อึ้ง จีนเอาคืน จ่อเล่นงานเหล่าดาราฮ่องกงสนับสนุนม็อบหนุนปชต. ทั้ง"คว่ำบาตร-แบน-ห้ามออกอากาศ"
2014-10-24 15:47:59
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 ต.ค.ว่า หน่วยงานของพรรคคอมมิวนิสต์จีนได้พิจารณาที่จะเล่นงานเหล่าดาราฮ่องกงที่สนับสนุนการประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยและการปฎิรูปการเลือกตั้งฮ่องกง

 

โดยหน่วยงานสันนิบาตยุวชนจีนได้ออกมาทำโพลสอบถามผู้คนว่าสมควรจะใช้มาตรการใดเล่นงานต่อดาราและคนดังฮ่องกงที่สนับสนุนการประท้วงในฮ่องกงโดยมาตรการเหล่านี้รวมทั้งการคว่ำบาตร การแบนศิลปิน รวมทั้งการเซนเซอร์ข่าวสารของศิลปินเหล่านี้ ปรากฎว่า มาตรการที่ผู้คนสนับสนุนมากที่สุดคือการแบนการแสดง และการห้ามออกอากาศของศิลปินเหล่านี้ รองลงมาก็คือ ไม่ติดตามผลงานของดาราศิลปินเหล่านี้

 

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมา กลุ่ม "อ๊อกคิวพาย เซ็นทรัล" เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ก่อเหตุจัดการประท้วงฮ่องกง ขณะที่ทางการจีนแผ่นดินใหญ่และสื่อฮ่องกงมักอ้างถึงกลุ่มว่าเป็นพวกแกนนำของผู้ประท้วง และที่ผ่านมา ภาพยนตร์ฮ่องกงต่างได้รับการชื่นชอบจากชาวจีนแผ่นดินใหญ่ และทำให้ศิลปินฮ่องกงหลายคนกลายเป็นขวัญใจนักแสดงระดับซูเปอร์สตาร์ในจีน

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการประท้วงที่ผ่านมา ดาราฮ่องกงหลายคน ต่างพากันสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาและผู้ประท้วงเรียกร้องการปฎิรูปการเลือกตั้งผู้ว่าเกาะฮ่องกง และเรียกร้องไม่ให้ตำรวจฮ่องกงใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ประท้วง โดยดาราเหล่านี้ประกอบด้วยโจวเหวินฟะ หลิวเต๋อหัว และเหลียงเฉาเหว่ย ที่ล้วนเป็นซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง และเป็นดารายอดนิยมของชาวจีนแผ่นดินใหญ่ทั้งสิ้น

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X