อึ้ง "แอปเปิล"พลาด ส่ง"เครื่องต้นแบบ"ให้ลูกค้า ผู้คนแห่อยากได้ ประมูลพุ่งทะลุกว่า 1.8 ล้านบ.
2014-10-07 17:32:40
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ว่า แอปเปิลได้ก่อความผิดพลาด หลังจากส่งเครื่องต้นแบบไอโฟน 6 ให้แก่ลูกค้ารายหนึ่ง ซึ่งได้นำเครื่องดังกล่าวไปประมูลในเว็บซื้อขายสินค้าออนไลน์ยอดนิยม ท่ามกลางความสนใจของผู้คนอย่างมาก โดยราคาประมูลได้พุ่งเป็นจำนวนกว่า 61,000 ดอลลาร์ (ราว 1,830,000 บาท)

 

รายงานระบุว่า เครื่องต้นแบบดังกล่าวถูกนำไปประมูลในเว็บอีเบย์ ซึ่งแอปเปิลได้ส่งเครื่องดังกล่าวพลาดให้แก่ลูกค้ารายหนึ่ง แทนที่จะส่งให้แก่บริษัทผู้จำหน่ายมือถือ"Verizon"ที่จะต้องเป็นผู้รับเครื่องดังกล่าว โดยลูกค้ารายนี้หัวใสรีบนำมาประมูลในเว็บอีเบย์ทันที

 

โดยลูกค้ารายนี้ซึ่งใช้ชื่อในเว็บอีเบย์ว่า kimberlyk1018 ระบุว่า เครื่องไอโฟน 6 นี้เป็นเครื่องต้นแบบของแอปเปิลที่เขาได้รับ และยังไม่มีการลงระบบปฎิบัติการ iOS 8 นอกจากนี้ มันยังไม่มีหมายเลขของเครื่องด้วย ซึ่งเครื่องตัวนี้น่าจะเป็นเครื่องต้นแบบไอโฟน 6ของแอปเปิลอย่างแท้จริง

 

พร้อมทั้งระบุว่า เขาไม่สามารถรับประกันได้ว่า เครื่องต้นแบบนี้จะใช้โทรศัพท์ได้เหมือนไอโฟน 6 ปกติหรือไม่ รวมทั้งการทำงานของกล้อง โดยเครื่องต้นแบบนี้มาพร้อมกับกล่อง ที่ชาร์จ หูฟัง รวมทั้งเอกสารการใช้งาน 

 

ขณะที่ผู้คนต่างสนใจที่จะครอบครองเครื่องต้นแบบไอโฟน 6 นี้อย่างมาก โดยราคาประมูลได้สูงถึงหลัก 61,000 ดอลลาร์แล้ว และคาดว่าจะยิ่งสูงมากขึ้นไปอีก เพราะผู้ที่ได้ครอบครองต้นแบบเครื่องนี้ เท่ากับว่าได้ครอบครอง"ความลับด้านการค้า"และ"สินค้าหายาก"ของแอปเปิลด้วย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า การประมูลนี้ไม่อาจทำให้บริษัทผู้จำหน่ายไอโฟน 6 สบช่องฉวยโอกาสโก่งราคาขายโทรศัพท์ไอโฟน 6 ได้ เนื่่องจากกฎหมายสหรัฐนั้น ได้มีการคุ้มครองผู้บริโภคไว้

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X