อยู่หรือไป? จับตา วงไอดอลที่เดบิวท์ในปี 2010 และกำลังจะหมดสัญญา 7 ปีในปีนี้
2017-02-22 09:56:11
Advertisement
Pyramid Game

'เวลาแห่งโชคชะตา' กำลังใกล้เข้ามาสู่วงไอดอลกรุ๊ปที่เดบิวท์ในปี 2010 เนื่องจากสัญญาในสังกัดของบริษัทกับไอดอลที่เดบิวท์ในปี 2010 จะหมดลงในปีนี้นั่นเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แต่ละวงต่างก็มีชื่อเสียงโด่งดัง ทำให้ผู้คนจับตามองเรื่องการทำกิจกรรมในภายหลังแต่เนิ่นๆ

สำหรับวงไอดอลที่เดบิวท์ในปี 2010 มีวง Miss A, Sistar, Infinite, Teen Top และ ZE:A ซึ่งอ้างอิงจากหนังสือสัญญามาตรฐานที่ Korea Fair Trade Commission นำเสนอ ระบุว่า วงไอดอลเหล่านี้ได้เซ็นสัญญาในสังกัดกับต้นสังกัดเป็นเวลา 7 ปี และสัญญาจะสิ้นสุดลงในปีนี้ โดยเมื่อปีที่แล้ว วงเกิร์ลกรุ๊ปดังๆ เช่น 4Minute, 2NE1, Wonder Girls ต่างก็ทยอยยุบวงหลังจากหมดสัญญาในสังกัด 7 ปี จึงทำให้ผู้คนต่างสนใจถึงการทำกิจกรรมของวงไอดอลยอดนิยมที่ใกล้จะหมดสัญญา

ท่ามกลางกลุ่มไอดอลเหล่านี้ เราจะเริ่มจากวงที่ก้าวเข้าสู่การยุบวงอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็คือวง ZE:A ที่หมดสัญญากับ Star Empire Entertainment เมื่อต้นเดือนมกราคม โดยสมาชิกวง ฮวังควางฮีได้เซ็นสัญญาในสังกัดกับ Bonboo Ent ต้นสังกัดของชูซองฮุน ส่วนพัคฮยองชิคกับอิมซีวานก็กำลังพูดคุยเรื่องการเซ็นสัญญากับ BH Entertainment ต้นสังกัดของอีบยองฮอน และ KeyEast ต้นสังกัดของคิมซูฮยอน

Miss A, Sistar และ Infinite กำลังพิจารณาเรื่องการต่อสัญญาอยู่ในขณะนี้ โดยหลังจากที่เจีย สมาชิกชาวจีนของวง Miss A ได้ถอนตัวออกจากวงเมื่อเดือนพฤษภาคม ปีที่แล้ว ผู้คนก็พากันจับตามองว่าซูจีที่กำลังจะหมดสัญญาของวง Miss A ในปลายเดือนมีนาคม จะต่อสัญญาหรือไม่ ซึ่งยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการต่อสัญญากับต้นสังกัด JYP Entertainment อย่างเป็นทางการ โดย JYP เพียงแต่เปิดเผยว่า "เรากำลังพูดคุยเรื่องการต่อสัญญาภายใต้บรรยากาศที่ดีอยู่"

ส่วน Starship Entertainment ต้นสังกัดของวง Sistar และ Woollim Entertainment ต้นสังกัดของวง Infinite ต่างก็ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการต่อสัญญาว่า "อยู่ในระหว่างการพูดคุย" โดย Sistar ได้กล่าวเอาไว้ในงานประกาศรางวัลดนตรีงานหนึ่งเมื่อช่วงต้นปีว่า "เราจะมาพบกับทุกคนในอัลบั้มชุดใหม่เร็วๆ นี้" ซึ่งก็ทำให้เราคาดหวังถึงเรื่องการต่อสัญญาไปในแง่บวก ในขณะที่ Infinite ก็กำลังทำกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ โดยวงยูนิต Infinite H จะไปร่วมงาน 'KCON' ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเม็กซิโก ในเดือนมีนาคมนี้

Teen Top จะหมดสัญญาในเดือนมกราคม ปีหน้า แต่สมาชิกวง 5 คน ยกเว้นแอลโจ ต่างก็ต่อสัญญาเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ซึ่งแอลโจได้ส่งข้อมูลพิสูจน์โดยมีวัตถุประสงค์ขอยุติสัญญาเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ด้วยเหตุผลที่ว่า ต้นสังกัด TOP Media ขัดขวางการเข้าร่วมแสดงละคร และทาง TOP Media ได้เปิดเผยว่า "Teen Top เตรียมงานอัลบั้มเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีกำหนดจะคัมแบ็คในเดือนมีนาคม และเราได้ร้องขอให้แอลโจอยู่ในวงในช่วงระยะเวลาสัญญาที่เหลือ" ซึ่งหากแอลโจยื่นฟ้องเพื่อยุติสัญญาในสังกัดล่ะก็ ทางต้นสังกัดก็วางแผนที่จะพิจารณาตอบโต่ด้วยเช่นกัน

ที่มา : Naver
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X