หัวจะหงอกร๊าววว! บก. การ์ตูนโจรสลัดชื่อดัง “One Piece” เผย “อีกราว 10 ปี” เรื่องนี้จึงจะจบ
2015-07-25 15:45:14
Advertisement
คลิก!!!

ขอบคุณข้อมูลจาก : มติชนออนไลน์

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา ถือเป็นวันครบรอบ 18 ปีที่ “วันพีซ” การ์ตูนชื่อดังของเออิจิโร่ โอดะ นักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น วัย 40 ปี จนผู้อ่านจำนวนมากเกิดคำถามว่ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจะสิ้นสุดการเดินทางเมื่อไร ล่าสุด สำนักข่าวร็อคเก็ตนิวส์24 เผยว่าเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทาคุ ซูกิตะ บรรณาธิการคนปัจจุบันของวันพีซ วัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์กับรายการวิทยุโกลด์รัชของคลื่นเจเวฟในญี่ปุ่นว่า “คุณโอดะได้วางแผนการดำเนินเรื่องไว้ทั้งหมดแล้ว”

บรรณาธิการหนุ่มเล่าถึงวันพีซต่อว่า “ตอนตีพิมพ์เล่ม 60 คุณโอดะบอกกับผมว่าเนื้อเรื่องดำเนินมาถึงครึ่งหนึ่งแล้ว” ซึ่งปัจจุบันวันพีซถูกตีพิมพ์รวมเล่มที่ 78 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา โดยที่ซูกิตะเผยว่าเนื้อเรื่องน่าจะดำเนินไปได้ 70 – 80 เปอร์เซ็นต์

ซูกิตะประมาณการว่า วันพีซจะปิดฉากการเดินทางของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางในฉบับรวมเล่มที่ 120 ซึ่งสำนักพิมพ์ชูเอชะจะตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มของการ์ตูนเรื่องนี้ 4 ฉบับต่อปี ทำให้แฟนการ์ตูนเรื่องนี้อาจต้องติดตามยาวต่อไปอีก 10 ปีถึงจะได้รู้ถึงตอนจบของวันพีซ

ทั้งนี้ ปกติแล้วนักเขียนการ์ตูนในญี่ปุ่นมักถูกเรียกนำด้วยคำว่าเซนเซย์ ที่แปลว่าอาจารย์ แต่ซูกิตะเผยว่าโอดะชื่นชอบให้ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับบรรณาธิการเป็นไปอย่างเท่าเทียมและยืนยันให้ซูกิตะเรียกว่า”โอดะซัง”อันหมายความว่า “คุณโอดะ” มากกว่าการเรียกว่าอาจารย์โอดะ หรือโอดะเซนเซย์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X