หลังฉาก ‘ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์’ กับซีนที่สนั่นในโลกออนไลน์
2016-03-21 20:35:21
Advertisement
คลิก!!!

“หายเหนื่อยนะครับ หายเหนื่อยแทนตัวนักแสดง แล้วก็แทนทีมงาน”เติ้ล-ปิยะชาติ ทองอ่วม ผู้กำกับ ‘ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เดอะ ซีรีส์’ที่ออกอากาศทุกวันเสาร์ 23.00 น. ทางจีเอ็มเอ็ม 25 บอกอย่างปลื้มปริ่มถึงกระแสตอบรับ

“เพราะตอนถ่ายมันหนักหนาสาหัส แม้ว่ามันจะเป็นซีรี่ส์คอมเมดี้ แต่ว่าตอนถ่ายมันยิ่งกว่าดราม่า”

หนักขนาดว่าเพิ่งถ่ายทำเสร็จเมื่อมกราคมที่ผ่านมา ทั้งที่ใช้เวลาเตรียมงานปีที่แล้วทั้งปี โดยมีธีร์ธวิต เศรฐไชย หรือช่า แห่งบันทึกของตุ๊ด มาร่วมด้วยช่วยกันดัดแปลงเรื่องราวในแฟนเพจมาเป็นซีรี่ส์บอกเล่าภารกิจตามหารักแท้ของ 3 ตุ๊ดตัวแม่ อันประกอบด้วย ‘กัส’ (เพชร-เผ่าเพชร เจริญสุข) ตุ๊ดสาวผู้คร่ำหวอดในวงการศัลยกรรม, ‘กอล์ฟ’ (ปิงปอง – ธงชัย ทองกันทม) ตุ๊ดร่างยักษ์ผู้รักการเต้นเป็นชีวิตจิตใจ และ ‘คิม’ (เต๋อ – รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) ตุ๊ดหุ่นก้ามปูผู้ผันตัวเองจากฝ่ายรับมาเป็นฝ่ายรุกตามความต้องการของตลาดเก้งกวาง นอกจากนี้ยังมีสาวดี้หนึ่งเดียวในกลุ่มอย่าง ‘แนตตี้’ (พีค – ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) พริตตี้สุดเอ๋อมาร่วมสร้างสีสันด้วย

เต๋อ - เพชร - ผู้กำกับเติ้ล - พีค - ปิงปอง

เต๋อ-เพชร-เติ้ล(ผู้กำกับ)-พีค-ปิงปอง

ดังนั้นแม้ขุ่นช่าจะไม่ได้มานั่งมอนิเตอร์หน้าจอยามถ่ายทำและใช้วิธีตีความเอาเองจากบท แต่ผู้กำกับการันตี “เราทำบทไปด้วยกัน ก็จะเข้าใจว่าอารมณ์ประมาณไหน”

แล้วก็ไม่ผิดหวัง เพราะหลายฉากตอนเป็นตัวหนังสือว่าดุเด็ดแล้ว พอถ่ายทอดผ่านตัวละครกลับเผ็ดมันส์ขึ้นไปอีก

อย่างฉาก “ปวดท้องหนักบนทางด่วน” ที่นอกจากคนดูฮาท้องคัดท้องแข็ง ภาพพีคโต้ตอบกับปิงปองยังถูกตัดต่อใส่สารพัดมุขขำแล้วแชร์สนั่นในโลกออนไลน์

พีคกับฉากปวดท้องบนรถอันเป็นตำนาน

พีคกับฉากปวดท้องบนรถอันเป็นตำนาน

ซึ่งเติ้ลให้เหตุผลของความฮอตว่า “มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกวัยที่ใช้ชีวิตอยู่ในทางด่วนของกรุงเทพมหานคร คนที่นั่งรถต้องเคยเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้อยู่แล้ว ถึงเวลาที่มันปวดท้องมากๆ ปวดปัสสาวะมากๆ มันห้ามกันไม่ได้ แล้วพอมันเกิดขึ้น มันจะสามารถเข้าถึงความรู้สึกของคนได้จริงๆ”

“พอซีนนี้ออนแอร์จึงมีฟีดแบ็คมาเยอะมาก ว่ามันจริงมาก เพราะเขาเคยเจออะไรแบบนี้ แล้วก็มีวิธีการจัดการความปวดท้องที่แตกต่างกัน” คนทำว่าพลางขำ

ทั้งที่ตอนถ่ายทำค่อนข้างโหดมาก โดยเฉพาะกับนักแสดงอย่างพีค

“ตั้งแต่เรียกพีคมาคุยให้รับเรื่องนี้ ก็จะบอกเสมอ ว่ามันจะมีตอนหนึ่งที่หนูต้องใช้พละกำลังมหาศาลมากในการใช้กำลังแสดง มันจะโหดมากสำหรับหนู บอกเขาเลยว่าถ้าหนูทำได้ มันจะดีมาก ทั้งในตัวเรื่องเอง ในบทเอง แล้วสำหรับตัวเขาด้วย”

“มั่นใจมากว่าถ้ามันออกมาคนจะต้องชอบแล้วก็รักตัวละครนี้มากๆ แน่ๆ”

ดังนั้นพอถึงเวลาถ่ายทำแล้วพีคเกิดป่วย ผู้กำกับเลยสั่งยกกองแบบไม่ลังเล

ซึ่งก็เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพราะเมื่อกลับมาอีกครั้ง เธอทำได้ดีจนเขาเอ่ยปาก

“ดูแล้วโอ้โห! บอกทุกคนเลยว่า ซีนนี้มันต้องหยุดโลก คนดูจะชอบมาก”

“แต่ก็ไม่คาดคิดว่ากระแสที่คนเอาไปแชร์มันจะทั่วโลก ทั่วหล้าขนาดนี้”คนทำสารภาพ

ขณะเดียวกันก็บอก “ภูมิใจในตัวนักแสดงทั้ง 4 คน ของพีคเองอย่างที่บอก คาแรคเตอร์แนตตี้จะไม่เหมือนกับที่พีคเคยเล่นมา แต่ว่ามันจะดีกับพีคแน่ๆ”

“ส่วนอีก 3 คน เราประกาศไปตั้งแต่ออดิชั่นแล้วว่าให้ดีใจไปเลยกับ ณ วันนี้ที่ได้รับเลือก แต่ก็ให้เตรียมใจไว้เลยว่าจะได้รับการบ้านที่หนักหนาสาหัสมากแน่ๆ เราก็เคี่ยวเข็ญกับเขาจริงๆ เพราะรู้ว่าจะให้เขาทำอะไรบ้าง ซึ่งทุกครั้งเวลาเขาทำ เราก็พยายามให้กำลังใจ”

โดยเฉพาะเพชรกับเต๋อ ชายแท้แต่ต้องมารับบทตุ๊ด

“ที่เลือกเพชรกับเต๋อ เพราะคิดว่าถ้าเอาเขาทำเป็นตุ๊ดได้ มันจะมีเสน่ห์มากๆ  2 คนนี้จะมีคนตั้งคำถามว่าเขาเป็นชายแท้หรือเปล่า ซึ่งเป็นแต้มต่อ เพราะถ้าคนยิ่งไม่แน่ใจ จะยิ่งดีมากสำหรับตัวบท” คนทำแจง

นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าทั้งคู่ “มีของ” ด้วยเพชรนั้นเล่นบทชายก็ได้ หญิงก็ดี แถมดวงตายังมีพลังเหมาะกับบทดราม่า ส่วนเต๋อมีความสามารถทางการแสดง และคุณสมบัติเข้ากับบท ‘คิม’ มากๆ

“แล้วอย่างหนึ่งที่เราบอกกับทั้ง 4 คน คือเรามั่นใจว่าจะทำให้กัส กอล์ฟ คิม แนตตี้ เป็นที่รักของทั้งประเทศ ซึ่งทุกวันนี้ก็ไม่ผิดคำพูดที่บอกไป ก็ดีใจแทนพวกเขาทุกคน”

สำหรับตัวงานที่แม้จะเสียงตอบรับดี หากคนเป็นผู้กำกับก็ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีซีซั่น 2 ให้ดูไหม

“ต้องให้จบซีซั่น 1 ก่อน”

เพราะ”ทุกครั้งที่ตอนใหม่ออก เราก็ต้องลุ้น ว่ามันจะได้ผลอย่างที่เราคาดหวังหรือเปล่า ไม่ใช่แบบ อุ๊ย! ลอยตัว”

“แต่ต้องลุ้นทุกครั้งเลย ว่าคนดูจะชอบหรือไม่ชอบทุกตอนที่ออกไป”

ฟังแล้วเลยไม่แปลกใจว่าทำไม “ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ฯ” ถึงครองใจแฟนๆ ได้ซะทุกตอน

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X