หยุด! 6 สเตตัสเฟซบุ๊ค สุดน่าเบื่อ ที่สาวๆ ควรหยุดโพสท์ ก่อนจะติดเป็นนิสัย
2015-07-18 19:42:11
Advertisement
Pyramid Game

ใครๆก็มีเฟซบุ๊ค และใครๆก็บอกว่าเฟซบุ๊คเป็นพื้นที่ส่วนตัว จะทำอะไรก็ได้ แต่ค่ะ การโพสท์บางอย่างก็อาจทำให้คุณเองดูไม่ดี คนอื่นก็ไม่ชอบใจ ระงับตัวเองในการโพสท์เราทำได้ค่ะ เพราะการโพสท์มันไม่ได้ส่งผลอะไรกับชีวิตมากมายขนาดนั้นหรอก ลองมาดูดีกว่าว่า 6 สเตตัสเฟซบุ๊ค ที่ควรหยุดโพสท์ในเฟซบุ๊คนั้นมีอะไรบ้าง

1.บ่นลอยๆ ให้ชาวบ้านเป็นห่วง

“เห้อ” “เบื่อจัง””เหงาจัง” “หงุดหงิดว่ะ”

การกระทำเหล่านี้ชัดเจนว่าคุณอยากให้คนอื่นมาถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ และคงมีเพียง 5% เท่านั้นที่เข้ามาถามว่าเป็นอะไร ที่เหลือน่ะหรอ เขารำคาญค่ะคุ๊นนนน

2.เรื่องช็อค

“อยู่ในห้องฉุกเฉิน” “รถชนแรงมาก”

การที่คุณอยู่ในอุบัติเหตุหรืออยู่ในสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วง ช่วงเวลาเหล่านั้นไม่จำเป็นต้องบอกชาวโลกหรอกค่ะ แค่แก้ปัญหาและบอกคนที่คุณคิดว่าควรรู้โดยตรงดีกว่า

3.ด่าลอยๆ

“โทรศัพท์ก็อยู่กับตัว ทำไมไม่หัดตอบ” “อย่าให้รู้ว่าใครที่พูดลับหลังนะ มีอะไรพูดต่อหน้าสิ”

การด่าลอยๆแบบนี้ไม่ได้ช่วยให้คนที่ทำคุณเขาเจ็บปวดหรอกค่ะ แต่เป็นคุณที่จะถูกมองว่าไม่ดี และที่สำคัญด่ารวมแบบนี้ ไม่เวิร์คหรอก ไปด่าเขาตรงๆ เลยง่ายกว่า จัดการได้ตรงจุด

4.จะลบเพื่อนออกจากลิสต์

“เพิ่งลบเพื่อนในเฟซออก ถ้าเห็นสเตตัสนี้แปลว่าเธอรอดละ ดีใจด้วย”

ไม่เห็นต้องไปบอกชาวบ้านชาวเมืองเลยว่า จะลบเพื่อนออก ไม่ได้ดูดีขึ้นมา หรือได้ประโยชน์อะไร อวยตัวเองล้วนๆ ว่ามีเพื่อนเยอะ

5.โพสท์นาทีต่อนาที

“อาบน้ำดีกว่า” “เบื่อซักผ้าอ่ะ” “หิวข้าวจัง””เดี๋ยวนอนละ”

โดยข้อความแต่ละโพสท์ห่างกันไม่ถึงนาที ยินดีด้วยค่ะแม่ดารา ตอนนี้คุณกลายเป็นคนน่าเบื่อเรียบร้อยแล้ว พูดกับใครหรอไอ้สิ่งเหล่านั้นน่ะ ไม่ต้องแปลกใจนะ ถ้าไม่มีคนไลค์อะไรในโพสของคุณเลย

6.แฮชแท็กเยอะละลานตา

“Going to the gym #gym #lift #girlsthatlift #cardio #healthylife #getfit #getripped #strong #thebestihaveeverfeltinmylife”

แฮชแท็กนั้นสนุกดีค่ะ ถ้าใช้มันอย่างเหมาะสม แต่ถ้าเยอะไปมากไป ยาวไปเช่น WhatifIwroteallmysentenceslikethisnowyouknowhowifeel ไม่มีใครมานั่งอ่านหรือกดเข้าไปหรอกค่ะ ไร้ประโยชน์ล้วนๆ

 

พื้นที่ส่วนตัวอย่างเฟซบุ๊ค หากใช้ในทางที่ถูกที่ควร ไม่สร้างความเดือดร้อนก็ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ แต่ถ้ารบกวนและทำให้คนอื่นอ่านแล้วไม่สบายใจ ตะขิดตะขวงใจก็ไม่ต้องบอกใครหรอกค่ะ เก็บไว้ในใจและปรึกษากับคนข้างๆ ตัวบ้างก็ได้ อย่างน้อยเราจะได้มีเรื่องคุยกันนะ

 

ที่มา thoughtcatalog
เรียบเรียงโดย Women Mthai Team

ขอขอบคุณที่มา  http://women.mthai.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X