หนูน้อย 8 ขวบป่วยประหลาด! ชอบกินอาหารหมา-โคลน-เทียน-พลาสติก-ทราย !??
2015-07-21 14:41:26
Advertisement
Pyramid Game

 

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษเผยแพร่เรื่องราวแปลกประหลาดของ "เจสสิก้า วอล์คเกอร์" เด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 8 ขวบที่มีพฤติกรรมการบริโภคอาหารไม่เหมือนคนอื่นๆ โดยเธอจะไม่ทานอาหารปกติอย่างเนื้อ นม ไข่ แต่จะชอบหันไปหาของแปลกๆอย่างเช่นบิสกิตของสุนัข พลาสติกห่อของ หรือโคลนแทน

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพราะว่าเจสสิก้าป่วยเป็น "โรคพิก้า" หรือพฤติกรรมการชอบบริโภคในสิ่งที่ไม่ใช่อาหาร โดยผู้ป่วยจะสามารถบริโภคสิ่งแปลกปลอมได้มากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่เส้นผม แมลง ปูน สบู่ ฯลฯ

 

 

 "มันประหลาดมาก ตั้งแต่เจสสิก้าเกิดเธอจะชอบกินของแปลกๆอย่าง อาหารหมา ทรายเอย โคลนเอย" ลินเซย์ แม่ของเจสสิก้ากล่าว และว่า "แล้วเวลาฉันเอาเธอไปฝากไว้ให้พี่สาวดูแล เธอก็จะชอบหยิบเทียนมากิน แต่ถ้าเอาจานนัตเก็ตไก่มาวางตรงหน้าละก็นะ เธอจะแทะแค่ขนมปังที่ชุบอยู่ด้านนอก จากนั้นก็ผลักจานทิ้งเลย"

 

 

 โรคพิก้ามักจะพบบ่อยในสตรีมีครรภ์ ที่มักมีอาการชอบบริโภคของแปลกๆ หรือว่าคนที่มีความบกพร่องทางสมองและการเรียนรู้ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าโรคนี้จะถูกวินิจฉัยมานานถึง 5 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงไม่มีผู้ใดค้นพบวิธีการรักษาให้หายขาด หรือแม้แต่ทำให้อาการทุเลาลงได้

 

 "ฉันกลัวว่ามันจะเป็นปัญหาเวลาเจสโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว" ลินเซย์กล่าวอย่างว้าวุ่นใจ และว่า "มันมีไม่กี่หนทางหรอกในอังกฤษที่จะพอเยียวยาโรคพิก้าได้ ไม่รู้เลยว่าลูกจะเป็นยังไงต่อไป ถ้าเกิดในอนาคตเจสมีลูก แล้วเธอยังมีพฤติกรรมกินอะไรแผลงๆแบบนี้ล่ะจะทำยังไง? ลูกๆของเธอจะไม่เลียนแบบไปด้วยหรือ?"

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X