หนังสือเลี้ยงลูกให้เป็นเลิศ "แม่เสือสอนลูก" กลายเป็นซีรีส์ได้ "เจ้าเวย" แสดงนำ
2014-07-15 15:42:18
Advertisement
Pyramid Game

หนังสือเลี้ยงลูกให้เป็นเลิศ "แม่เสือสอนลูก" กลายเป็นซีรีส์ได้ "เจ้าเวย" แสดงนำ
 
นักแสดงสาวขวัญใจชาวจีน "เจ้าเวย" ได้โอกาสกลับมารับงานแสดงทางโทรทัศน์อีกครั้ง และล่าสุดมีภาพจากซีรีส์เรื่องใหม่ของเธอมาให้ดูกันที่นักแสดงสาวคุณแม่ลูกหนึ่งจะรับบทเป็นสาวเก่งที่ต้องทั้งทำงานไปด้วยเลี้ยงลูกไปด้วย
       
       เป็นที่ฮือฮาไม่น้อยสำหรับผลงานการแสดงทางโทรทัศน์เรื่องล่าสุดของ เจ้าเวย ในซีรีส์ Tiger Mom ซึ่งเป็นงานที่ได้รับแรงบันดาลใจหนังสือ Battle Hymn of the Tiger Mother ของนักเขียนหญิงคนดังแห่งยุค เอมี่ ฉั่ว ที่จะเล่าเรื่องการเลี้ยงลูกของเวิร์กกิ้งวูแมนคนหนึ่งด้วยวิธีที่ค่อนข้างจะสุดโต่ง
       
       Battle Hymn of the Tiger Mother หรือ "แม่เสือสอนลูก" ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 เคยสร้างข้อถกเถียงในวงกว้างในหมู่ผู้ปกครองทั้งในสังคมจีน และตะวันตก ด้วยเนื้อหาที่ว่าด้วยการเลี้ยงลูกอย่างสุดขั้วของผู้เขียน ซึ่งเป็นอาจารย์ของมหาวิทยาลัยเยล ที่ตัดสินใจว่าจะเลี้ยงดูลูกในแนวทางของวัฒนธรรมจีน ด้วยการวางแผนและกำหนดเส้นทางอย่างเข้มงวดให้ลูกๆ ของเธอเติบโตด้วยความเป็นเลิศในทุกด้าน
       
       ซึ่งแนวทางในการเลี้ยงลูกของ เอมี่ ฉั่ว ได้ทำให้หนังสือของเธอถูกวิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งในแง่บวก และแง่ลบ นอกจากนั้นก็ยังก่อให้เกิดกระแสถกเถียงขึ้นมาว่าระหว่างการเลี้ยงลูกแบบตะวันตก และตะวันออก อะไรจะดีกว่ากัน ซึ่งความสำเร็จของ Battle Hymn of the Tiger Mother ก็ถึงกับส่งให้ เอมี่ ฉั่ว เคยเป็น 1 ใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลของนิตยสาร Times เมื่อปี 2011 กันเลยทีเดียว
       
       อย่างไรก็ตามสำหรับ เจ้าเวย ที่เป็นคุณแม่ของลูกสาวอายุ 4 ขวบ เธอเผยว่าชอบที่จะเลี้ยงลูกด้วยการให้อิสระ และไม่กดดันลูกมากกว่า แตกต่างจากในซีรีส์ที่เธอจะรับบทเป็นคุณแม่ผู้เข้มแข็ง (ซึ่งหนังเรียกว่า แม่เสือ) ที่ตัดสินใจที่จะทุ่มเทเลี้ยงลูกด้วยความเข้มงวด เพื่อให้ลูกสาวของเธอเติบโตมาอย่างเป็นเลิศ ขณะที่ฝ่ายของสามี (พ่อแมว) กลับไม่เห็นด้วยกันภรรยาเลย
       
       เจ้าเวย วัย 38 ปี อดีตนักศึกษาสถาบันภาพยนตร์ปักกิ่ง โด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อ 16 ปีก่อนในซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ หรือ Princess Pearl ที่ประสบความสำเร็จโด่งดังเป็นกระแสฮิตในหลายประเทศ และส่งให้ชื่อของ เจ้าเวย กลายเป็นนักแสดงดังที่มีผลงานทั้งทางโทรทัศน์ และภาพยนตร์มากมาย จนเมื่อปีก่อนเธอก็ยังประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการกำกับภาพยนตร์เรื่อง So Young ที่ทำเงินถล่มทลาย และยังส่งให้เธอคว้ารางวัลจากหลายๆ สถาบันด้วย
       
       Tiger Mom ยังนับว่าเป็นผลงานการแสดงทางโทรทัศน์เป็นเรื่องแรกของ เจ้าเวย ในรอบ 5 ปี ด้วย โดยนอกจากเธอแล้ว ซีรีส์ยังจะมี ตงต้าเหว่ย และ ตงเจีย ร่วมแสดงด้วย โดยตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดออกอากาศของซีรีส์แต่อย่างใด
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
 
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X