สเต็ปเดินหน้าขอโทษแฟนสาว ก่อนปัญหาบานปลาย
2014-07-10 23:09:32
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การพูดคำว่า "ขอโทษ" อาจเป็นเรื่องง่าย แต่การเรียนรู้วิธีขอโทษที่ถูกต้องไปทีละขั้นตอนที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยถนอมความรักและทำให้คุณสองคนใกล้กันมากกว่าเดิม เพราะบางครั้งการยื่นช่อดอกไม้พร้อมกับคำขอโทษอาจใช้ไม่ได้ผลกับผู้หญิงทุกคน โดยเฉพาะหากความผิดของคุณมันยิ่งใหญ่หรือเกินที่จะให้อภัย ถ้าหากยังรักกันอยู่แทนที่จะรอให้แฟนหายโกรธเอง ก็เดินหน้าเข้าไปง้อดีกว่า ก่อนที่จะสูญเสียเธอไปด้วยความผิดที่คุณเป็นคนก่อขึ้นเอง

 สืบหาสาเหตุ

          จากคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนที่ใกล้ชิดเธอ เพราะส่วนใหญ่เมื่อผู้หญิงไม่พอใจอะไรก็จะระบายให้คนกลุ่มนี้ฟังเป็นคนแรก ๆ พวกเขาจึงเป็นแหล่งข่าวชั้นดี ที่จะช่วยให้คุณสืบหาสาเหตุได้ว่าแท้จริงแล้วคุณไปทำหรือพูดอะไรที่ทำให้แฟนสาวโกรธ โมโห และรู้สึกไม่พอใจกันแน่ จะได้หาทางแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง

 ยอมรับผิด

          หากในเหตุการณ์นี้ คุณเป็นคนผิดจริง ๆ ก็ควรรับผิดชอบสิ่งที่ตัวเองทำลงไป ด้วยการยอมรับผิด พร้อมกับอธิบายเหตุผลที่มาที่ไปให้แฟนสาวเข้าใจอย่างชัดเจน และตอบคำถามที่ตามมาอย่างใจเย็น แทนการยอมรับผิดด้วยน้ำเสียงประชดเพื่อให้เรื่องจบโดยเร็ว  หรือกล่าวโทษสิ่งต่าง ๆ เพราะการทำแบบนี้จะทำให้แฟนสาวไม่พอใจมากขึ้น
 

 เตรียมตัวให้พร้อม

          ก่อนขอโทษ ควรเรียบเรียงสิ่งที่จะต้องบอกก่อนว่าจะพูดเรื่องไหน ทำสีหน้าอย่างไร และน้ำเสียงแบบไหนถึงจะเหมาะ และไม่ทำให้ความรู้สึกของแฟนสาวเลวร้ายลงกว่าเดิม อีกทั้งก่อนเดินเข้าไปขอโทษควรดูจังหวะ เวลา หรือโอกาสที่เหมาะสมด้วย หากเข้าไปขอโทษผิดจังหวะปัญหาก็จะบานปลายได้

 ขอโทษด้วยความจริงใจ

          ข้อสำคัญของการขอโทษเลยก็คือ ขอโทษด้วยความจริงใจ และมาจากความตั้งใจจริง ซึ่งในจุดนี้แม้คุณจะแสดงออกดีแค่ไหน แต่หากไม่จริงใจ การขอโทษที่เตรียมมาทั้งหมดก็ไร้ผลอยู่ดี เพราะมันสามารถสัมผัสกันได้ ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจหากแฟนสาวยังโกรธอยู่ หลังจากขอโทษพร้อมให้ของขวัญไปแล้วก็ตาม
 

 รับฟังคำพูดเธออย่างตั้งใจ

          หากหลังจากที่คุณขอโทษไปแล้ว แต่แฟนยังมีเรื่องราวมากมายที่อยากจะพูดให้คุณรู้ ก็ควรอดทนฟังอย่างตั้งใจ พร้อมกับตอบคำถามทุกเรื่องที่ฝ่ายหญิงมีข้อสงสัย และไม่ควรขัดจังหวะหรือทำหน้าเมินเฉยในขณะที่เธอกำลังพูดอยู่ด้วย ส่วนคนที่มีเรื่องที่อยากจะอธิบายก็ควรเก็บไว้พูดหลังจากที่เธอพูดจบแล้วดีกว่า

 ขอให้เธอให้อภัย

          หลังจากที่ฟังสิ่งที่แฟนสาวต้องการจะบอกหมดแล้ว ก็ถึงเวลาของการขอให้เธอให้อภัยกับความผิดพลาดของคุณ ถึงแม้จะไม่สามารถให้คำสัญญาได้ แต่ก็ควรทำให้เธอมั่นใจมากขึ้นว่าจะไม่ทำผิดในเรื่องเดิมที่ทำให้แฟนสาวรู้สึกโกรธเคืองหรือไม่พอใจแบบนี้อีกแล้ว
 

 จดจำและเรียนรู้

          เมื่อกลับมาคืนดีกันแล้วก็ไม่ได้หมายความว่า จะสามารถทำตัวสบาย ๆ และทำผิดพลาดได้อีกครั้ง โดยเฉพาะความผิดเดิม ๆ ที่เคยเกิดขึ้น แต่ควรเรียนรู้จากความผิดพลาด พร้อมกับป้องกันไม่ให้เกิดซ้ำอีก

 เปลี่ยนตัวเอง

          หากคุณให้คำสัญญาใด ๆ ไว้ก็ควรทำตามที่พูดและซื่อสัตย์กับคำพูดของตัวเอง หรือแม้จะไม่มีคำสัญญา แต่คุณก็ควรจะปรับเปลี่ยนนิสัยให้ดีขึ้น โดยหลีกเลี่ยงที่จะทำในสิ่งที่ทำให้เธอไม่พอใจ แล้วเริ่มต้นทำในสิ่งที่เห็นว่าควรทำ

          นี่ก็คือสเต็ปง่าย ๆ ของการขอโทษที่รู้เอาไว้ก็จะเป็นประโยชน์กับตัวคุณเอง เพราะหากเดินเข้าไปขอโทษโดยไม่มีเตรียมตัว นอกจากจะทำให้ตัวเองดูไม่ดีแล้ว ยังอาจทำให้แฟนสาวยิ่งโกรธหรือไม่พอใจมากขึ้นด้วย เอาเป็นว่าเรียนรู้เทคนิคการขอโทษนี่ไว้ เผื่อจำเป็นต้องใช้กับคนรักของตัวเองกันนะครับ  

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X