สามหนุ่ม “แพลน-บี” พิสูจน์ชัด! ภาษาดนตรีไม่มีพรมแดนใน Plan-B LIVE in Bangkok
2014-12-20 14:11:42
Advertisement
คลิก!!!

 

สามหนุ่ม “แพลน-บี” พิสูจน์ชัด! ภาษาดนตรีไม่มีพรมแดน
แฟนเพลงแห่มาฟังและฟินกันเต็มพื้นที่ทั้งไทย-ญี่ปุ่น-ฝรั่ง

ยืนยันได้ดีว่าภาษาดนตรีไม่มีพรมแดนจริงๆ เมื่อสามหนุ่มวง “แพลน-บี” (Plan-B) ที่ประกอบด้วย นาคาเองาว่า ริกิยะ (Nakaegawa Rikiya) มือกีตาร์และร้องนำ, มากิโนะ โคจิ (Makino Koji) มือกลอง และ อุเอะซาโตะ เรียวตะ (Uesato Ryota) มือเบส หอบหิ้วเครื่องดนตรีพร้อมด้วยแขกรับเชิญสุดแซบ “อะคุน” (AKUN) หรือที่แฟนๆ เรียกติดปากกันว่า “อั๊คคุง” นักร้องและมือกีตาร์หนุ่มลูกครึ่งมาดเท่แห่งวง “สไปซี่โซล” (SPiCYSOL) บินลัดฟ้ามาเปิดการแสดงสดในงาน “แพลน-บี ไลฟ์ อิน แบงคอก” (Plan-B LIVE in Bangkok) ณ แฮพเพนนิ่ง ไลฟ์ เฮ้าส์ บาย ไวน์ แฮพเพนนิ่ง ย่านอาร์ซีเอ  ซึ่งงานนี้ถือเป็นหนึ่งในเอเชียทัวร์ 2014-2015 ต่อเนื่องจากประเทศไต้หวัน มีคิวหลังจากไทยเป็น 4 เมืองในญี่ปุ่น และจะปิดท้ายตารางทัวร์ที่ประเทศเกาหลีใต้
 





โดย “แพลน-บี” ได้ขนเอาเพลงเด็ดกว่า 20 เพลงมาโชว์ให้แฟนๆ ได้ฟังแอนด์ฟินกันเต็มอิ่ม!  เปิดฉากกันที่เพลงสนุก บีทหนักแน่นเข้มข้น กระตุ้นให้เลือดสูบฉีดอย่าง Kibou no kuuron, Undonkon, Seimeika  จากนั้นถึงคิว Yukimahou และ Around the World สองเพลงจากวง SPiCYSOL ของ อั๊คคุง รุ่นน้องสุดซี้ของ Plan-B ที่มาร่วมแจมกีต้าร์ให้ดนตรีออกรสจัดจ้านยิ่งขึ้นนั่นเอง ต่อกันอีกยกกับ Namida, Aruka Aruka, Chiri mo tsumoreba โดยพวกเขาชวนทุกคนให้มีส่วนร่วมทั้งการปรบมือเป็นจังหวะ โบกผ้าเชียร์ กระโดดโลดเต้น และช่วยกันร้องเพลงอย่างสนุกสนาน  









ปิดท้ายช่วงแรกด้วยเพลง “สบาย สบาย” (Sabai Sabai) ของซูเปอร์สตาร์เมืองไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ ริกิยะ โชว์ทักษะภาษาไทยในการร้องเพลงนี้ได้อย่างน่าประทับใจและเห็นถึงความพยายามของพวกเขาได้เป็นอย่างดี  โดย Plan-B บอกว่าเมื่อนึกถึงเมืองไทยก็คิดถึงความรู้สึกสบายๆ จึงเลือกเพลงนี้มาโชว์ซะเลย นอกจากนี้พวกเขาเผยว่าชอบเพลงไทยหลายๆ เพลงเพราะมีเมโลดี้สูงต่ำผสานกันได้เป็นอย่างน่าสนใจ  แถม ริกิยะ ซึ่งเคยกระซิบว่าเขาปลื้มสาวเสียงดี ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ เป็นพิเศษเพราะเธอน่ารักมากๆ และเพื่อเป็นการยืนยันเจ้าตัวเลยร้องเพลง “พรุ่งนี้อาจไม่มีฉัน” โชว์แฟนๆ ท่อนสั้นๆ พอหอมปากหอมคอ









เข้าสู่พาร์ทอะคูสติกที่แสนอบอุ่นละมุนละไมโดยมีเสียงเครื่องสายอย่างเชลโล่และไวโอลินมาบรรเลงร่วมกับเสียงดนตรีของ Plan-B ไม่ว่าจะเป็น Wakare michi , Ai aru sekai ni, Yuuyake no Uta, Bokura no yakusoku และ Nakamatachi  โดยไฮไลท์ช่วงนี้หนีไม่พ้นเพลง Yuuyake no Uta ซึ่งเป็นเพลงเอกของศิลปินรุ่นพี่ระดับตำนาน J-POP อย่าง คอนโด มาซาฮิโกะ (Kondo Masahiko) หรือ มัตจิ นั่นเอง









กลับเข้าสู่ช่วงที่ทำให้หัวใจเต้นแรงอีกครั้ง!! เริ่มด้วยเพลง Douyouhadaka ตามด้วย Kusottare ซึ่งพวกเขาชักชวนแฟนๆ โดดขึ้นมาแจมบนเวทีและโบกผ้าเชียร์อย่างมันส์สุดติ่งกระดิ่งแมว ต่อกันที่เพลง Asia, Isshukan, Jan ken pon แล้วจึงคูลดาวน์กันด้วยเพลงชื่อ Wa Ha Ha  ก่อนจะกลับมา Encore ส่งท้ายในเพลง Maji ni Magic, Kibou no kuuron แล้วปิดท้ายช่วงเวลาแห่งความอิ่มเอมด้วยเพลง Taisetsu na mono โดยพวกเขาทั้งสามพูดคำว่า “ขอบคุณครับ” อย่างไม่ขาดปาก พร้อมบอกว่า “ในวันนี้พวกเราสนุกมากๆ เพราะมีทุกคนอยู่ด้วยกันตรงนี้ ถ้ามีโอกาสเราอยากกลับมาพบกับทุกคนอีก เราจะพยายามมาหาทุกคนให้ได้ครับ I LOVE THAILAND!!”









ตลอดช่วงเวลาสองชั่วโมงแสนพิเศษกับการเล่นดนตรีที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์และทรงพลังใน “แพลน-บี ไลฟ์ อิน แบงคอก” (Plan-B LIVE in Bangkok) นั้นพิสูจน์ให้เห็นถึงความทุ่มเทอย่างเต็มที่ของ “แพลน-บี” ในการเอ็นเตอร์เทนผู้ชมทุกคนให้มีความสุขไปด้วยกัน ตามความเชื่อมั่นของพวกเขาที่ว่า.. แม้ภาษาของคนทั้งโลกจะต่างกัน แต่ดนตรีคือภาษาสากลที่ไร้พรมแดนและช่วยเชื่อมโยงทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน โดยบทเพลงของพวกเขานั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ 





ไม่ว่าจะเป็นความรัก, มิตรภาพ, ความมุ่งมั่นที่จะทำตามความฝัน ซึ่งมีความหมายที่ดีและเปี่ยมด้วยกำลังใจในการดำเนินชีวิต หลังจบไลฟ์โชว์ในครั้งนี้เชื่อว่าแฟนๆ จะได้รับการเติมเต็มและมีพลังที่จะก้าวต่อไปในวันข้างหน้าจากบทเพลงของพวกเขาอย่างแน่นอน 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ 
- วง Plan-B
- ต้นสังกัด แอนติคิเทียร่า (Antikythera) ประเทศญี่ปุ่น
- ฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน Plan-B LIVE in Bangkok

ที่มา  http://www.marumura.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X