สัญญาณ 4 ประการ ผู้ชายคนนี้พร้อมแต่งงานหรือยัง
2014-09-23 18:29:23
Advertisement
คลิก!!!

       คุณสาว ๆ ที่ยังไม่แต่งงานแต่มีคนที่คบอยู่ด้วย เคยสงสัยในพฤติกรรมของผู้ชายข้าง ๆ ตัวบ้างไหมว่า ตกลงแล้วเขารักเราจริงหรือเปล่า เขาจะขอเราแต่งงานในอนาคตไหม หรือแค่คบไปวัน ๆ สุดท้ายก็แยกย้ายกันไปตามทางของแต่ละคน
       
       เชื่อว่า สาว ๆ หลายคนสงสัย เพราะบางคู่คบกันมาเป็นสิบปีก็ยังไม่คืบหน้าไปถึงไหน สาวบางคนอดรนทนไม่ไหว ขอแต่งงานเสียเอง (ก็ฉันพร้อมแล้วนี่) จนฝ่ายชายหนีหายไม่ยอมมาเป็นเจ้าบ่าวก็มี วันนี้เราจึงหาตัวช่วยจับสัญญาณ 4 ประการที่เขาแสดงออกมาว่าคน ๆ นั้นของคุณพร้อมหรือยังกับการมีชีวิตคู่มาฝากกัน ติดตามได้เลยค่ะ
       
       1. เขาเบื่อการใช้ชีวิตคนเดียวแล้ว
       
       ผู้ชายส่วนใหญ่หวงชีวิตโสด และกลัวการผูกมัด แต่ถ้าวันหนึ่ง เขาเริ่มเบื่อการไปเที่ยวกับเพื่อน หรือรู้สึกอ้างว้างแม้จะมีคนมากมายอยู่รายล้อม อยากดูแลใครสักคน แล้วก็อยากให้มีใครสักคนมาดูแลอย่างจริงจัง ก็เป็นไปได้ว่าเขากำลังอยากมีคู่ขึ้นมาบ้างแล้วล่ะ
       
       2. เขาเริ่มสร้างฐานะให้มั่นคง
       
       เป้าหมายในชีวิตที่ผู้ชายส่วนใหญ่ตั้งเอาไว้ก่อนจะมีครอบครัวคือ ตนเองต้องมีความมั่นคงทางการเงินก่อนเป็นอันดับแรก หากเขายังเอาตัวเองไม่รอด เงินทองก็ขัดสน เขาคงไม่ต้องการจะหาภรรยามาลำบากด้วยอีกคนเป็นแน่ ดังนั้น หากเขาเริ่มวางแผนเก็บเงิน หรือทำงานอย่างหนัก ก็เป็นไปได้ว่า เขากำลังเริ่มสร้างฐานะรอให้มีคนมาอยู่ด้วยแล้วล่ะ
       
       3. เริ่มเห็นเด็ก ๆ น่ารัก
       
       ผู้ชายไม่น้อยไม่ชอบเด็ก บ้างมองว่าน่ารำคาญ แต่ถ้าผู้ชายเริ่มมีความรู้สึกว่าเด็กก็น่ารักดี มีลูกก็ดีเหมือนกัน นั่นแปลว่าเขาเองก็เริ่มอยากแต่งงาน มีชีวิตคู่บ้างแล้ว
       
       4. เขาเริ่มพาคุณไปแนะนำกับเพื่อน หรือครอบครัว
       
       การที่เขาพาคุณไปเปิดตัว แนะนำให้ใครต่อใครรู้จัก หรือหากมีโทรศัพท์เข้ามาที่บ้าน โดยที่คุณบังเอิญอยู่ด้วย แล้วคุณสามารถรับโทรศัพท์สายเรียกเข้าของเขาได้โดยที่เขาไม่โกรธ แปลว่าเขายอมเปิดพื้นที่ของเขาให้คุณเข้ามาอยู่ด้วยแล้วนั่นเอง
       
       แต่ถ้าสัญญาณที่เขาแสดงออกไม่ใช่ดังที่ปรากฏด้านบน กลายเป็น 4 ข้อด้านล่างนี้ล่ะ
       
       1. เขาบอกว่าเขายังไม่พร้อมสำหรับการมีชีวิตคู่ หากผู้ชายบอกกับคุณตรง ๆ เช่นนี้ อย่าพยายามไปเปลี่ยนใจเขาเลย มองหาคนใหม่ดีกว่า
       
       2. เขาชอบใช้เงินฟุ่มเฟือย การที่เขาใช้จ่ายเงินซื้อของตามความพอใจ เช่น ซื้อรถหรูราคาแพงมาขับ หรือเปลี่ยนโทรศัพท์มือถือบ่อย ๆ นั่นอาจแปลว่า เขาคิดถึงแค่ตัวของเขาเองเป็นหลัก ไม่ได้คิดถึงการใช้ชีวิตร่วมกับคุณ อีกทั้ง การใช้จ่ายเงินในลักษณะดังกล่าว ก็คงไม่สามารถซื้อหาแหวนแต่งงานมาหมั้นคุณได้เป็นแน่
       
       3. เห็นการแต่งงานคือการล้มเหลว เขามักมีทัศนคติในแง่ลบกับการแต่งงาน มองว่าการแต่งงานคือการเสียอิสรภาพ ถูกผูกมัด ไม่อยากเป็นพ่อบ้าน ถ้าเป็นเช่นนั้น เขาก็ยังไม่เหมาะที่จะเป็นสามีของใครเหมือนกัน
       
       4. เขามักจะทำให้คุณเสียใจอยู่เสมอ หากคุณทำผิดเล็ก ๆ น้อย ๆ จะถูกเขาตำหนิอย่างรุนแรง บางทีก็ชอบใช้กำลัง จนคุณคิดว่าน้ำตาของคุณไม่มีค่าอะไรสำหรับเขาเลย แถมเขายังโกหกเก่งจนคุณยอมแพ้ สัญญาณเหล่านี้เป็นตัวยืนยันที่ดีว่า เขายังไม่พร้อมจะเป็นสามีที่ดีของคุณแน่ ๆ
       
       เราคงบอกสิ่งใดไม่ได้มาก นอกจากว่าถ้าผู้ชายของคุณตรงกับ 4 ข้อด้านล่างนี้ สาว ๆ อย่าหลวมตัวไปแต่งงานด้วยเด็ดขาด หากไม่อยากน้ำตาเช็ดหัวเข่าค่ะ
       
       เรียบเรียงบางส่วนจาก ivillage.com

       ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X