สวยระดับนี้ยังไม่มั่นใจ! ‘เอ็มม่า วัตสัน’ เผยไม่ชอบถูกถ่ายรูปเวลาไม่แต่งหน้า
2016-04-07 19:02:17
Advertisement
คลิก!!!

จากเด็กหญิงหน้าตาสวย น่ารัก ผู้รับบท “เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์” ใน “แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่ เอ็มม่า วัตสัน นางเอกสาวอังกฤษรับบทนี้มาตั้งแต่ตอนอายุ 10 ขวบ แทบไม่น่าเชื่อว่า ตอนนี้เด็กหญิงหน้าตาน่ารักคนนั้น จะโตเป็นสาวสะพรั่ง และมีอายุย่างเข้าวัยเบญจเพสแล้ว แทบไม่น่าเชื่อเช่นกันว่า นางเอกที่ “สวยแจ่ม” ขนาดนี้จะยังรู้สึกเสียเชลฟ์ ไม่มั่นใจในรูปร่างหน้าตาของตัวเอง

เอ็มม่า วัตสัน เครดิตภาพจาก  http://celebmafia.com

เอ็มม่า วัตสัน เครดิตภาพจาก http://celebmafia.com

เอ็มม่าได้เปิดใจพูดถึงเรื่องนี้กับ นิตยสารEsquire UK ว่า “ตอนนั้นฉันอายุ 21 เห็นจะได้ ที่รู้สึกไม่มั่นใจ รู้สึกบั่นทอน กดดันกับความรู้สึกที่คอยวิพากษ์วิจารณ์ไม่พอใจตัวเอง ซึ่งตอนนี้เพื่อนของฉันบางคนก็ยังมีความรู้สึกเช่นนั้นอยู่ ฉันยังจำได้ว่าตอนนั้นไม่ชอบให้เพื่อนๆมาถ่ายรูป ตอนที่ไม่ได้กำลังถ่ายหนัง หรือไม่ได้กำลังทำงาน ฉันเคยทะเลาะกับเพื่อนเพราะเรื่องนี้ด้วย กระทั่งเคยนึกสงสัยว่า ทำไมเรื่องแค่นี้ถึงทำให้โกรธ ทำไมเรื่องแค่นี้ถึงทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ แล้วต่อมาก็ตอบตัวเองได้ว่า เป็นเพราะฉันไม่สามารถยอมรับความเป็นตัวเองในชีวิตจริง กับตัวตนของฉันที่ปรากฏตามหน้าปกนิตยสารต่างๆ หรือในโลกภาพยนตร์นั่นเอง

นางเอกสาวสวยเล่าว่า บ่อยครั้งที่เธอชอบคิดเปรียบเทียบระหว่างรูปภาพและรูปลักษณ์ที่ปรากฏในสื่อนิตยสารและภาพยนตร์ ซึ่งเป็นรูปที่ผ่านการเพิ่มเติม เสริมแต่งกับรูปในชีวิตจริง ซึ่งทำให้รู้สึกว่าเป็นความยากลำบากมากกับการใช้ชีวิตที่จะต้องประสานตัวตนทั้งสองด้านให้ปรองดองกันให้ได้

เอ็มม่า วัตสัน เครดิตภาพจาก   celebmafia.com

เอ็มม่า วัตสัน เครดิตภาพจาก celebmafia.com

เอ็มม่ายอมรับว่าเรื่องนี้สร้างความกดดันให้มาก กระทั่งวันหนึ่งจึงคิดได้ว่าเธอต้องหาปุ่ม “พาวเวอร์” เพื่อกดสวิตช์ ชาร์จพลังให้ตัวเองให้ได้ ซึ่งก็พบว่าการพยายาม “หยุด” เปลี่ยนแปลงหลายสิ่งหลายอย่างในตัว รวมทั้งความพยายามเปลี่ยนแปลงรูปโฉมของตัวเอง แล้วหันมา “ยอมรับ” ความเป็นจริง “หยุดความอยาก” ต่างๆ นั่นแหละคือวิธีดีที่สุด!!!

หลังจากผ่านจุดนั้นมาได้ เอ็มม่าจึงเป็นกระบอกเสียงสำคัญในการสนับสนุนให้ผู้หญิงยอมรับความเป็นตัวเอง และเป็นตัวเองให้ดีที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องไปเปรียบเทียบกับคนอื่น นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้ก่อตั้งโครงการ HeForShe campaign เมื่อปี 2557 เพื่อรณรงค์ความเท่าเทียมระหว่างเพศชายและเพศหญิง

เอ็มม่า วัตสัน กับ ทอม แฮงค์ เครดิตภาพจาก .esquire.co.uk

เอ็มม่า วัตสัน กับ ทอม แฮงค์ เครดิตภาพจาก .esquire.co.uk

ในบทสัมภาษณ์นางเอกดังยังเปิดใจถึงเหตุผลที่เธออยากให้ ทอม แฮงก์ส มีส่วนร่วมในโครงการ HeForShe รวมถึงมาร่วมสนทนาและถ่ายภาพกับเธอใน Esquire UK ว่า “การได้ ทอม แฮงก์ส มาขึ้นปกด้วย ทำให้ฉันภูมิใจมาก ไม่ใช่แค่ว่าเขาเป็นนักแสดงที่มากฝีมือ แต่เพราะฉันรู้สึกนับถือเขาในความเป็นมนุษย์ เขาเป็นหนึ่งในนักแสดงฮอลลีวู้ดที่เป็นตัวจริงและหายาก เป็นคนในแบบที่เขาเป็น ถ้าคุณมองที่ผลงานการแสดงของเขา คุณจะพบว่าหนังดังๆ หลายเรื่องที่เขาเล่น อย่างเช่น Big, A League of Their Own, Sleepless in Seattle ล้วนเป็นภาพยนตร์ที่ผู้กำกับเป็นผู้หญิง”

“แล้วยังวิธีที่เขาพูดถึงประเด็นปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิทธิของกลุ่มคนรักร่วมเพศ, โรคเอดส์, ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาเรื่องเด็ก หรือ งานอาสาสมัครที่เขายื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ เขาก็พูดด้วยท่าทีสง่า อ่อนน้อม และด้วยน้ำเสียงที่น่าเชื่อถือ”

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X