สวมรอยง่ายนิดเดียว! เตือน 5 ข้อ ระวังวายร้ายจู่โจม ขโมยตัวตนจากโซเชียล
2015-07-11 15:43:18
Advertisement
คลิก!!!

เผยเทคนิคสวมรอย สร้างเรื่อง ปลอมเป็นคนอื่นแบบง่ายๆ แค่ 5 เทคนิค ที่อาจทำให้คุณโดนคนหวังร้ายสร้างเรื่องให้ร้ายได้ง่ายๆ…

หลายครั้งที่เราเลือก "โซเชียลเน็ตเวิร์ก" เป็นช่องทางระบายอารมณ์... แม้จะรู้ว่านั่นเป็นช่องทางที่ไม่เหมาะสม เพราะทุกครั้งที่มนุษย์ทำอะไรตามอารมณ์ (ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นเพียง "อารมณ์ชั่ววูบ") ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ทำให้ใครบางคนต้องเสียใจ เสียความรู้สึก หรือเดือดร้อนไปตามๆ กัน ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ซึ่งหลายเรื่องก็ส่งผลกระทบกับใครต่อใครเป็นจำนวนไม่น้อย จนกระทั่งหลายครั้งหลายหนที่เจ้าของข้อความเหล่านั้น ต้องหาทางออกแบบสวยงามให้การกระทำที่ขาดสติเหล่านั้นด้วยเหตุผลที่ว่า... "โดนแฮก" หรือ "ตัวปลอม"

จะว่าไป ก็มีความเป็นไปได้อยู่มาก และสูงมากๆๆๆ ทีเดียว ที่ทุกคนบนโซเชียลจะถูกสวมรอยจากใครซักคน เพื่อปลอมเป็นเรา!!! หากถามถึงเหตุผล... ต้องบอกเลยว่ามีอยู่เพียงไม่กี่เรื่อง คือ ต้องการสร้างความเสื่อมเสียให้ใครคนใดคนหนึ่ง, หวังลวงทรัพย์สิน (จากผู้อื่น), สร้างโลกเสมือนที่ไม่สามารถสัมผัสได้ในโลกแห่งความเป็นจริง

ไม่ว่าบรรดาผู้ไม่หวังดีจะมีสาเหตุอะไรในการปลอมเป็นผู้อื่น หรือสร้างเรื่องราวต่างๆ เพื่อต้องการพื้นที่แบบปลอมๆ บนโลกออนไลน์ แต่…คุณรู้หรือไม่ ว่าวิธีสวมรอยเป็นคนอื่นนั้นมันช่างง่ายดายเสียเหลือเกิน แต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าที่เรานำมาเผยแพร่นี้ก็เพื่อย้ำเตือนให้คุณเพิ่มความระมัดระวัง ในการแสดงตัวตนลงบนโลกออนไลน์...!
 

นอกจากอินเทอร์เน็ตจะเป็นช่องทางค้นหาข้อมูล... โซเชียลต่างๆ ก็กลายเป็นคลังข้อมูลด้วย


สวมรอย…เป็นใครก็ได้บนโลกนี้! แค่ใช้ 5 เทคนิคที่ง่ายดายแต่บอกเลยว่าอันตรายสุดๆ

เสิร์ช..หาได้ทุกข้อมูล
คุณจะเชื่อหรือไม่ว่าแค่มีอินเทอร์เน็ต ก็สามารถค้นคว้าข้อมูลต่างๆ บนโลกนี้ได้อย่างมหาศาล ถ้าไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อแล้วล่ะ! เพราะในยุคโลกไร้พรมแดนเช่นนี้ การสืบค้นเรื่องราวไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะใช้เวลานานหรือรวดเร็วกว่าจะหาข้อมูลที่พึงประสงค์เจอ และจะได้ข้อมูลมากหรือน้อยเท่านั้น... จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เหล่ามิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดีจะเริ่มต้นกระบวนการร้ายจากการสืบค้นข้อมูล

ขยันอัพเดตเรื่องราว
เรื่องนี้เหมือนจะเป็นพฤติกรรมปกติของบรรดาขาแชตหรือคอโซเชียลทั้งหลาย แต่จริงๆ แล้วถือเป็นอันตรายอย่างมาก เพราะหลายคนมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งบอกพิกัดที่พัก อธิบายเรื่องราวความเป็นมาของเรื่องต่างๆ มิหนำซ้ำบางคนยังบอกทุกเรื่องราวในชีวิต จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่โจรขโมยจะรู้ข้อมูล นี่ยังไม่รวมถึงผู้ไม่หวังดีที่จะนำรายละเอียดของคุณบนโซเชียลไปใช้หาประโยชน์ต่อไปอีกด้วย
 

หลายคนซุ่มเก็บข้อมูล จากการอัพเดตเรื่องราวบนโลกออนไลน์


หมั่นอัพรูป ล่อตาล่อใจ
บางคนบอกว่า...ฉันไม่ใช่คนสวย ผมไม่ใช่คนหล่อ คงจะไม่มีใครมาก๊อบปี้รูปไปใช้หาประโยชน์ได้หรอก บอกไว้เลยว่าคุณคิดผิด!!! เพราะจากหลายๆ กรณีที่เป็นข่าวคราวเกิดขึ้นนี้ ผู้ที่ถูกนำภาพหรือข้อมูลไปหลอกลวงโดยผู้ไม่หวังดีนั้น หลายครั้งหลายคราก็เป็นเพียงหญิง ชายที่เป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ดารา นักร้อง แค่หน้าตาดีและมีภาพปรากฏบนโลกออนไลน์บ่อยๆ ก็เสี่ยงต่อความปลอดภัยแล้วล่ะ

แต่งเติม เสริมเรื่อง
เมื่อมีทั้งภาพและพอจะรู้ความเคลื่อนไหวคร่าวๆ แค่นี้ก็เรียกว่าเข้าทางโจร!!! แล้วล่ะ เชื่อมั้ยว่าพวกคนหวังร้ายจะสามารถจับต้นชนปลาย (แบบมั่วๆ) แล้วก็นำข้อมูลที่มีอยู่ในมือมาสร้างเรื่องราวลวงโลกได้เนียน ชนิดที่ทำให้หลายต่อหลายคนตกเป็นเหยื่อมาแล้วแบบนับไม่ถ้วนเลยล่ะ

แฮก…ไม่ยากสำหรับเซียน (ไร้จรรยาบรรณ)
อันนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ากลัวมากอีกเรื่องหนึ่ง เพราะจริงๆ แล้ว การแฮกข้อมูลต่างๆ นั้นทำได้ไม่ยากเลย หากคุณมีความรู้ด้านระบบหรือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ แต่เชื่อเถอะว่า...คนดีที่มีจิตใจปกติเขาไม่ใช้ความรู้มาทำเรื่องผิดๆ เช่นนี้หรอก

อย่าไปปลอมเป็นคนอื่นเลยนะ ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุไหน เชื่อสิว่า คนดีๆ เขาไม่ทำกันหรอก...!
 

ทุกช่องทางโซเชียล ล้วนเป็นที่มาของข้อมูล

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X