ว่อนเน็ต!! ภาพเจ้าหน้าที่สะเพร่าไม่ช่วยเด็กเหตุ “เรือล่ม“
2014-04-25 09:30:19
Advertisement
Pyramid Game
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
โลกออนไลน์เกาหลีใต้แชร์สะพัดรูปภาพ เจ้าหน้าที่สะเพร่าไม่ช่วยเด็ก เหตุเรือ "เซวอล" ล่ม ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ประเทศเกาหลีใต้มีการแชร์รูปภาพขณะเจ้าหน้าที่มากกว่า 20 คน กำลังช่วยผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ "เซวอล" ล่ม โดยชาวเน็ตได้มีการสังเกตุเห็นเงาของนักเรียนที่สวมเสื้อชูชีพสีส้มอยู่ด้านหลังของกระจกหน้าต่างเรือเซวอล
ทั้งนี้ ชาวเน็ตได้มีการขยายภาพดูใกล้ๆ พบว่า ตรงบริเวณกระจกหน้าต่างเรือนั้นมีเงาสีส้มๆ แดงๆ ทำให้หลายฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่านั่นอาจจะเป็นสีของเสื้อชูชีพ ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ไม่เว้นแม้แต่สื่อต่างประเทศที่กำลังสงสัยกับเรื่องนี้
"ฉันไม่รู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะรู้สึกอย่างไร เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือผู้รอดชีวิตอยู่อีกฟากของกระจก"
"ตอนนี้พวกเขาอาจจะมีชีวิตอยู่ ถ้าหากว่าทุบกระจกหน้าต่างพวกนั้น ฉันเสียใจจริงๆ"
"ฉันแทบจะระเบิดน้ำตาออกมา เมื่อเห็นว่าในรูปนั้นเป็นเหล่าผู้โดยสารที่สวมเสื้อชูชีพ บางทีเราอาจจะช่วเขาได้ก็ได้นะ"
"ถึงแม้มันจะไกลมาก แต่ฉันก็รู้สึกเจ็บปวด ฉันได้ยินเสียงแตกร้าวของกระดูกนิ้วมือ พวกเขาคงจะเคาะหน้าต่างแรงมากแน่ๆ นิ้วพวกเขาถึงได้เละหมดแบบนั้น"
อย่างไรก็ตาม หลังจากที่รูปภาพนี้เผยแพร่ออกมา ก็ได้มีคนมาตั้งข้อสังเกตอีกว่า สภาพศพของเด็กนักเรียนที่ถูกพบไม่นานนี้ นิ้วมือของแต่ละศพมีการแตกร้าว และเล็บหลุด ซึ่งนั่นอาจจะเกิดจากกรณี้ ที่เด็กนักเรียนต่างพากันเคาะเพื่อเรียกเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยและอาจจะเป็นช่วงเดียวกับในรูปภาพนี้ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่า ภาพดังกล่าวกลุ่มเด็กนักเรียนที่ถูกช่วยเหลือได้แล้วต่างพากันชี้ให้เจ้าหน้าที่ทุบกระจกช่วยเหลือเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ ที่ยังติดอยู่ด้านใน แต่กระจกดังกล่าวมีความหนาและทนทาน ทำให้ต้องหันเหไปหาแนวทางช่วยเหลือด้วยวิธีอีก ท่ามกลางสภาวะความกดดัน ขณะที่เรือเฟอร์รี่ค่อยๆ จมดิ่งลงสู่ทะเล
cr.http://www.sanook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X