วิจารณ์กระหึ่ม! พ่อสอนลูก4ขวบใช้ชีวิต-เดินเท้าข้ามเมือง14วันโดยโรลเลอร์เบลด
2016-04-17 20:00:13
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อ 17 เม.ย. เว็บไซต์ เซี่ยงไฮ้อิสต์ ของจีนนำเสนอเรื่องราวของนายจาง คนขับรถบรรทุกวัย 39 ปี ซึ่งตัดสินใจให้ลูกชายวัย 4 ขวบ เดินทางจากเมืองผูหยาง มณฑลเหอหนาน บ้านเกิดทางตะวันออกของจีน มุ่งสู่กรุงปักกิ่ง เป็นระยะทาง 549 กิโลเมตร โดยใช้รองเท้าโรลเลอร์เบลดเพียงอย่างเดียว ขณะที่ภรรยาเดินทางกลับบ้านเกิด

 

 

 ทุกๆ วันสองพ่อลูกจะเริ่มเดินทาง 8 โมงเช้า บนถนนทางหลวงหมายเลข 106 และจะแวะรับประทานอาหารกับดื่มน้ำทุกๆ ชั่วโมง ก่อนค้างแรมเมื่อใกล้พลบค่ำ โดยใช้เวลาการเดินทางเป็นเวลา 14 วัน และถึงกรุงปักกิ่งในวันที่ 4 เม.ย. หลังจากนั้น นายจางพาลูกชายไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ในเมืองหลวง เพื่อเป็นรางวัลแห่งความเหนื่อยยาก ทั้งนี้ ตลอดการเดินทาง คุณพ่อจะถ่ายภาพลูกชายตามป้ายริมท้องถนนตามเมืองต่างๆ จนไปถึงกรุงปักกิ่งมากถึง 600 รูป

 

 

 นายจางเล่าว่า ความยากลำบากที่พวกตนต้องเผชิญคือกระแสลมแรงและสภาพถนนที่ขุรขระ โดยลูกชายตนร้องไห้บ้าง แต่ก็ไม่ยอมแพ้ ซึ่งเป้าหมายของการเดินทางคือการฝึกความอดทนอดกลั้น

 

 "ชีวิตก็เหมือนการเดินไปตามถนน บางครั้งก็ราบเรียบ บางครั้งก็ขุขระ" จางกล่าว "ผมหวังว่าประสบการณ์นี้จะช่วยบ่มเพาะลูกชายผมเมื่อเขาโตขึ้น" นายจาง กล่าว

 

 

 ในโลกโซเชี่ยลมีเดียของจีนมีทั้งเสียงชื่นชมและตำหนินายจาง ผู้เห็นด้วยกล่าวว่า เด็กสมัยนี้พ่อแม่ให้ท้ายมากไป หากได้ลิ้มรสชาติความขมขื่นแต่เด็ก จะช่วยให้เขาเป็นคนแข็งแกร่ง ส่วนคนไม่เห็นด้วยกล่าวว่า การจราจรบนทางหลวงอันตรายเกินไปที่จะสอนลูกด้วยวิธีนี้ แม้จะเห็นด้วยกับความตั้งใจของนายจางก็ตาม

 

 

 อย่างไรก็ตาม สองพ่อลูกนั่งรถไฟความเร็วสูงกลับบ้านเกิด โดยนายจางใช้เงินไป 3,000 หยวน (ราว 16,200 บาท) ในการสอนลูกครั้งนี้ ซึ่งหวังว่า ลูกชายจะได้เรียนรู้อะไรบางสิ่งจากการเดินทางในครั้งนี้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X