วันนี้ที่รอคอย "เอลตัน จอห์น" มีสามีถูกต้องตามกฎหมายอังกฤษ
2014-12-22 22:15:29
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี - ศิลปินระดับตำนานชาวอังกฤษ "เอลตัน จอห์น" ได้แต่งงานกับ "เดวิด เฟอร์นิช" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังใช้ชีวิตด้วยกันในฐานะคู่ชีวิตมานานหลายปีแล้ว โดยในงานมีทั้ง "เดวิด เบ็คแฮม" และ "ฮิวจ์ แกรนต์" รวมถึงคนดังมากมายมาร่วมเป็นสักขีพยาน
       
       โดย เอลตัน จอห์น ยังได้เผยภาพในพิธีให้แฟนๆ ได้ชมกันผ่าน Instagram ของเขาด้วย ซึ่งเป็นภาพที่เผยให้เห็นแขกซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงจากแวดวงต่างๆ มากมาย
       
       เอลตัน จอห์น กับ เดวิด เฟอร์นิช เลือกจัดพิธีที่บ้านของทั้งคู่ในวินด์ซอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตตะวันตกของกรุงลอนดอน ใกล้กับปราสาทของพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ซึ่งในพิธียังมีทั้ง เดวิด เบ็คแฮม ที่มาพร้อมกับ วิคตอเรีย เบ็คเฮม และลูกๆ ของทั้งคู่ รวมถึงดาวตลก เดวิด วอลเลียมส์ กับภรรยานางแบบชื่อดัง ลารา สโตน ด้วย
       
       ส่วนนักแสดงชื่อดัง ฮิวจ์ แกรนต์ ก็มางานด้วยรถเฟอร์รารีสุดโดดเด่น โดยแขกทั้งหมดมาถึงงานในเวลาประมาณเที่ยง และบ่ายโมง ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศอังกฤษ ของเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา
       
       ก่อนหน้าที่งานจะเริ่มต้นไม่นานนัก เอลตัน จอห์น ได้โพสต์ภาพการ์ดเชิญลง Instagram โดยการ์ดมีถ้อยคำว่า "เซอร์ เอลตัน จอห์น และ เดวิด เฟอร์นิช ขอเชิญท่านมาร่วมฉลองพิธีแต่งงานในวันอาทิตย์ที่ 21 ธ.ค." หลังจากนั้นเขายังโพสต์ภาพจากงานให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกหลายภาพ รวมถึงภาพของ เอไลยาห์ ลูกชายวัย 23 เดือน ของทั้งคู่ที่มาทำหน้าที่ถือแหวนด้วย
       
       ซึ่งในภาพจาก Instagram ของ เอลตัน จอห์น ยังได้เผยให้เห็นแขกบางส่วนในงาน ทั้งศิลปินดัง เอ็ด เชียแรน, อลิซาเบ็ธ เฮอร์ลีย์ และ ออสซี กับ แชรอน ออสบอร์น โดยข่าวระบุว่า เอลตัน จอห์น และ เฟอร์นิช เชิญแขกซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และสมาชิกในครอบครัวประมาณ 50 คนให้มาร่วมงานครั้งนี้เท่านั้น
       
       เอลตัน จอห์น ได้ประกาศเมื่อเดือน มี.ค. 2014 ว่าเขากำลังเตรียมจะแต่งงานกับ เดวิด เฟอร์นิช ภายในปี 2014 นี้ หลังจากการแต่งงานของคนเพศเดียวกันได้ถูกรับรองให้เป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายทั้งใน สก็อตแลนด์, เวลส์ และอังกฤษ ซึ่งทั้งคู่ใช้ชีวิตร่วมกันมาถึง 21 ปีเต็มแล้ว และเพิ่งจะรับเด็กมาเลี้ยงดูเป็นลูกบุญธรรม
       
       โดยทั้ง จอห์น กับ เฟอร์นิช ที่ใช้ชีวิตทั้งที่บ้านในอังกฤษ, เบเวอร์ลีฮิลล์ส, แอตแลนตา, เวนิส และเมืองนีซ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสเคยจดทะเบียนเป็นคู่ชีวิตกัน (Civil Partnership) ในปี 2005 หลังจากมีการตรากฎหมายคู่ชีวิตออกมา จนกระทั่งล่าสุดทั้งสองจึงได้โอกาสยกสถานะจากคู่ชีวิตเป็นคู่สมรส เมื่อกฎหมายสหราชอาณาจักรได้รับรางว่าการแต่งงานของคนเพศเดียวกันเป็นเรื่องถูกต้องตามกฎหมายหลังมีกระแสเรียกร้องมานาน
       
       "ผมภูมิใจในสหราชอาณาจักร และกฏหมายฉบับนี้ที่เราเฝ้าจับตามองอยู่ตั้งแต่เริ่มใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน กว่าจะมีตัวตนออกมาจนได้" จอห์น ให้สัมภาษณ์เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาถึงการที่กฎหมายอังกฤษอนุญาตให้คนเพศเดียวกันสามารถจดทะเบียนสมรสกันได้ "การได้จดทะเบียนเป็นคู่ชีวิตกันก็ถือว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากแล้ว สำหรับคนที่ต่อสู้เรื่องนี้มาอย่างยาวนาน ... เคยผ่านยุค 50s และ 60s ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ลำบากจริงๆ สำหรับการเป็นเกย์ นอกจากนั้นก็ยังยากมากที่จะใช้ชีวิตอย่างเปิดเผย และการเป็ยเกย์ยังเป็นพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายอาญาด้วย"
       
       "ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เราคงจะไม่พูดแค่ว่า 'ยังไงเราก็สามารถจดทะเบียนเป็นคู่ชีวิตกันได้อยู่แล้ว ไม่ได้คิดอะไรกับเรื่องแต่งงานหรอก' เราจะแต่งงานกันแน่นอน"
       
       โดยเมื่อครั้งที่ เอลตัน จอห์น กับ เดวิด เฟอร์นิช ได้จดทะเบียนเป็นคู่ชีวิตกันเมื่อปี 2005 นั้นทั้งสองได้จัดงานฉลองขึ้นอย่างใหญ่โต และมีการเชิญแขกถึง 650 คนเลยทีเดียว
       
       เอลตัน จอห์น ที่ได้รับตำแหน่ง "เซอร์" เมื่อปี 1998 ได้รับการจัดอันดับจาก Sunday Times ให้เป็นศิลปินที่ร่ำรวยที่สุดอันดับ 4 ด้วยทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงถึง 240 ล้านปอนด์ โดยตอนที่เขาโด่งดังขึ้นมาใหม่ๆ เอลตัน จอห์น ไม่ได้เปิดเผยว่าเขามีรสนิยมชอบเพศเดียวกัน และอันที่จริงเขาเคยแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งด้วยซ้ำ ก่อนที่เขาจะยอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ในเวลาต่อมา จนปัจจุบันเขาคือศิลปินที่ออกหน้าต่อสู้เพื่อเรียกร้องสิทธิให้กับชาวเกย์ นอกจากนั้นยังร่วมรณรงค์ต่อต้านโรค AIDS มาโดยตลอด
 
วันนี้ที่รอคอย เอลตัน จอห์น มีสามีถูกต้องตามกฎหมายอังกฤษ
ลูกชายบุญธรรมของทั้งคู่ที่อายุใกล้ 2 ขวบแล้ว
       
 
วันนี้ที่รอคอย เอลตัน จอห์น มีสามีถูกต้องตามกฎหมายอังกฤษ
งานแบบส่วนตัวที่เชิญแขกเพียงประมาณ 50 คนเท่านั้น
       
 
วันนี้ที่รอคอย เอลตัน จอห์น มีสามีถูกต้องตามกฎหมายอังกฤษ
เซอร์เอลตัน คบหากับนักสร้างหนังชาวแคนาดามาถึง 20 ปีเต็ม
        

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X