วังเคนซิงตัน เปิด’กรุของขวัญ’เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์
2016-05-07 20:38:19
Advertisement
คลิก!!!

มีพระชันษาครบ 1 ปี ไปเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ สำนักพระราชวังเคนซิงตันแห่งอังกฤษได้เปิดเผยรายการของขวัญที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดาของดยุค ออฟ เคมบริดจ์ และดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์ ทรงได้รับตลอด 1 ปีที่ผ่านมาจากบรรดาผู้นำประเทศต่างๆ โรงเรียน และประชาชนผู้รักใคร่ในพระองค์นำมาถวาย ซึ่งมีทั้งของขวัญที่มากด้วยราคาและของขวัญธรรมดาที่มากด้วยความหมาย

เริ่มจากของขวัญมีราคาแพงอย่างเช่นกระดิ่งลูกเล็กๆ ทำด้วยทองคำขาว 18 กะรัตฝังเพชร ทับทิม และแซฟไฟร์ มูลค่าราว 30,000 ปอนด์ (ราว 1,545,000 บาท) จากบริษัทแนชเชอรัล แซฟไฟร์ คัมปานี ในสหรัฐอเมริกาทำถวาย, กระดิ่งเงินจากประธานาธิบดีเม็กซิโกและภริยา ที่นำมาถวายเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ระหว่างเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้ว ของขวัญเซตตุ๊กตาผ้าไหม 6 ตัวในนิยายจีนเรื่อง “ความฝันในหอแดง” จากประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ที่นำมาถวายเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ระหว่างเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ของขวัญชุดกระโปรงสีชมพู ปักข้อความ “From Israel With Love (จากอิสราเอลด้วยรัก)” จากประธานาธิบดีริวเฟน ริฟเลนแห่งอิสราเอล, ของขวัญชุดจิ๊กซอว์และตุ๊กตาสุนัขขนนุ่มจำลองแบบ “เจ้าโบ” สุนัขของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่ผู้นำแห่งสหรัฐอเมริกา และนางมิเชล ภริยานำมาถวายแด่เจ้าหญิงน้อย ในโอกาสเดินทางเยือนอังกฤษอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 เมษายน

ทั้งนี้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระธิดาองค์รองของดยุค ออฟ เคมบริดจ์ และดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์ ซึ่งยังมีเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต ทรงได้รับทั้งของขวัญและสาส์นถวายพระพรจากผู้นำจาก 64 ประเทศทั่วโลก

สำหรับนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ถวายชุดหนังสือนิทานของฮันส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน เป็นของขวัญแด่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ในวันประสูติ ขณะที่มีโรงเรียนหลายแห่ง รวมทั้งประชาชนมากมายที่ถวายของขวัญแด่เจ้าหญิงองค์น้อยแห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ของอังกฤษเป็นชุดเสื้อผ้า, ผ้าห่ม, หนังสือ, ของเล่น และชุดเสื้อผ้าไหมพรม และรองเท้าเด็กมากมาย

ขณะที่นายสตีเฟน ฮาร์เปอร์ อดีตนายกรัฐมนตรีแคนาดา ได้ถวายชุดเสื้อกันหนาวและหนังสือ แล้วยังบริจาคเงิน 54,000 ปอนด์ (ราว 2,781,000 บาท) ในนามเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ให้แก่หน่วยงานวิจัยพัฒนาวัคซีนในแคนาดา

นอกจากนั้น เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ยังได้รับชุดกันหนาวจากทีมเวลลิงตัน รักบี้ ที่ถวายของขวัญชิ้นนี้ผ่านเจ้าชายแฮร์รี่ ระหว่างเสด็จเยือนนิวซีแลนด์ เมื่อปี 2558 ขณะที่นายกรัฐมนตรีจอห์น คีย์ แห่งนิวซีแลนด์ถวายเซตตุ๊กตาหมี ผ้าห่มเด็ก รองเท้าเด็กทำจากขนสัตว์ของ Stansborough เป็นของขวัญ

กษัตริย์จิกมี และพระราชินีแห่งภูฏาน ได้มอบชุดเสื้อคลุมกันหนาวเป็นของขวัญแก่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ระหว่างดยุค ออฟ เคมบริดจ์ และดัชเชส ออฟ เคมบริดจ์ เสด็จเยือนภูฏานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ โฆษกพระราชวังเคนซิงตัน กล่าวว่า ดยุคและดัชเชสแห่ง เคมบริดจ์ รู้สึกขอบคุณและซาบซึ้งในไมตรีที่ได้รับ และว่า “ทั้งสองพระองค์ได้นำของขวัญส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่พระตำหนัก และเก็บของขวัญบางส่วนไว้ที่สำนักพระราชวัง และทรงนำของขวัญบางส่วนไปบริจาคให้แก่องค์กรต่างๆ ที่สามารถจะใช้ประโยชน์จากของขวัญเหล่านั้น”

 

เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์1

ของขวัญ 3

 

ของขวัญ 2

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X