รู้ยัง? แอพ “Capture App” เค้าให้พื้นที่เก็บรูปและวิดีโอขนาดใหญ่ที่สุดถึง 100 GB(ฟรี)
2015-05-15 16:00:53
Advertisement
คลิก!!!

     ในปัจจุบันเรามักมีความต้องการใช้พื้นที่ในการเก็บข้อมูลต่างๆ บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้นเรื่อยๆ ชนิดที่เรียกว่าไม่มีวันสิ้นสุดเลยก็ว่าได้

     โดยเฉพาะรูปภาพและวิดีโอที่ถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายกิน เที่ยว นอนในลักษณะอริยาบทต่างๆ  และส่วนใหญ่ทุกคนมักเจอกับปัญหาพื้นที่การเก็บเต็ม ด้วยขนาดของไฟล์ภาพ และพื้นที่บางส่วนที่ถูกแชร์ไปจากการโหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆ เรียกได้ว่า ครึ่งหนึ่งของหน่วยความจำมักถูกยึดครองด้วยแอพพลิเคชั่นหมดแล้ว

 

     ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่มักเจอกับปัญหาเหล่านี้ เพราะผมมักเก็บข้อมูลจำนวนมากไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของรูปภาพหรือวิดีโอ บางครั้งก็เคยแอบคิดเหมือนกันว่ามันคงดีไม่น้อย หากสักวันมีคนสร้างบริการดีๆ หรือแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ง่าย ไว้ให้เราจัดเก็บภาพถ่าย และวิดีโอเหล่านั้นบ้าง!!

       แต่ตอนนี้เรามีวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้นแล้ว ด้วยผมเป็นคนใช้มือถือในระบบดีแทคทำให้วันนี้อยากแนะนำแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า "Capture App (แคปเจอร์ แอพ)"  อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่ต้องโหลดติดเครื่องเอาไว้

 หน้าที่หลักของ "แคปเจอร์ แอพ" นั้นคือ มันเป็นแอพสำหรับการจัดเก็บภาพถ่ายและวิดีโอบนสมาร์ทโฟน ลักษณะการทำงานคล้ายๆ กับ iCloud นั่นเอง

      สำหรับการใช้งาน "แคปเจอร์ แอพ" นั้นขอบอกว่าใช้งานได้ง่ายมากๆ  สำหรับคนใช้ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ App Store ส่วนคนใช้ระบบปฏิบัติการ Android สามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Google Play  เมื่อดาวน์โหลดแอพฟรี ก็จะได้รับพื้นที่สำหรับเก็บรูปและวีดีโอไปเลย 2 GB แต่พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก สำหรับลูกค้าดีแทคและแฮปปี้ รับพื้นที่ฟรี สูงสุดถึง 100 GB

     ขอส่งท้ายกันด้วยพรีวิว "Capture App"  เพิ่มเติมกันนิดหน่อยครับ สำหรับคนที่เข้ามาใช้งานครั้งแรก อันดับแรกนั้นทำตามขั้นตอนด้านบนเลยครับ เริ่มด้วยการโหลด Capture App มาไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของเราก่อนเลย ตัวแอพพลิเคชั่นมีขนาดเล็กนิดเดียวไม่หนักเครื่อง

      แถมเท่าที่ลองใช้งานเสถียรดี ไม่มีอาการค้างให้เห็นแต่อย่างใด ดาวน์โหลดมาเสร็จก็จะเห็น "แคปเจอร์ แอพ"  เหมือนภาพด้านซ้ายมือ เปิดเข้าไปใช้งานได้เลย

     ในการใช้งาน "แคปเจอร์ แอพ"  ครั้งแรกนั้น ถ้าคุณได้เชื่อมต่อผ่านเครือข่ายดีแทค แอพพลิเคชั่นก็จะเข้าไปที่หน้าหลักให้โดยอัตโนมัติ

     แต่ถ้าคุณเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi คุณจะต้องกรอกเบอร์มือถือลงไป หลังจากนั้นจะมี SMS ส่งรหัส OTP (รหัสผ่านใช้ครั้งเดียว) และให้เรานำรหัสนั้นไปใส่ในแอพแค่นี้ก็ใช้งานได้แล้ว

 

     สำหรับเมนูหลักๆ ในแอพพลิเคชั่นนั้นมีไม่มากครับ ที่สำคัญสุดคงเป็นเมนูการตั้งค่าซึ่งส่วนนี้เองจะเป็นตัวกำหนดว่าเราต้องการอัพโหลดภาพถ่ายและวิดีโอขึ้นไปไว้แบบอัตโนมัติหรือไม่  ต้องการแบบไหนให้ทำการกำหนดค่าที่เมนูนี้

 

      อย่างที่บอกครับ Capture App นั้นช่วยให้คุณสนุกกับการแชร์ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ไปยัง ทวิตเตอร์, วีแชท , Facebook, Viber, Retouth, PEN.UP, Instagram , Gmail Google+ และโซเชียลมีเดียอื่นๆ อีกมากมาย รวมแล้วเกือบ 50 ช่องทาง

 

     และยังมีสิทธิพิเศษต่างๆ สำหรับลูกค้าดีแทคและแฮปปี้รับพื้นที่ฟรี โดยลูกค้าแฮปปี้แบบเติมเงิน ได้พื้นที่ฟรี 25 GB ถึงสิ้นปี 2558 สำหรับลูกค้าดีแทคแบบรายเดือนทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ที่สมัครแพ็กเกจไม่เกิน 499 บาท รับฟรี 25 GB ลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ 500 - 899 บาท รับพื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 50 GB และลูกค้าที่ใช้แพ็กเกจ 900 บาทขึ้นไปรับฟรี 100 GB

 เงื่อนไขการรับสิทธิ์

1. ลูกค้าระบบรายเดือน ได้รับสิทธิ์พื้นที่เก็บข้อมูลบน Capture App เพิ่มขึ้นฟรี ตามค่าบริการรายเดือนของแพ็คเกจหลักตลอดการใช้งานในระบบรายเดือนของดีแทค

2. ลูกค้าระบบเติมเงินรับสิทธิ์การใช้งาน Capture App เพิ่มขึ้น 25 GB โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558 จากนั้นลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการ Capture App ขนาด 25 GB ในราคา 39 บาทต่อเดือน

3. ลูกค้าองค์กรภาครัฐและภาคธุรกิจและลูกค้าองค์กรประเภทธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) รับสิทธิพื้นที่เก็บข้อมูลบน Capture App 100 GB ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2558

4. Capture App เป็นแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการโดยบริษัท Telenor Digital AS ซึ่งอยู่ในกลุ่มบริษัท Telenor เช่นเดียวกับดีแทค

5. เมื่อผู้ใช้บริการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ผู้ใช้บริการยินยอมให้ดีแทคนำส่งข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้สมัครใช้บริการให้กับผู้ให้บริการ เพื่อวัตถุประสงค์ในการอำนวยความสะดวกในการสมัครใช้บริการ และระหว่างการให้บริการ หรือเพื่อส่ง หรือเผยแพร่ข่าวสารสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้า บริการ โปรโมชั่นและข้อเสนอต่าง ๆ ได้

        เอาเป็นว่าใครที่ยังไม่เคยโหลดแอพพลิเคชั่น "แคปเจอร์ แอพ" มาใช้งานก็ลองเข้าไปโหลดได้  และทุกคนจะได้รู้ว่าแคปเจอร์แอพนั้น ใช้ง่ายมากจริงๆ  ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ระบบ iOS และ  Android รวมถึงเข้าผ่านทางเว็บไซต์ (www.Capture-app.com/th) ทั้งเครื่อง Mac และ PC  แถมขั้นตอนการใช้งานก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิดครับ

      ต้องลองไปเล่นกันดู  "แคปเจอร์ แอพ"  ได้ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งถ้าใครได้เคยใช้ครั้งแรกแล้ว ต้องติดใจแน่ๆ เพราะมันสะดวกจริงๆ  แอพพลิเคชั่นนี้จะทำให้การเก็บบันทึกรูปถ่ายและวีดีโอจากสมาร์ทโฟนของคุณเป็นเรื่องง่าย ปลอดภัย และสนุกกับการแชร์ ต่อจากนี้ไป "แคปเจอร์ แอพ" จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะต้องลบรูปพื้นที่จัดเก็บบนโทรศัพท์ไม่เหลือหรือกังวลว่าข้อมูลจะหายเมื่อโทรศัพท์หายไปอีกต่อไป

 

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X