รวมศิลปินที่เรียนเอกดนตรีในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอย่างมหาวิทยาลัยโฮวอน
2017-08-03 09:13:52
Advertisement
Pyramid Game

มหาวิทยาลัยโฮวอนเป็นมหาลัยที่มีชื่อเสียงในด้านดนตรีอีกแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลีใต้ มีนักเรียนเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเรียนที่นี่ในแต่ละปี ในปี 2013 มีนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเพียง 71 คนจากผู้สมัครมากกว่า 3,500 คน ในปี 2014 มีผู้ได้รับการเข้าเรียนเอกการขับร้องเพียง 12 คนจากผู้สมัครเกือบ 2000 คน นอกเหนือจากใช้คะแนนสอบเข้าปกติผู้สมัครจะต้องแสดงความสามารถต่อหน้าอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้วย ไอดอลส่วนน้อยเท่านั้นที่เรียนอยู่ที่นี่ มีทั้งเอกภาพยนตร์ และมีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่เรียนเอกดนตรี

1. จองเซอุน (Jung Se Woon) - Produce 101

จองเซอุน หนุ่มที่ใฝ่ฝันอยากเป็นประธานค่ายเพลงจากรายการ Produce 101 เป็นหนึ่งในสองคนของผู้เข้าแข่งขันรายการนี้ที่กำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยโฮวอน หลายคนอาจคิดว่าเซอุนจะเรียนในเอกกีตาร์ แต่เซอุนเลือกเรียนเอกขับร้อง เซอุนเข้าเรียนในปี 2016 ซึ่งปีที่เขาเข้ารับการคัดเลือกมีผู้ไม่ผ่านการสอบ 262 คนต่อผู้ผ่านการคัดเลือก 1 คน

2. คิมแจฮวาน (Kim Jae Hwan) - Wanna One / Produce 101

คิมแจฮวานเป็นอีกหนึ่งหนุ่มจากโปรดิวซ์ฯที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยโฮวอน ถึงแม้จะอายุมากกว่าเซอุน 1 ปี แต่พวกเขาเป็นเพื่อนร่วมชั้นกันในมหาวิทยาลัย แจฮวานเรียนเอกขับร้องเช่นเดียวกันกับเซอุน

3. จางแจอิน (Jang Jae In)

จางแจอิน ผู้แข่งขันที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้ายจากรายการ 'Superstar K3' เป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยแห่งนี้ ด้วยความสามารถในการเล่นกีตาร์และทักษะการร้องเพลงของเธอคงไม่มีใครกล้าเถียงว่าแจอินไม่เหมาะสม เธอได้รับการคัดเลือกเข้าเรียนในฐานะนักร้องและนักแต่งเพลง

4. ซนซึงยอน (Son Seung Yeon) / Sonnet Son

ซนซึงยอนผู้ชนะการประกวด 'Voice Korea' เรียนที่มหาวิทยาลัยโฮวอนเช่นกัน ไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเธอเรียนเอกอะไร แต่จากความสามารถในการร้องเพลงของเธอแล้วนั้น ซนซึงยอนน่าจะเรียนเอกขับร้อง

5. คเยบุมจู (Kye Bum Joo) / BUMZU

หลายคนอาจไม่คุ้นหน้าคเยบุมจู แต่ถ้าคุณเป็นแฟนคลับของศิลปินค่ายเพลดิส (Pledis) คุณน่าจะเคยได้ยินผลงานของเขา เพราะบุมจูทำเพลงให้เซเว่นทีน (Seventeen) ร่วมกับอูจีหลายเพลง อีกทั้งยังแต่งเพลงให้ NCT, Rainbow, Super Junior, Block B, NU'EST และ วงอื่นอีกมากมาย

6. แบคอายอน (Baek A Yeon)

เจ้าของเสียงร้องหวานใส แบคอายอนที่นอกจากจะร้องเพลงเพราะแล้ว เธอยังแต่งเพลงฮิตของตัวเองอีกหลายเพลง แบคอายอนเป็นนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยโฮวอนเช่นเดียวกับเพื่อนร่วมรายการ K-Pop Star อย่างเซอุน สาขาที่แบคอายอนเลือกเรียนนั้นยังไม่แน่ชัด แต่น่าจะเป็นเอกขับร้องหรือไม่ก็เอกการทำเพลง

7. ยูซองอึน (Yoo Sung Eun)

ถึงแม้ยูซองอึนจะหายหน้าหายตาไปจากวงการคล้ายกับ ซนซึงยอน หลังจาก 'Voice Korea' แต่เสียงของเธอนั้นสามารถทำให้เธอได้รับความนิยมได้เลยนะ เพราะเป็นเสียงที่มีเอกลักษณ์และหาได้ยากในนักร้องของวงการเพลงเกาหลี

8. ฮยอนชิก (Hyunsik) – BTOB

ถึงแม้ฮยอนชิกจะสามารถเล่นเครื่องดนตรีได้หลายชนิด (และแต่งเพลงให้วงของเขาหลายเพลง) และไม่ได้เป็นเมนร้องในวงของเขาด้วยซ้ำ แต่ฮยอนชิกเลือกเรียนเอกขับร้องในมหาวิทยาลัย ฮยอนชิกเล่าว่าเขาเตรียมเพลงไปไม่จบเพราะคิดว่าอาจารย์จะให้หยุดแค่ครึ่งเพลงแรก แต่อาจารย์กลับไม่บอกให้เขาหยุดร้อง ฮยอนชิกต้องหยุดร้องเองเพราะไม่รู้เนื้อเพลงท่อนที่ 2 อย่างไรก็ตามเขาเป็นผู้ผ่านการคัดเลือก 1 : 600 คนในปีนั้น นอกจากนั้นยังมีสมาชิกอีกคนที่ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ด้วย เขาคนนั้นก็คือ...


9. ชางซอบ (Changsub) – BTOB

ชางซอบเป็นอีกหนึ่งผู้สมัครที่ผ่านการคัดเลือกในสนาม 1:600 มาได้ ถึงแม้ว่าชางซอบจะมีอายุมากกว่าฮยอนชิก แต่ทั้งคู่เรียนมหาวิทยาลัยปีเดียวกัน และเอกการขับร้องเหมือนกัน ชางซอบเล่าติดตลกว่าวันที่เขาคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัยเป็นวันที่เขาร้องเพลงดีที่สุดในชีวิต ในขณะที่อึนกวัง (ที่ไม่ผ่านการคัดเลือก)ร้องเพลงได้แย่ที่สุดในชีวิตเช่นกัน สองหนุ่มจากวงบีทูบีถือเป็นไอดอลเพียง 2 คนที่ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยโฮวอน (กำลังจะเพิ่มแจฮวานที่อีกไม่นานจะได้เดบิวส์กับ Wanna One)

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X