รฟท. นัดบอร์ดถก สรรหาผู้ว่าการฯ แทน ประภัสร์ จงสงวน
2014-07-12 22:23:48
Advertisement
คลิก!!!

 

 ประภัสร์ จงสงวน ถูกโยกพ้นผู้ว่าการ รฟท. เซ่นคดีน้องแก้ม ด้าน ออมสิน ชีวะพฤกษ์ นัดบอร์ดถกสัปดาห์หน้า สรรหาคนดำรงตำแหน่งแทน ขอคนมีความรู้มากู้ภาพลักษณ์ ปรับปรุงการทำงาน

          สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งให้ นายประภัสร์ จงสงวน พ้นจากตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ภายหลังเกิดคดีสะเทือนขวัญพนักงานรถไฟล่วงละเมิดทางเพศและฆาตกรรมเด็กหญิงวัย 13 ปี ก่อนจะมีการแต่งตั้งให้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เป็นประธานคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) นั้น

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2557 นายออมสิน ให้สัมภาษณ์ว่า ในสัปดาห์หน้าจะเรียกประชุมคณะกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อสรรหาบุคคลมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ รฟท. แทนนายประภัสร์ ซึ่งจะเปิดรับสมัครผู้สนใจสมัครเป็นผู้ว่าการ รฟท. และจะพิจารณาคัดเลือกตามเกณฑ์ปกติของรัฐวิสาหกิจ โดยต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถเพื่อกู้ภาพลักษณ์ของการรถไฟฯ พร้อมกับปรับปรุงการทำงานอย่างเร่งด่วน

          นายออมสิน ยังระบุอีกว่า ส่วนคดีที่มีหญิงสาวถูกล่วงละเมิดเมื่อ 13 ปีก่อนนั้น จะต้องยกเลิกการฎีกาโดยด่วน พร้อมชดใช้ความเสียหายให้ผู้เสียหายตามที่ศาลอุทธรณ์เคยตัดสินแล้ว

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X