รถรางสวนสัตว์ขอนแก่นพลิกคว่ำ ล่าสุด ดับ 5 ราย
2015-07-05 21:21:05
Advertisement
Pyramid Game

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. สภ.เขาสวนกวาง เกิดเหตุนำเที่ยวชมสัตว์ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เกิดพลิกคว่ำขณะลงจากทางลาด

พ.ต.อ.วิชิต ดียา ผกก.สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้บาดเจ็บเล่าเหตุการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุรถรางนำเที่ยว 2 คัน แล่นลงเนินเขา รถรางนำเที่ยวคันที่ตามหลังคันเร่งค้าง ทำให้พุ่งชนคันที่อยู่ด้านหน้า และพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน

ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 50 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.เขาสวนกวาง, รพ.ศูนย์ขอนแก่น และ รพ.ศรีนครินทร์ ส่วนผู้บาดเจ็บมีอาการแขน ขาหัก และบางส่วนบาดเจ็บเล็กน้อย

ด้าน นายเทวิน รัตนวงศ์สวัส ผอ.สวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า ภายในสวนสัตว์ขอนแก่น มีรถรางและรถกอล์ฟให้บริการนักท่องเที่ยว เป็นของบริษัทร่วมที่มาประมูลทำ มีรถรางทั้งหมดประมาณ 10 ขบวนและรถกอล์ฟอีกจำนวนหนึ่ง เป็นรถใหม่ทั้งหมด ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นผู้ดูแลรักษารถเอง และยังไม่ทราบว่ามีประกันอะไรหรือไม่

เบื้องต้น ทางสวนสัตว์รับจะดูแลค่าใช้จ่ายของผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทั้งหมด และในวันนี้ได้ปิดการท่องเที่ยวไว้ก่อนแล้ว 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X