ยังลามหนัก! ไฟป่าแคนาดารับแรงหนุนความร้อน-ลมแล้ง คาดเสียหาย2แสนล้าน
2016-05-08 17:16:47
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมว่า ไฟป่าในแคนาดายังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางปัจจัยเสริมจากความร้อนและลมแล้งที่โหมกระทำให้ไฟป่าลามทั่วรัฐแอลเบอร์ตา และหวั่นเป็นภัยคุกคามโครงการขุดเจาะน้ำมันดิบจากทราย

ไฟป่าครั้งรุนแรงนี้ ทำให้ประชากรทั้งหมดในเมืองฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ 88,000 คน ต้องอพยพออกจากเมืองเพื่อเอาชีวิตรอด และมีรายงานระบุว่า ไฟป่าได้เผาผลาญพื้นที่ 740,000 เอเคอร์แล้ว และกำลังลุกลามเข้าสู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือในรัฐซัสแคตเชวัน

ขณะที่พื้นที่ทรายน้ำมันในฟอร์ต แมคเมอร์เรย์ที่สามารถผลิตน้ำมันดิบได้ประมาณ 1 ล้านบาร์เรลต่อวัน ต้องถูกสั่งปิดทำการชั่วคราว

คาดเหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุภัยพิบัติธรรมชาติที่สร้างความเสียหายมากที่สุดในประวัติศาสตร์แคนาดา ประมาณการณ์ความเสียหายทั้งหมดอยู่ที่ 9 พันล้านเหรียญแคนาดา (ประมาณ 2.4 แสนล้านบาท)

ปัจจุบัน มีนักดับเพลิงทั้งหมด 500 นาย เฮลิคอปเตอร์ดับเพลิง 15 ลำ และเครื่องบินดับเพลิง 14 ลำ ออกปฏิบัติการเพื่อควบคุมไฟป่าครั้งนี้

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X