มีลุ้นแดจังกึมรีเทิร์น “ลียองเอ” สนใจร่วมทำภาคต่อ
2014-03-25 12:40:58
Advertisement
Pyramid Game
ผ่านไปแล้ว 11 ปีกับซีรีย์ “แดจังกึม” ที่โด่งดังไปทั่วโลกถือเป็นยุคบุกเบิกของกระแสวัฒนธรรมเคป็อปเลยก็ว่าได้ ล่าสุดมีรายงานว่า “ลียองเอ” ผู้รับบทแดจังกึมมีความสนใจอยากหวนคืนจออีกรอบหลังปฏิเสธมายาวนาน แต่บางส่วนเกรงว่าจะไม่ประสบความสำเร็จเช่นเดิม
เมื่อปี 2003 แดจังกึม หรือ Jewel in the Palace เคยเป็นซีรีย์เกาหลีสุดฮิตที่เคยชนะใจชาวจีนและชาวเอเชีย ก่อนจะลุกลามโด่งดังไปทั่วโลกมาแล้ว ซึ่งหาก ลียองเอ ตกลงยอมรับข้อเสนอของ MBC เพื่อลงซีรีย์เรื่องใหม่อีกครั้ง นับว่าละครเรื่องดังกล่าวจะเป็นการคืนจอครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เธอแต่งงานไปเป็นแม่บ้านเลี้ยงดูลูกๆ เมื่อปี 2009 เลยทีเดียว
ซึ่งรายงานระบุว่า ตอนนี้ดูเหมือนลียองเอ จะสนใจกับการคืนจอมากขึ้น โดย MBC เองก็ได้ยืนยันกับทาง JoonAng Ilbo ถึงการเตรียมการทำซีรีย์เรื่องนี้เพื่อจะได้ออกอากาศในเดือน ต.ค.ด้วย ซึ่งได้ร้องขอให้ลียองเอกลับมาในฐานะแดจังกึมอีกครั้ง แต่นักแสดงตัวอื่นยังไม่มีการพูดคุยตกลงกันเป็นที่แน่ชัดแต่อย่างใด
ด้านตัวแทนของ ลียองเอ ก็ได้ยืนยันถึงรายละเอียดเรื่องนี้เช่นกัน “เราได้รับเรื่องย่อคร่าวๆ จากคิมยองฮยอนแล้ว (นักเขียนบทแดจังกึมตอนแรกที่จะกลับมาเขียนภาคต่อนี้อีกครั้ง) ขณะที่เรายังไม่ได้ตอบตกลง แต่ก็มีแนวโน้มที่จะกลับไปร่วมงานอีกครั้งสูง”
โดยรายงานระบุว่า ซีรีย์เรื่องนี้จะถูกนำมาลงจอฉายในคืนวันจันทร์-อังคาร เวลา 22.00 น.ของเกาหลี ที่ขณะนี้กำลังฉายเรื่อง Empress Ki อยู่ โดยมีกำหนดอยู่ที่ 36 ตอน ซึ่งเป็นเรื่องราวชีวิตใหม่ของแดจังกึมในฐานะแม่, ภรรยา และอาจารย์ และความท้าทายใหม่ๆที่เธอต้องเผชิญ
โดยเนื้อหาบางส่วนระบุว่า แดจังกึมต้องสูญเสียสามีและลูกสาวไปจากการถูกลักพาตัว และนำตัวไปยังประเทศจีน ทิ้งให้แดจังกึมต้องพยายามตามหาลูก โดยซีรีย์ครึ่งแรกจะเป็นการเดินทางตามหาลูกในจีนแต่แดจังกึมก็ต้องกลับบ้านมือเปล่า และกลับมาใช้ชีวิตของเธออีกครั้ง โดยการมองหาคนรุ่นใหม่ที่จะมาสืบทอดคำสอนของเธอโดยจังกึมจะเลือกลูกสาวของกึมยองคู่แข่งของเธอในภาคแรกมาเทรน
ก่อนหน้านี้ข่าวลือเกี่ยวกับการทำภาคต่อของแดจังกึมมีออกมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว แม้จะเป็นความตั้งใจของ MBC ที่อยากผลิตภาคต่อมานาน แต่ทางลียองเอ ก็ไม่ได้แสดงความสนใจและปฏิเสธ้เงื่อนไขมาตลอด แต่เวลานี้ดูเหมือนลียองเอ จะแสดงความสนใจต่อการกลับมารับบทบาทเดิมของเธออีกครั้งมากขึ้น ซึ่งรายงานระบุว่ามีนักลงทุนชาวจีนจำนวนมากที่พร้อมจะลงทุนร่วมผลิตซีรีย์เรื่องนี้ หลังจากที่ซีรีย์เรื่องนี้เคยครองความนิยมจากผู้ชมชาวจีนมาแล้วอย่างมากมาย
โดยเมื่อปี 2005 แดจังกึม ได้ออกอากาศทั้งในจีน, เวียดนาม, ไทย, มาเลเซีย และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย ก่อนจะขยายเป็น 91 ประเทศทั่วโลก นอกจากเรื่องราวความรักของสาวก้นครัวในซีรีย์แล้ว ความน่าสนใจของซีรีย์ยังอยู่ตรงการนำเสนอด้านวัฒนธรรมและอาหารของชาวเกาหลีใต้ด้วย
โดยซีรีย์เรื่องนี้เคยทำรายได้ไปมากถึง 111.9 พันล้านวอน หรือประมาณ 103.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งให้ลียองเอ กลายเป็นนักแสดงที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวจีนและเธอยังเป็นเหมือนฑูตทางวัฒนธรรมให้กับเกาหลีใต้ด้วย
อย่างไรก็ตาม ทาง มินซองวุค จากสถาบัน Paekche Institute of the Arts ก็ได้แสดงความเห็นว่า แม้ว่า แดจังกึม จะเคยเป็นที่นิยมและเป็นผู้บุกเบิกกระแสเกาหลีในยุคต้นๆ แต่การทำภาคต่อซีรีย์เรื่องนี้นับเป็นความท้าทายอย่างมาก
“นีมันก็ผ่านมานานเป็นสิบปีแล้ว แทนที่จะติดอยู่กับรูปแบบเดิมๆ ควรจะโฟกัสไปที่การสร้างสรรค์สิ่งที่ร่วมสมัยและเป็นเทรนด์ใหม่ๆ มากขึ้นเพื่อที่จะได้ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้นด้วย”
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X