มังกรหยก ฉบับภาพยนตร์ ผู้กำกับฮ่องกงเตรียมรีเมค ทำเป็นไตรภาค
2014-08-29 23:34:05
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก movie.douban.com

          มังกรหยก ฉบับรีเมค กอร์ดอน เฉิน ผู้กำกับฮ่องกง ทุ่มทุนสร้างโปรเจคท์ยักษ์สร้างภาพยนตร์ เทียบฮอลลีวูดมี แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่ประเทศจีนมี มังกรหยก

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์เจนี่สตาร์ส jaynestars.com มีรายงานว่า กอร์ดอน เฉิน หรือ เฉินเจียซ่าง ผู้กำกับคนดังในวงการภาพยนตร์ฮ่องกง เจ้าของผลงาน Painted Skin เตรียมทุ่มทุนสำหรับโปรเจคท์ยักษ์ ที่จะหยิบยกวรรณกรรมคลาสสิกแดนมังกรอย่าง "มังกรหยก" ของ กิมย้ง กลับมาสร้างใหม่อีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์

          โดย กอร์ดอน เฉิน เปิดเผยว่า แม้ที่ผ่านมาจะเคยมีผู้นำวรรณกรรมเรื่องนี้มาดัดแปลง สร้างเป็นละครทางโทรทัศน์และภาพยนตร์มาแล้ว แต่เป็นที่น่าเสียดายว่าละครโทรทัศน์ นั้นสามารถสร้าง มังกรหยก ได้ดีและประสบความสำเร็จมากกว่า ซึ่งละครกับภาพยนตร์นั้นต่างกัน และเขาก็คิดว่ายังไม่มีภาพยนตร์ดัดแปลงของ มังกรหยก เรื่องใดที่ทำได้ดีเลย

 

          "โลกฮอลลีวูดมี แฮร์รี่ พอตเตอร์ แต่เราก็มีมังกรหยกเหมือนกัน แถมยังเป็นเรื่องราวที่เยี่ยมยอดกว่า แฮร์รี่ พอตเตอร์ อีกด้วย" ผู้กำกับคนดัง กล่าว

          รายงานระบุด้วยว่า กอร์ดอน เฉิน รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากหลังได้ทราบว่า Enlight Picture สามารถซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมเรื่องนี้มาได้ และได้เตรียมแผนการสร้าง มังกรหยก ฉบับภาพยนตร์ออกเป็นไตรภาค โดยมีนักแสดงที่ได้รับการ ทาบทามสำหรับ มังกรหยก เวอร์ชั่นนี้แล้ว ประกอบด้วย เติ้งเจ้า, ซุนลี่, หลิวอี้เฟย, หลิ่วหยาน, เซี่ยหนาน และอู๋จิง ซึ่งทั้งหมดยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา และยังไม่มีการยืนยันใด ๆ ทั้งสิ้น ขณะที่ กอร์ดอน เฉิน ได้เริ่มการเขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว

 

          ทั้งนี้มังกรหยก (Legend of the Condor Heroes) เป็นวรรณกรรมคลาสสิกซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในประเทศจีนรวมถึงประเทศไทย ได้รับการสร้างเป็นภาพยนตร์และละครทีวีมาแล้วหลายเวอร์ชั่น โดยเวอร์ชั่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือละครทีวีในฮ่องกง เมื่อปี 2526 นำแสดงโดย หวงเย่อหัว และ องเหม่ยหลิง ผู้รับบทเป็น ก๊วยเจ๋ง และ อึ้งย้ง 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X