ภูเขาไฟบนเกาะคิวชู ส่งสัญญาณปะทุ หลังแผ่นดินไหวใหญ่
2016-04-16 16:54:09
Advertisement
คลิก!!!

ญี่ปุ่นสั่งเฝ้าระวัง ภูเขาไฟเอโซะ เกาะคิวชู ที่ตั้งอยู่ห่างจากเมืองคุมะโมโตะ 50 กิโลเมตร หลังแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ เริ่มส่งสัญญาณการปะทุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวต่อเนื่องในพื้นที่เกาะคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา และเมื่อเช้ามืดของวันที่ 16 เมษายน กับแผ่นดินไหวรุนแรงขนาด 7.0 แมกนิจูด ทำให้ซ้ำเติมความเสียหายในพื้นที่เมืองคุมะโมโตะ

ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว ทำให้ภูเขาไฟเอโซะ ที่อยู่ห่างออกไปจากเมืองคุมะโมโตะราวๆ 50 กิโลเมตร ส่งสัญญาณการปะทุขึ้นมาอย่างฉับพลัน โดยเมื่อวานนี้ (15 เม.ย.) พบกลุ่มควันและเถ้าภูเจ่ไฟผุดพุ่งขึ้นมาปล่องภูเขา สูงประมาณ 100 เมตร ชาวบ้านในท้องที่สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าภูเขาไฟเอโซะ เป็นเพียงภูเขาไฟขนาดเล็ก แต่ก็ยังคงสะสมพลังงานเอาไว้อยู่ กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้สั่งเฝ้าระวังภัยจากภูเขาไฟลูกนี้ไว้ที่ระดับ 2 จากทั้งหมด 5 ระดับ นอกจากนี้ เหตุแผ่นดินไหวใหญ่ครั้งล่าสุด ยังพบว่าเกิดดินภูเขาสไลด์ถล่มหลายจุด สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชน ทางการญี่ปุ่นกำลังเร่งตรวจสอบ

 

ที่มา  http://news.sanook.com/1980463/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X