พ่อนักเรียนเผย ยังมีผู้รอดชีวิตอยู่ใต้ท้องเรือเซวอล
2014-04-25 14:27:17
Advertisement
Pyramid Game
ภาพประกอบจาก South Korea Coast Guard / AFP
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
พ่อของนักเรียนรายหนึ่งบนเรือเซวอลเผย ลูกส่งข้อความบอกว่ายังมีผู้รอดชีวิตติดในเรือหลายคน ขอให้ช่วยโดยเร็ว
เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า พ่อของนักเรียนรายหนึ่งบนเรือเซวอลเผย ลูกยังส่งข้อความมาบอกว่ายังมีชีวิตอยู่ และมีนักเรียนอีกหลายคนรอดชีวิตอยู่ใต้ท้องเรือด้วย ขณะที่ทีมกู้ภัยเหตุเรือเซวอลของเกาหลีใต้ล่ม ได้ช่วยชีวิตเด็กหญิงวัย 5 ขวบรายหนึ่งได้อย่างปลอดภัย แต่ครอบครัวของเธอยังสูญหาย
โดยความคืบหน้าปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตในวันนี้ (17 เม.ย.) ทีมกู้ภัยได้เริ่มการค้นหาอีกครั้ง ขณะที่พ่อของนักเรียนรายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า นักเรียนหลายคนยังคงรอดชีวิตอยู่บนเรือ พวกเขายังคงอยู่บริเวณท้องเรือที่ยังคงมีอากาศ ซึ่งที่เขารู้เพราะลูกของเขาได้ส่งข้อความบอกเขาว่า "ผมยังมีชีวิตอยู่ และมีนักเรียนอีกหลายคนรอดชีวิต ได้โปรดช่วยเหลือเราโดยด่วน" และการเปิดเผยดังกล่าว ได้ทำให้ผู้ปกครองของเด็ก ๆ มีความหวังขึ้นมาอีกครั้ง แม้ก่อนหน้านี้จะมีการเปิดเผยออกมาว่า โอกาสรอดชีวิตของผู้โดยสารบนเรือนั้นมีน้อย เพราะเรือคว่ำลงน้ำทั้งลำและน้ำก็เย็นยะเยือกก็ตาม
สำหรับผู้โดยสารบนเรือซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักเรียนนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นนักเรียนชั้น ม.5 ที่เดินทางไปทัศนศึกษาและท่องเที่ยวระหว่างปิดเทอม ก่อนที่พวกเขาจะขึ้นชั้น ม.6 ซึ่งเป็นช่วงชั้นที่ต้องทุ่มเทเวลาให้กับการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย
นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุเรือเซวอลล่ม เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา ทีมกู้ภัยเกาหลีใต้ก็สามารถช่วยเหลือผู้โดยสารบนเรือได้ 179 รายแล้ว และหนึ่งในนั้น คือเด็กหญิงตัวน้อยวัยเพียง 5 ขวบ แต่น่าสลดที่เธอพลัดพรากจากครอบครัวและพี่ชายวัย 6 ขวบของเธอระหว่างเกิดเหตุ และในตอนนี้เธอก็รอดชีวิตมาเพียงคนเดียว ส่วนครอบครัวของเธอยังคงอยู่ในรายชื่อของผู้สูญหาย ไม่ทราบชะตากรรม
cr.http://www.kapook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X