พี่ชายยยยย ฉันอยากไปเรียนต่อเกาหลี
2015-03-30 07:42:16
Advertisement
คลิก!!!

4 เมืองที่แฟนคลับเกาหลีต้องรู้จักหากอยากไปเรียนต่อ

กรุงโซล

กรุงโซลคือเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ เป็นจุดหมายทางการเรียนของนักเรียนเกาหลีและนักเรียนทั่วโลก มีประชากรเกินกว่า 10 ล้านคน มหาวิทยาลัยต่างๆกว่า 40 แห่ง เคยได้รางวัลเมืองหลวงแห่งการออกแบบ (World Design Capital) เมื่อปี 2010 เนื่องจากเป็นเมืองเก่าที่ตั้งอยู่ตรงลุ่มแม่น้ำฮัน เป็นเมืองประวัติศาสตร์อันยาวนาน และพัฒนาในช่วงหลังได้อย่างก้าวกระโดด นอกจากด้านเศรษฐกิจแล้ว เมืองนี้ยังลงตัวด้วยสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ แหล่งท่องเที่ยว แหล่งชอปปิ้งอีกมากมาย ใครมาที่นี่ไม่ต้องกลัวเหงาเลยล่ะ

มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจในกรุงโซล

– Seoul National University

– Korea University

– Yonsei University (จากตัวอักษรตัวแรกของแต่ละที่ จึงมีการเรียกสั้นๆว่า SKY เป็น 3 สถาบันดังเลยล่ะ)

 

เมืองแทจอน

เมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การวิจัย และนวัตกรรมใหม่ๆ โดยมีสถาบันเทคโนโลยีอันดับหนึ่งของประเทศอย่าง KAIST เป็นแกนนำ ซึ่งแน่นอนว่ามีห้องวิจัยและแหล่งความรู้เฉพาะทางจำนวนมาก ให้คนที่สนใจได้มาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ภายในเมืองยังมีแหล่งความรู้มากมายเช่น Expo Park, โรงภาพยนตร์ IMAX, National Science Museum, Daedeok Science Town เนื่องจากมีแต่เรื่องวิทยาศาสตร์และความรู้ เมืองนี้จึงได้ชื่อว่าเป็น สมอง ของประเทศเกาหลีใต้เลยอีกด้วย

 มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจในเมืองแทจอน

– Korea Advanced Institute of Science and Technology (KAIST)

– Woosong University

– Chungnam National University

– Korea University of Science and Technology 

 

เมืองโปฮัง

เมืองริมทะเลทางตะวันออกของเกาหลีใต้ ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวและมีอุตสากรรม ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศวุ่นวายจากกรุงโซล น่าจะถูกใจที่นี่พอสมควร โดยมีสถาบันที่มีชื่ออันดับสามของประเทศอย่าง POSTECH (Pohang University of Science and Technology) สถาบันแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 950 ไร่ รวมสิ่งอำนวยความสะดวก และกลายเป็นเหมือนเมืองขนาดย่อม มีร้านค้า หอพัก สวนสาธารณะ คาเฟ่ หรือไนท์คลับ ที่นักศึกษาไม่ต้องออกไปไหนก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ในนี้ได้ตลอดเวลา

 มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจในเมืองโปฮัง

– Pohang University of Science and Technology (POSTECH)

 

เมืองปูซาน

เมืองท่าที่วุ่นวายทางตอนใต้ มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ รวมถึงมีความเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จนกล่าวกันว่าเป็นเมืองคู่ขนานของกรุงโซล ที่จะได้อารมณ์อีกแบบหนึ่ง ใครที่ชอบทะเล อาหารทะเลสดๆ รวมถึงสถานที่ทางประวัติศาสตร์ เมืองนี้สามารถตอบได้เป็นอย่างดี

 มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจในเมืองปูซาน

– Pusan National University

– Dong-A University

 

ขอบคุณข้อมูลจาก topuniversity 

www.wegointer.com

ขอขอบคุณที่มา  www.truelife.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X