พระสวนโมกข์ผูกคอตาย พระสุเทพ กปปส. โดนโยงเป็นสาเหตุ
2014-10-31 05:48:30
Advertisement
คลิก!!!

 

 

       พระสุเทพ จัดอุปสมบทหมู่ แกนนำ กปปส. ร่วมด้วย โดนโยงเป็นสาเหตุ พระสงฆ์ในวัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) ผูกคอตาย

          จากกรณีข่าว พระภิกษุเฉลียว ใจคุ้มเก่า อายุ 62 ปี พระสงฆ์ในวัดธารน้ำไหล หรือสวนโมกขพลาราม ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งบวชมาแล้วร่วม 25 พรรษา ได้ผูกคอเสียชีวิตข้างม้านั่งหินอ่อนสำหรับพุทธศาสนิกชนนั่งอ่านหนังสือ หน้าเก้าอี้ที่ท่านพุทธทาสเคยนั่ง และใกล้กับกุฏิท่านพุทธทาสภิกขุจำวัด เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2557 โดยทางตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะมีสาเหตุจากความน้อยใจระหว่างพระด้วยกันนั้น

          ล่าสุด (30 ตุลาคม 2557) มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีผู้นำข่าวพระสวนโมกข์ผูกคอตายดังกล่าว มาโยงกับเหตุการณ์ที่ พระสุเทพ ปภากโร (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ) จัดพิธีอุปสมบทหมู่ที่วัดธารน้ำไหล (สวนโมกขพลาราม) ในวันที่ 29 ตุลาคม 2557 โดยมีแกนนำ กปปส. หลายคนเข้าร่วมอุปสมบทด้วย ว่าเหตุการณ์ดังกล่าว อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พระภิกษุเฉลียวน้อยใจจนทำอัตวินิบาตกรรมก็เป็นได้

          ทั้งนี้ที่เว็บไซต์ alittlebuddha.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์เผยแพร่ข่าวสารทางพระพุทธศาสนา ที่โด่งดังจากกรณีแฉอดีตหลวงปู่เณรคํา ได้มีการลงข้อความเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวไว้ ดังนี้

          "ช็อกโลก ! พระสวนโมกข์ผูกคอตาย ตายเพื่อหลุดพ้นจากทุกข์ หรือตายเพื่อหนีความอาย อายที่สวนโมกข์มีเจ้าอาวาสชื่อ พระสุเทพ ณ กปปส. ?

          อา..บอกแล้วไง ว่าอย่าเอาการเมืองไปเล่นในวัด หลวงพ่อพุทธทาสท่าน "เบื่อกรุงเทพฯ" จึงหนีกลับไปอยู่พุมเรียง สร้างสวนโมกข์ขึ้นมา หมายใจจะให้เป็นสถานที่ "หลุดพ้น" จากความวุ่นวายทางโลก โดยเฉพาะก็คือการเมือง แต่ลูกศิษย์สวนโมกข์รุ่นหลังไม่ซาบซึ้งถึงอุดมการณ์ของบูรพาจารย์ จึงอาจหาญเปลี่ยนสวนโมกข์ ด้วยการ "ย้ายสวนโมกข์ไปไว้ในกรุงเทพฯ" และต่อด้วย "การยินยอมให้พระสุเทพ-หัวหน้ากลุ่มการเมือง กปปส. มาจำวัดในสวนโมกข์และออกเดินสายเล่นการเมือง" 

            ครั้นคุมพระสุเทพฯ ไม่ได้ ก็หมดปัญญา หลวงตาเห็นสวนโมกข์มานาน จึงถึงกับยอมฆ่าตัวตาย เพื่อเตือนสติคนมีอำนาจว่า "อย่าทำร้ายสวนโมกข์-อย่าทำลายพุทธทาส" อีกต่อไปเลย ขอร้อง วิงวอน ปล่อยสวนโมกข์ให้เป็นเส้นทางแห่งการหลุดพ้นเถิด อย่าดึงสวนโมกข์ไปเป็นบันไดทางการเมืองเรื่องตัณหาเลย นะ จะตายก็ยอม !"

            อย่างไรก็ดีข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวและการคาดเดาของชาวเน็ตบางรายเท่านั้น ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดของพระภิกษุเฉลียวนั้นยังไม่มีรายงานเพิ่มเติม คาดว่าอยู่ระหว่างการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X