ผู้ร้าย Terminator: Genisys จะเป็นครึ่งมนุษย์ครึ่งจักรกลด้วยเทคนิคล้ำสมัย และภาพชุดใหม่ของหนัง
2014-10-31 23:09:50
Advertisement
Pyramid Game


หลังจากสร้างความฮือฮา(รึเปล่าก็ไม่รู้)ด้วยภาพตัวละครหลักของ Terminator: Genisys บนปกนิตยสาร EW ไปเมื่อวานนี้ พร้อมกับรายละเอียดเรื่องย่อของหนังที่บางความเห็นที่อ่านเจอบอกว่าเหมือน fan fic หนังก็ได้มีภาพออกมาอีกชุดที่เว็บไซต์นิตยสารเดียวกัน พร้อมกับข้อมูลเกี่ยวกับหนังและความเห็นของนักแสดงเพิ่มขึ้นมาอีก

สำหรับภาพนั้น ไม่เชิงเป็นภาพที่เราจะได้เห็นจากหนังจริงๆ เท่าไหร่ คล้ายกับภาพถ่ายแบบตัวละครมากกว่า ที่ให้เหล่านักแสดงนำทั้งอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์, เจสัน คลาร์ก, เอมิลา คลาร์ก, ไจ คอร์ทนี่ และ แมท สมิธ มาแต่งองค์ในชุดของตัวละครแล้วทำท่าถือปืนยิงกันแบบโหดๆ ครับ

ในรายงานบอกเพิ่มเติมว่าเดวิด เอลลิส ผู้อำนวยการสร้างของหนังเรื่องนี้ซื้อลิขสิทธิ์ต่อมาจากน้องสาวของเขา เมแกน คลาร์ก ผู้อำยวยการสร้าง Zero Dark Thirty และ Foxcatcher ในปี 2013 ด้วยเงิน 15 ล้านเหรียญ เพื่อวางแผนอันใหญ่โตที่จะคืนชีพให้คนเหล็กทั้งในรูปแบบของภาพยนตร์, ซีรี่ส์ทางโทรทัศน์ และวิดีโอเกม และสิ่งแรกที่เขาทำหลังจากได้ลิขสิทธิ์มาก็คือนำชวาร์เซเน็กเกอร์กลับมา “ในความคิดของเรา จะสร้างหนังฉบับนี้ขึ้นมาต้องมีอาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ด้วย” ซึ่งอาร์โนลด์ก็คาดไว้แล้ว “ผมนึกไว้อยู่แล้วว่าจะต้องมีหนัง Terminator ภาคใหม่สร้าง ผมคงมักต้องผ่านประสบการณ์เจ็บปวดกันก่อน ในการสร้างภาคต่อหรืออะไรสักอย่าง โดยไม่มีผม

แต่ผู้กำกับอลัน เทย์เลอร์ (Thor: The Dark World) คิดว่าอาร์โนลด์อาจไม่พอที่จะดึงผู้ชมรุ่นใหม่ จึงเลือกเอมิเลีย คลาร์ก จาก Games of Thrones มาร่วมรับบทเด่นเป็นแซร่าห์ คอนเนอร์ ด้วย และยังให้ใจกลางทางอารมณ์ของเรื่องราวมีความรักระหว่างไคย์ล รีส กับ แซร่าห์ ซึ่งนำพาไปสู่การกำเนิดของจอห์น คอนเนอร์ ผู้นำฝ่ายต่อต้านจักรกล

(อ่านต่อด้านใน)

หนังยังมีการปรับบทใหม่ในแง่ของสกายเน็ตให้เข้ากับยุคขึ้น ให้การโจมตีของสกายเน็ตเป็นในแง่การก่อการร้ายทางไซเบอร์ ต่างจากต้นฉบับเพราะในยุค 80 นั้น ผู้คนกลัวนิวเคลียร์ล้างโลกกัน “สกายเน็ตไม่ต้องพังประตูเข้ามารุกรานเราแล้ว เพราะเราไปเข้าแถวกันหน้าร้าน Apple เพื่อเชื้อเชิญให้มา เรายอมให้ความเป็นส่วนตัวกันอยู่บ่อยๆ” เอลลิสันบอก

องค์ประกอบสำคัญที่หนัง Terminator จะขาดไม่ได้ก็คือการใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยกับฉากอันยิ่งใหญ่อลังการมาสร้างความตื่นตาตื่นใจ ซึ่งในแง่ของฉากแอ็คชัน นักแสดงยอมรับในบทความว่ายุ่งยาก ซับซ้อน เหนื่อย และเสี่ยงมากๆ ขณะที่หนึ่งในฉากเทคนิคพิเศษที่ผู้สร้างภูมิใจมากๆ ก็คือการสร้างตัวละคร T-800 ของอาร์โนลด์ขึ้นมาใหม่ให้เหมือนในภาคแรกตอนที่เขาอายุ 36 ซึ่งทีมเทคนิคพิเศษสร้างสิ่งที่เรียกว่า “synthespian” หรือ “นักแสดงสังเคราะห์” (อีกคำที่ใช้กันก็คือ virtual actor หรือ “นักแสดงเสมือนจริง”) โดยการใช้ร่างนักแสดงตัวแทน ผสมกับการสแกนใบหน้าของชวาร์เซเน็กเกอร์จากหนังเรื่องแรกของเขา รวมกับใบหน้าปัจจุบันตอนนี้ ผลที่ออกมาก็คือได้ใบหน้าของ Terminator ในปี 1984 “มันคือขั้นเทพของเทคนิคพิเศษด้านภาพ เราสร้างมนุษย์ที่เดินและหายใจได้ที่ไม่มีอยู่จริงในโลก” เอลลิสันบอก

อีกความยอดเยี่ยมด้านเทคนิคพิเศษที่ผู้สร้างภูมิใจนำเสนอก็คือ การสร้างตัวละครผู้ร้ายที่ยังไม่เผยออกมาตอนนี้ เป็นตัวละครครึ่งมนุษย์ครึ่งจักรกล ที่พวกเขาเชื่อว่าจะเปลี่ยนโฉมหน้าวงการ “ส่วนหนึ่งของความท้าทายก็คือทำให้ผู้ชมทึ่งในสิ่งที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน มีองค์ประกอบหนึ่งของตัวร้ายหลักของเราที่ทำให้คนทำงานเทคนิคพิเศษอันปราดเปรื่องต้องเครียดกันเลย ผมคิดว่าเป็นลางที่ดี” เทย์เลอร์บอก

แล้วชวาร์เซเน็กเกอร์มั่นใจกับหนังแค่ไหน “เมื่อมองย้อนดูในประวัติศาสตร์ เมื่อไหร่ที่หนังสร้างออกมาดี มันจะยิ่งใหญ่มาก ถ้าหนังสร้างมาดี ถ้ามีตัวละครที่ยอดเยี่ยม ถ้าแสดงออกมาดี ผู้ชมก็จะออกมาดูกัน ง่ายๆ แค่นั้นเอง

เราคงต้องรอดูเมื่อหนังออกฉายกรกฎาคม 2015 ครับ

Terminator Genisys ew 02

Terminator Genisys ew 03

Terminator Genisys ew 04

Terminator Genisys ew 05

Terminator Genisys ew 06

Terminator Genisys ew 07

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X