ผู้นำโสมแดงสั่งกองทัพพร้อมรบสหรัฐ
2015-02-28 19:26:08
Advertisement
Pyramid Game

             สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเปียงยางประเทศเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่28 ก.พ.ว่านายคิม จอง-อึนผู้นำสูงสุดสั่งกองทัพเกาหลีเหนือเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงครามกับอเมริกาและชาติพันธมิตร ด้วยการฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะทำลายคู่ต่อสู้ให้แหลกเป็นชิ้นๆคำกล่าวของนายคิมมีขึ้นในระหว่างพิธีเปิดหอประชุมใหม่ที่พิพิธภัณฑ์สงครามในกรุงเปียงยางและมีขึ้นหลังจากเกาหลีใต้กับสหรัฐดำเนินการซ้อมรบทางทะเลโดยมีเรือรบ 10ลำของเกาหลีใต้ และเรือพิฆาต1 ลำของสหรัฐเข้าร่วม ก่อนการซ้อมรบครั้งใหญ่เริ่มขึ้น ขณะที่เกาหลีเหนือมักจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ในช่วงที่สหรัฐและเกาหลีใต้จะร่วมซ้อมรบประจำปี ทำให้สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีตึงเครียด

            อย่างไรก็ตาม การซ้อมรบเมื่อวันศุกร์เป็นเพียงการโหมโรงของการซ้อมรบครั้งใหญ่ที่กินเวลา8 สัปดาห์ซึ่งมีการซ้อมรบทั้งทางอากาศและทะเล โดยทหารเกาหลีใต้ราว 200,000นาย และทหารอเมริกัน 37,000นายร่วมซ้อมรบ ขณะเดียวกันยังมีการซ้อมรบจำลองด้วยคอมพิวเตอร์ระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์

             ทั้งนี้สหรัฐกับเกาหลีใต้ยืนกรานว่าการซ้อมรบดังกล่าวเป็นการป้องกันไม่ใช่รุกรานชาติใด แต่ทางเกาหลีเหนือไม่เชื่อยังคงประณามว่าการซ้อมรบระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรุกรานประเทศบนคาบสมุทรเกาหลี ก่อนหน้านั้นเกาหลีเหนือเคยเสนอเงื่อนไขหยุดทดลองนิวเคลียร์ชั่วคราวหากสหรัฐและเกาหลีใต้ยกเลิกการซ้อมรบในปีนี้ แต่ข้อเสนอของเกาหลีเหนือกลับถูกสหรัฐปฏิเสธ

            เกาหลีเหนืออ้างชัยชนะเหนือสงครามเกาหลีระหว่างปี2493 ถึง 2496แต่สงครามยุติลงชั่วคราวเพราะข้อตกลงสงบศึก ซึ่งไม่ใช่ข้อตกลงสันติภาพ ทำให้เกาหลีเหนือกับเกาหลีใต้ยังอยู่ในภาวะคู่สงคราม

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X