ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบคำขวัญวันงดดื่มสุราแห่งชาติ
2014-07-12 22:27:19
Advertisement
คลิก!!!

 

   ประยุทธ์ จันทร์โอชา มอบคำขวัญวันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2557 ว่า พัฒนาคนสู่อนาคต ละลดเป็นทาสสุรา ขณะที่ สธ. ชวนคนไทยทำความดีถวายในหลวง งดเหล้าตลอดช่วงเข้าพรรษา

          เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันนี้ตรงกับวันเข้าพรรษา และยังเป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.  จึงได้มอบคำขวัญเนื่องในโอกาสวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ประจำปี 2557  ว่า"พัฒนาคนสู่อนาคต ละลดเป็นทาสสุรา"

          ด้าน นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เนื่องในวันเข้าพรรษาทุกปี รัฐบาลไทยกำหนดให้เป็นวันงดดื่มสุราชาติ จึงรณรงค์ให้คนไทยร่วมกันงดดื่ม งดอุดหนุนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด พร้อมเชิญชวนชาวไทยทั่วประเทศ ทำความดี งดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดตลอดช่วงเทศกาลเข้าพรรษาถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา

          ทั้งนี้ ในปี 2556 ที่ผ่านมาพบสาเหตุอุบัติเหตุจราจรเกิดจากเมาสุราถึงร้อยละ 43 ซึ่งในวันเข้าพรรษานี้ กรมควบคุมโรคได้จัดทีมเฉพาะกิจออกตรวจเข้มการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่อเนื่อง หากพบมีการฝ่าฝืนกฎหมายจะดำเนินคดีอย่างไม่ละเว้น มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X