นี่คือเหตุผลที่ คิมอูบิน (Kim Woo Bin) เปิดเผยเรื่องที่ป่วยเป็นมะเร็ง และคิดจะปิดบังพ่อแม่เอาไว้ออกมา
2017-05-25 20:24:01
Advertisement
Pyramid Game

นักแสดงชาย คิมอูบิน (Kim Woo Bin) ตรวจพบมะเร็งหลังโพรงจมูก

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม Sidus HQ ต้นสังกัดของคิมอูบินได้เปิดเผยเรื่องนี้ผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ ซึ่งไม่ได้เป็นการเปิดเผยออกมาจากข่าวก่อน ซึ่งเหตุผลที่ทางต้นสังกัดเปิดเผยสถานะสุขภาพของคิมอูบินออกมาให้ภายนอกได้รับรู้ ก็เพราะคิดว่าการเปิดเผยความจริงให้รู้ก่อนย่อมดีกว่าการปิดบังและทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทั้งคิมอูบิน พ่อแม่ของเขา และต้นสังกัด ต่างก็เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าว

ทางต้นสังกัดกล่าวว่า

"เมื่อเร็วๆ นี้ ในระหว่างทำงานตามตารางงานต่างๆ คิมอูบินรู้สึกถึงความผิดปกติของร่างกาย จึงได้ไปโรงพยาบาล และได้รับการตรวจวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก โชคดีที่อยู่ในขั้นตอนที่ยังไม่สายไปในการรักษา ซึ่งเขาได้เริ่มรักษาด้วยยาและการฉายรังสีแล้ว"

มะเร็งหลังโพรงจมูกหมายถึงเนื้อร้ายที่เกิดขึ้นบริเวณเยื่อเมือกหลังโพรงจมูก มีน้ำมูกปนเลือด และหูอื้อเหมือนเยื่อแก้วหูอักเสบ ซึ่งก็ทำให้เข้าใจผิดได้ง่ายว่าเป็นหวัดหรือเยื่อจมูกอักเสบ

คิมอูบินได้แคสติ้งในภาพยนตร์เรื่อง 'Wiretap' ของผู้กำกับชเวดงฮุน และกำลังเตรียมตัวถ่ายทำภาพยนตร์ แต่ในระหว่างนั้นกลับมีอาการหลายๆ อย่างเกิดขึ้น เช่น คอบวมบ่อยๆ และเลือดกำเดาไหลบ่อยๆ เขาจึงเข้ารับการตรวจวินิจฉัยอย่างชัดเจนก่อนถ่ายทำภาพยนตร์ และพบว่าเป็นมะเร็งหลังโพรงจมูก

ในตอนแรก คิมอูบินไม่ได้บอกเรื่องนี้กับพ่อแม่ของเขา และเคยคิดที่จะเข้ารับการรักษาตามลำพัง ทั้งยังเคยเปิดเผยความตั้งใจว่าจะถ่ายทำภาพยนตร์ก่อนเพื่อไม่ให้เกิดอุปสรรคกับภาพยนตร์ ถึงแม้ว่าจะเกิดความล่าช้าในการรักษาก็ตาม

แต่คนรอบข้างคิมอูบิน และทีมงานภาพยนตร์เรื่อง 'Wiretap' รวมถึงผู้กำกับชเวดงฮุนก็ห้ามปรามเขา ให้เขาไปรักษาตัวก่อนที่จะมาถ่ายภาพยนตร์ โดยการรักษามะเร็งหลังโพรงจมูกจะรักษาด้วยยาและการฉายรังสี ซึ่งจะไม่มีการผ่าตัดเพื่อไม่ทำให้สมองกระทบกระเทือน ถึงแม้เปอร์เซ็นต์หายขาดจะสูง แต่ก็ไม่ใช่โรคที่รักษาได้ง่าย

ทีมงานภาพยนตร์เรื่อง 'Wiretap' บอกให้คิมอูบินวางใจในการรักษาตัวก่อน ส่วนการถ่ายทำภาพยนตร์สามารถล่าช้าได้ ซึ่งก็คาดว่าผู้กำกับชเวดงฮุนเองก็คงจะช็อกกับเรื่องนี้ไม่น้อย

หลังจากนั้น คิมอูบิน, ต้นสังกัด ของทีมงานภาพยนตร์เรื่อง 'Wiretap' ก็เห็นตรงกันว่าควรจะบอกเรื่องสุขภาพของเขาให้รู้ดีกว่าปิดบัง เพราะการรักษาต้องมาก่อน ถึงครอบครัวจะเป็นกังวล แต่เนื่องจากคิมอูบินเป็นบุคคลสาธารณะ จึงไม่ควรสร้างความเข้าใจผิดโดยไม่จำเป็น และเพื่อที่จะทุ่มเทให้กับการรักษา จึงลงความเห็นว่าวิธีนี้ถูกต้องที่สุดแล้ว

แต่ถึงอย่างนั้น ทันทีที่มีการเปิดเผยข่าวเรื่องโรคร้ายของเขาออกมา กลับมีการตอบรับที่ไม่ดีออกมามากมาย เช่น เพื่อจะขอรับการยกเว้นเกณฑ์ทหาร, การสร้างเล่ห์กลเมื่อถึงเวลาต้องไปเป็นทหาร เป็นต้น ซึ่งก็น่าเศร้าที่พวกเขาคิดว่าคิมอูบินเอามะเร็งมาแลกกับการเกณฑ์ทหาร

เนื่องจากคิมอูบินกำหนดตัวเองเป็นบุคคลสาธารณะ จึงมีการเปิดเผยกระทั่งชื่อโรคออกมา ซึ่งเพียงแค่การบอกเรื่องที่ตัวเองป่วยให้ทุกคนได้รู้ ก็เป็นการตัดสินใจที่ยิ่งใหญ่ และการเยาะเย้ยหรือซ้ำเติมคนป่วยที่ต้องบอกเรื่องที่ตนเองป่วยให้รู้แทนที่จะปลอบใจ ก็เป็นเรื่องที่โหดร้ายยิ่งนัก

ทางต้นสังกัดกล่าวว่า

"คิมอูบินจะทุ่มเทให้กับการรักษา และจะกลับมาพร้อมกับภาพลักษณ์ที่แข็งแรงขึ้นอีกครั้ง ขอให้ทุกท่านอวยพรให้เขาหายเป็นปกติโดยเร็วด้วยนะครับ"

ซึ่งนอกจากกำหนดการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง 'Wiretap' แล้ว คิมอูบินก็กำลังยกเลิกกำหนดการถ่ายโฆษณา ถ่ายแฟชั่นทั้งหมด และการเปิดเผยชื่อโรคออกมา ก็เป็นเหตุผลที่จะไม่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในการยกเลิกกำหนดการต่างๆ เช่นนี้ด้วย

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X