นีล เซ็ทธิ ฝ่าด่านนักแสดงเด็กกว่า 2,000 คน เพื่อบท “เมาคลี“
2016-03-28 20:26:54
Advertisement
คลิก!!!

นีล เซ็ทธิ นักแสดงหน้าใหม่ ตัวละครมนุษย์เพียงหนึ่งเดียวของเรื่อง เซ็ทธิ วัย 12 ปี ได้รับเลือกจากเด็กๆ หลายพันคนที่เข้ารับการออดิชั่น ในการค้นหานักแสดงสำหรับบทนี้ไปทั่วโลก ทีมนักแสดงระดับแนวหน้าของเรื่องนี้ กับการรับบท"เมาคลี" รวมถึงบิล เมอร์เรย์ พากย์เสียง บาลู, เบน คิงส์ลีย์ ในบท บากีร่า, ไอดริส เอลบา ในบทเชียร์ คานและลูพิต้า ยองโก ในบทแม่หมาป่า รัคชา, สการ์เลตต์ โจแฮนสัน เนรมิตชีวิตให้กับคา, จิอันคาร์โล เอสโพสิโต พากย์เสียงอาคีล่า หัวหน้าฝูงหมาป่าและคริสโตเฟอร์ วอลเคน ได้ใช้เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาในการพากย์เสียง คิง ลูอี้

เรื่องราวของคิปลิงส์ได้ถูกดัดแปลงหลายครั้งตลอดระยะเวลา 12 ทศวรรษ หลังจากการตีพิมพ์ ภายใต้การกำกับของ วูลฟ์กัง ริทเธอร์แมน ภาพยนตร์แอนิเมชั่นโดย วอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์เรื่อง “ ได้ถูกแปลงโฉมเสียใหม่ในตอนที่  วอลท์ ดิสนีย์  รู้สึกว่าดราฟท์เริ่มแรก ซึ่งรักษาโทนที่มืดหม่นของเรื่องราวของคิปลิงส์เอาไว้ จริงจังเกินไป ภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่เข้าฉายในวันที่ 18 ตุลาคม ปี 1967 หนึ่งปีหลังการเสียชีวิตของดิสนีย์ กลายเป็นภาพยนตร์คลาสสิกขึ้นหิ้ง ด้วยเพลงดังอย่าง “The Bare Necessities” ของเทอร์รี กิลกี้ซันและ “I Wanna Be Like You” ของพี่น้องเชอร์แมน ซาวน์แทร็คของเรื่องยังคงทำให้เกิดการฮัมทำนองและการขยับเท้าจนถึงปัจจุบัน ภาพยนตร์ดิสนีย์เรื่อง “The Jungle Book” ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกสองครั้ง รวมถึงถูกจำหน่ายในรูปแบบของโฮมวิดีโอ, ดีวีดีและบลูเรย์ ทำให้มีแฟนๆ หลายรุ่นที่คอยเอาใจช่วยเมาคลีและเพื่อนพ้องสัตว์ของเขาในทั่วทุกมุมโลก

ผู้กำกับ จอน ฟาฟโรว์ กล่าวถึงงานครั้งนี้ว่า "เรื่องราวของ คิปลิงส์ ดำเนินตามมุมมองการเล่าเรื่องแบบลึกลับของ ‘พระเอกที่มีพันหน้า’ ตามแบบของโจเซฟ แคมป์เบลครับ คุณจะมีการเติบใหญ่ของพระเอก เด็กหนุ่มที่เติบใหญ่ในป่าท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่เต็มไปด้วยตัวละครตามแบบฉบับพวกนี้

ในฐานะผู้กำกับ ผมมองว่ามันเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยศักยภาพครับ สายสัมพันธ์ระหว่างเมาคลีและบาลูสร้างความประทับใจให้กับผมมากสมัยเด็ก มันทำให้ผมนึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างผมกับปู่ ที่เป็นส่วนสำคัญในชีวิตผม ผมชอบการที่เมาคลีเป็นเด็กหุนหันพลันแล่น มักจะแกว่งเท้าหาเสี้ยนเสมอ เขาไม่ใช่เด็กที่ทำตัวดี แต่ออกจะแก่แดดนิดๆ เป็นพวก ‘เดนนิส ตัวแสบ’ น่ะครับ เขาไม่ได้กลัวสัตว์ร้ายตัวใหญ่พวกนี้ แต่เขากลับรู้สึกสบายๆ เวลาอยู่ท่ามกลางฝูงสัตว์พวกนั้นด้วยซ้ำ เขาเป็นเด็กที่แข็งแกร่งแต่ก็มีความเปราะบางทางอารมณ์มากๆ โดยเฉพาะกับบาลู 

เมาคลี เป็นเด็กชายมนุษย์ ผู้ถูกทิ้งในป่าในตอนแบเบาะ เสือดำที่ชื่อ บากีร่า พบเด็กน้อยคนนี้อยู่ตามลำพัง จึงรับเขาเข้าฝูงหมาป่า ที่เลี้ยงเด็กชายคนนี้เสมือนเป็นพวกเดียวกัน เมาคลี ที่เป็นที่รู้จักในป่าในนามของมนุษย์ลูกมนุษย์ เติบโตขึ้นมาท่ามกลางสิงสาราสัตว์ ซึ่งบางตัวก็เป็นมิตร บางตัวก็เป็นศัตรู เขาไม่เคยมีความคิดเลยว่าที่นี่เป็นที่ของเขาแม้ซักชั่วขณะเลยครับ

 “เมาคลี” เป็นตัวละครที่อยากจะเข้าพวก เขารู้สึกแปลกแยก เขาเป็นคนนอก เป็นเด็กน้อยๆ ผู้เปราะบาง เหมือนกับลูกเป็ดขี้เหร่ในฝูงหมาป่า ในแต่ละปี ลูกมนุษย์จะเติบโตเป็นผู้ใหญ่รวดเร็วกว่าเขาและท้ายที่สุด พวกเขาก็จะได้เข้าร่วมสภาหมาป่า แต่เขากลับถูกทิ้งอยู่เบื้องหลังเหมือนเด็กในโรงเรียนที่ถูกทิ้งอยู่เบื้องหลังในทุกปี แม้ว่าเขาจะเป็นเด็กหุนหันพลันแล่นที่มีความมั่นใจสูง แต่ชีวิตของเขาก็ไม่ง่ายเลย"

ทีมผู้สร้างเลือกนักแสดงหน้าใหม่ "นีล เซ็ทธิ" มารับบท "เมาคลี" ในฐานะตัวละครมนุษย์เพียงคนเดียวที่ปรากฏบนหน้าจอ เซ็ทธิไม่เพียงแต่จะต้องสวมบท เมาคลี ตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบเท่านั้น แต่เขายังต้องอาศัยทักษะการจินตนาการอันเหลือเชื่อเพื่อนึกภาพองค์ประกอบอื่นๆ ในแต่ละฉากด้วย  

"การหานักแสดงที่เหมาะกับบทเมาคลีเป็นสิ่งจำเป็นครับ เราได้ทำการค้นหาไปทั่วโลกและได้พิจารณาเด็ก 2,000 คนก่อนที่เราจะพบนีล เขาเป็นหนึ่งในกลุ่มคนท้ายๆ ที่เราพิจารณา และผมก็รู้สึกทันทีเลยว่าเขามีคุณสมบัติทางร่างกายและจิตใจแบบที่เมาคลีมีในเวอร์ชันแอนิเมชั่นปี 67 ลุคของเขาตรงตามที่เราต้องการ และเขาก็มีอารมณ์ขันและความสนุกสนานที่ยอดเยี่ยมครับ

 ผู้กำกับฝ่ายคัดเลือกนักแสดง ซาราห์ ฟินน์ เล่าให้พวกเราฟังว่า เซ็ทธิได้รับบทนี้ด้วยบุคลิกของเขาจริงๆ ครับ นีลมีทั้งหัวใจ อารมณ์ขันและความกล้าหาญแบบตัวละครตัวนี้  เขาอบอุ่น เข้าถึงได้ แต่ก็มีความเฉลียวฉลาดเกินอายุ และทำให้เราทุกคนประทับใจกับความสามารถในการประคับประคองตัวเองในทุกสถานการณ์ เสน่ห์และสัญชาตญาณตามธรรมชาติของเขาปรากฏชัดต่อสายตาพวกเราจริงๆ  

และมันก็เป็นช่วงเวลาที่น่ายินดีในการคัดเลือกนักแสดงแบบที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน นีลเป็นหนึ่งในคนที่เรียนรู้ได้ไวที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาครับ เซ็ทธิไม่เคยแสดงอาชีพมาก่อน ทุกอย่างในหนังเรื่องนี้ถูกเตรียมเพื่อรองรับการแสดงของเด็กคนนี้คนเดียว

ผมเคยร่วมงานกับเด็กมามากพอที่จะมั่นใจในรสนิยมและความสามารถของผมในการดึงเอาการแสดงนั้นออกมา เขาเป็นคนที่มีเลือดเนื้อจริงๆ ให้ความรู้สึกจริงๆ และเราก็รู้ว่าเราพบเมาคลีของเราแล้ว" จอน [ฟาฟโรว์] 

ภาพยตร์ THE JUNGLE BOOK เมาคลีลูกหมาป่า มีกำหนดฉาย 13 เมษายน 59 ในโรงภาพยนตร์ 

ตัวอย่างภาพยนตร์ THE JUNGLE BOOK เมาคลีลูกหมาป่า 

 

ที่มา  http://movie.sanook.com/59017/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X