นายกฯเกาหลีใต้แถลง “เมอร์ส” สิ้นสุดลงแล้ว!
2015-07-28 15:07:15
Advertisement
คลิก!!!

 

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า นายฮวัง คโยอัน นายกรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ เข้าร่วมประชุมหารือสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส พร้อมประกาศในเช้าวันนี้ (28 ก.ค. 58) ว่า สถานการณ์ไวรัสเมอร์ส ในเกาหลีใต้ ได้สิ้นสุดลงแล้ว หลังจากมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ นับตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 36 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเมอร์ส ยังคงอยู่ที่ 186 คน เป็นตัวเลขเดิมไม่เปลี่ยนแปลงนับตั้งแต่ 23 วันก่อน เป็นการบ่งชี้ว่า โอกาสที่จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดน้อยลงทุกที

นายกรัฐมนตรีฮวาง กล่าวว่า หลังจากพิจารณาจากปัจจัยแวดล้อมหลายประการ คณะแพทย์และรัฐบาลระบุว่า ประชาชนชาวเกาหลีใต้น่าจะคลายความกังวลจากเมอร์สได้แล้ว อย่างไรก็ตาม การประกาศสิ้นสุดการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส อย่างเป็นทางการ คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือน ส.ค.นี้ โดยจะต้องติดตามอาการของผู้ป่วยรายสุดท้าย หลังจากที่หายดีเป็นเวลา 28 วัน ตามข้อกำหนดขององค์การอนามัยโลกเสียก่อน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีของเกาหลีใต้ กล่าวขออภัยประชาชนที่ทำให้เป็นกังวล และทำให้ต้องลำบากในการใช้ชีวิต จากการแพร่ระบาดของไวรัสเมอร์ส และขอให้ประชาชนกลับไปใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X