นักเรียนเกาหลีวัย 19 มอบชีวิตใหม่กับชาวอเมริกัน 27 คน ด้วยชีวิตของเธอเอง
2017-05-11 19:49:35
Advertisement
Pyramid Game

นักเรียนแลกเปลี่ยนชาวเกาหลีใต้ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ได้ต่อชีวิตให้ผู้อื่นกว่า 20 ชีวิต ด้วยการบริจาคอวัยวะของเธอ

คิมยูนา (Kim Yuna )นักเรียนหญิงวัย 19 ปี ได้เดินทางมายังประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อเรียนภาษาอังกฤษและสเปน การได้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคือความฝันของยูนา เธอย้ายจากบ้านเกิดบนเกาะเชจูมาศึกษาในโรงเรียน Tri-City Christian Academy ในเมือง Chandler รัฐแอริโซนา ตั้งแต่ พฤษภาคม ปี 2014

ในเดือนมกราคม 2016 ขณะที่คิมยูนากำลังเดินทางโดยรถยนต์ โดยมีลูกพี่ลูกน้องของเธอเป็นคนขับ รถของเธอได้ชนกับรถคันอื่นบริเวณทางแยก ลูกพี่ลูกน้องและน้องสาวที่นั่งอยู่ที่นั่งข้างคนขับขาหัก และคิมยูนาที่นั่งอยู่เบาะหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส สมองของเธอตาย 3 วันหลังจากเกิดอุบัติเหตุ

คิมยูนา อายุ 19 ปี

หลังจากพ่อแม่ของคิมยูนาได้รู้อาการของเธอ พวกเขาบินมาจากเกาะเชจู ทั้งสองคนศรัทธาในศาสนาคริสต์ และเชื่อว่าการบริจาคอวัยวะให้ผู้อื่นจะทำให้คิมยูนาได้ใช้ชีวิตอยู่ในอ้อมกอดของพระเจ้าและมีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้ในเดือนเดียวกัน มีคน 7 คนที่ได้ต่อชีวิตจากอวัยวะสำคัญของยูนา และกว่า 20 คนที่ได้รับบริจาคผิวหนังและเนื้อเยื่อของเธอ

พ่อแม่ของคิมยูนายังคิดถึงเธอเสมอ เมื่อคิดถึงลูกสาวของพวกเขา แม่ของยูนาจะเขียนจดหมายถึงเธอ หนึ่งในจดหมายได้เขียนไว้ว่า “อีกไม่นานก็จะครบ 1 ปีของการจากไปของยูนาที่รักของเราแล้ว ตอนนี้ลูกคงอยู่บนสวรรค์ แม่ยังคงตื่นทุกครั้งเมื่อเวลาตี 1 เวลาที่ได้รับข่าวร้ายที่ไม่อยากฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูก แต่ก็มีคนอีกมากมายที่ได้มีชีวิตอยู่จากการบริจาคอวัยวะของหนูนะ แม่เชื่อเสมอว่าลูกกำลังใช้ชีวิตไปพร้อมๆกับพวกเขา แม่และพ่อไม่เคยนึกเสียใจเลยที่บริจาคอวัยวะของหนูแบบนี้ พวกเราทำได้ดีใช่ไหม”

จากคำบอกเล่าของเพื่อนของเธอ ยูนาเป็นเด็กน่ารักและสดใส เป็นคนที่จะมีความสุขหากได้ช่วยเหลือคนอื่น

“ฉันคิดว่าเรื่องดีๆที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้เธอกลายเป็นนางฟ้าค่ะ” ป้าของยูนาบอก


ที่มา http://www.koreaboo.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X