นอนให้ดีมีผลกับหน้า
2016-05-03 19:10:15
Advertisement
คลิก!!!

สาวๆ หลายคนมีประจำ ที่ติดตัวมาตั้งแต่เด็ก พอเปลี่ยนท่าทีก็จะทำให้นอนไม่หลับ เพราะอย่างนั้นก็ติดจะนอนแต่ท่าเดิมอย่างเดียว แต่เดี๋ยวก่อน ! เราลองมาดูกันก่อนซิว่า ท่านอนเหล่านั้น ถูกต้องแล้วหรือยัง เพราะท่านอนก็มีผลกับหน้าสวยเด้งของสาวๆ ด้วยนะ

เพราะบางครั้งเวลาตื่นนอน จะมีรอยเหี่ยวย่นบนหน้า ทำให้ดูไม่สดใส นั่นเป็นเพราะสาเหตุของการนอนที่ผิดวิธี หรือ อาจใช้อุปกรณ์ในการนอนไม่ถูกสุขลักษณะนั่นเองซึ่งจะมีผลระยะยาวทำให้ใบหน้าเราเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่ายกว่าปกติ

นอนตะแคง

การนอนตะแคงเป็นท่านอนที่สาวๆ ควรเลี่ยงค่ะ หรือถ้าติดเป็นนิสัยแล้วแนะนำให้นอนตะแคงขวา จะดีกว่าตะแคงซ้าย เพราะเป็นท่าที่หลับสบาย และด้านขวาร่างกายเราจะไม่กดทับหัวใจ ทำให้หัวใจทำงานสะดวก เลือดไหลเวียนได้ดี ทั้งนี้สาวๆ ควรปรับเปลี่ยนไม่นอนตะแคงทั้งคืนเพราะสาเหตุคือ อาจมีผลทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ เนื่องจากถูกการบีบกดกับหมอน หรือ ผ้าปูที่นอนเป็นต้น

นอนคว่ำ

การนอนคว่ำนั้นจะทำให้หน้าของเราถูกกดทับไปทั้งหน้า ทำให้ครีมที่ทาไว้ทั้งคืนอาจเปื้อนและระเหยออกไปติดหมอนได้ และประสิทธิภาพต่างๆ ของครีมก็ลดน้อยลง หากจำเป็นที่ต้องนอนคว่ำหน้าเช่น เวลาไปทำสปา หรือ นวดต่างๆ ควรใช้หมอนรองใต้หน้าอกเพื่อไม่ให้ปวดเมื่อยต้นคอ และกล้ามเนื้อคอ

นอนหงาย

ท่านี้เหมาะกับการนอนที่สุด เพราะใบหน้าจะไม่ถูกบีบรัดหรือรบกวนจากปลอกหมอน ทำให้เมื่อตื่นมาหน้าตาจะสดชื่นไม่มีริ้วรอยให้กังวลใจ แต่ทั้งนี้การนอนหงายก็ไม่เหมาะกับผู้ป่วยโรคปอด และโรคหัวใจ เพราะกล้ามเนื้อกระบังลมจะกดทับปอดทำให้หายใจไม่สะดวกอาจทำให้มีอาการกำเริบได้

นอกจากท่านอนที่ถูกต้องแล้วนั้น ยังมีสิ่งที่ต้องคำนึงสิ่งอื่นอีก ซึ่งก็คืออุปกรณ์ในการนอนต่าง ไม่ว่าจะเป็น ที่นอน ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และควรหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์ในการนอนด้วย และการเลือกที่นอน ก็ควรเลือกให้มีความหนาแน่นพอสมควร และไม่ควรนิ่ม หรือแข็งจนเกินไป

และสำหรับคนที่รูปร่างค่อนข้างใหญ่ อาจเลือกที่นอนที่มีความแข็งแรงมีความแน่นเป็นพิเศษ สามารถรับน้ำหนักตัวได้ดี ทั้งนี้ควรหมั่นทำความสะอาดที่นอนเป็นประจำ เมื่อครบ6 เดือนให้กลับที่นอนอีกด้านขึ้นมาใช้ เป็นต้น ส่วนหมอนแนะนำให้ใช้ขนาดพอดีที่ไม่หนา หรือ แบนเกินไป เช่น หมอนแบบใยสังเคราะห์ และหมอนแบบโฟมลาเทกซ์ เป็นต้น และหากคุณสามารถนอนให้ตรงเวลา คือไม่ดึกจนเกินไป ตื่นตามเวลา ก็จะมีผลต่อระบบต่างๆ ภายในร่างกาย ทำให้เซลล์ต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่างกายก็จะแข็งแรง ตื่นมาตอนเช้าหน้าตาจะไม่เหี่ยวย่น สะอาดสดใส แน่นอนค่ะ

 

ที่มา  http://women.sanook.com/47679/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X