ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เตรียมฟ้องเรียกเงินชดเชยจากแบรนด์เครื่องประดับ J ฐานละเมิดลิขสิทธิ์รูป
2016-04-28 11:30:29
Advertisement
คลิก!!!

ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เตรียมฟ้อง

เรียกเงินชดเชยจากแบรนด์เครื่องประดับ J ฐานละเมิดลิขสิทธิ์รูป

 

นักแสดงสาว ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เปิดเผยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการฟ้องร้องชดเชยค่าเสียหายจากการละเมิดลิขสิทธิ์รูปบุคคล

เมื่อวันที่ 27 เมษายน UAA ต้นสังกัดของซงฮเยคโย เปิดเผยผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ว่า "สัญญาพรีเซนเตอร์ของซงฮเยคโยในส่วนของเครื่องประดับกับบริษัท J สิ้นสุดลงเมื่อเดือนมกราคม ปี 2016 ส่วนสัญญาในส่วนของกระเป๋าสิ้นสุดลงเมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งไม่ได้มีการต่อสัญญาแต่อย่างใดครับ โดยบริษัท J ได้เซ็นสัญญา PPL กับบริษัทผู้ผลิตละครเรื่อง 'Descendants of the Sun' แทน ซึ่งเป็นการโชว์เครื่องประดับ เช่น ตุ้มหูของคังโมยอนผ่านละครครับ"

อ้างอิงจากต้นสังกัด ระบุว่า บริษัท J จะต้องจำกัดขอบเขตการโชว์ผลิตภัณฑ์เฉพาะในการถ่ายทำละครเท่านั้น แต่กลับมีการนำฉากดังกล่าวมาเปลี่ยนแปลงเป็นรูปและคลิป เผยแพร่เป็นโฆษณาในร้านแต่ละสาขา ซึ่งในส่วนนี้ บริษัท J ไม่ได้ขอความเห็นชอบเกี่ยวกับลิขสิทธิ์รูปบุคคลจากซงฮเยคโยก่อน

อีกทั้ง บริษัท J ยังได้นำภาพของซงฮเยคโยในละครไปตัดต่อทำ Viral Marketing ใน SNS ของบริษัท และตั้งรูปซงฮเยคโยใน Weibo เพื่อโปรโมทราวกับเป็นพรีเซนเตอร์ของบริษัท ซึ่งบริษัท J จะต้องขอความเห็นชอบเรื่องลิขสิทธิ์รูปบุคคลจากนักแสดงก่อนจะนำฉากในละครไปใช้ในการโฆษณาเชิงพาณิชย์

UAA เปิดเผยว่า "เมื่อบริษัท J ถูกตรวจพบเรื่องพฤติกรรมที่ขาดสามัญสำนึกเกี่ยวกับลิขสิทธิ์รูปบุคคลของซงฮเยคโย ก็ได้ยื่นข้อเสนอต่อสัญญาพรีเซนเตอร์โฆษณาเข้ามา และขอปรึกษาหารือเกี่ยวกับการโฆษณาที่ผิดกฎหมายครับ" เสริม "เราไม่มีแผนการที่จะทำเช่นนั้นครับ บริษัท J ไม่คำนึงถึงสามัญสำนึกและวิถีปฏิบัติในวงการธุรกิจเลย ซึ่งเราก็ไม่คิดที่จะมองข้ามไปครับ"

ต้นสังกัดกล่าวเสริมว่า "เราจะถามความรับผิดชอบเกี่ยวกับผลประโยชน์ที่ไม่ยุติธรรมจากการใช้ลิขสิทธิ์รูปบุคคลครับ ส่วนเงินชดเชยที่เกิดขึ้นจากการฟ้องร้อง จะนำไปบริจาคเพื่อ 'อบรมสั่งสอนดีไซเนอร์เครื่องประดับรุ่นใหม่' ทั้งหมดครับ" เสริม "ความปรารถนาของเหล่าดีไซเนอร์รุ่นใหม่ของเกาหลีถูกทำลายลงเพราะการกระทำของบริษัทขนาดใหญ่ เชื่อมโยงมาถึงการสูญเสียความฝัน และถูกแย่งชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งเราจะสนับสนุนให้พวกเขาเหล่านั้นได้ทำความฝันต่อไปครับ"

อนึ่ง เมื่อปี 2013 ซงฮเยคโยก็เคยเรียกร้องชดเชยค่าเสียหายเรื่องที่บริษัท J ใช้ภาพฉากในละครโดยไม่ขออนุญาตมาก่อนหน้านี้แล้ว


ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X