ซงจุงกิ (Song Joong Ki) ให้สัมภาษณ์เรื่องชีวิตส่วนตัวกับ Sports Seoul (1)
2017-06-26 11:09:14
Advertisement
คลิก!!!

ซงจุงกิ (Song Joong Ki) แสดงความยินดีกับวันครบรอบตีพิมพ์หนังสือพิมพ์ฉบับแรกของ Sports Seoul

ซงจุงกิที่สร้างความจดจำให้กับผู้คนมากมายในบทบาท กัปตันยูชีจิน ในละครเรื่อง 'Descendants of the Sun' ที่สร้างความประทับใจอย่างมากเมื่อปีที่แล้ว จะกลับมาอีกครั้งในบท พัคมูยอง กองกำลังอิสรภาพในภาพยนตร์เรื่อง 'The Battleship Island' ที่กำลังจะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในเดือนกรกฎาคมนี้ และเขาก็ได้แวะมาทักทายผู้อ่าน Sports Seoul ในภาพลักษณ์ของซงจุงกิชั่วคราว

ซงจุงกิที่ได้รับฉายาว่า 'จุงกิดอกไม้' และเป็นดาราที่เกิดในปีเดียวกันกับ Sports Seoul ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกในเดือนมิถุนายน ปี 1985 ได้แสดงความยินดีเป็นพิเศษและมอบดอกกุหลาบให้แก่ Sports Seoul เนื่องในโอกาสครบรอบ 32 ปี ซงจุงกิแสดงความรู้สึกพิเศษต่อเรื่องที่เขาอายุเท่ากับ Sports Seoul และแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่เติบโตที่รู้จักเสน่ห์เกี่ยวกับอายุที่มากขึ้นในฐานะที่อยู่ในช่วงวัย 30 ปี ซึ่งคำตอบในการสัมภาษณ์ที่ซงจุงกิตอบในจดหมายที่เขาเป็นคนเขียนเอง ก็แสดงให้เห็นถึงเสน่ห์ที่ตรงไปตรงมาและอ่อนโยน

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซงจุงกิได้สวมบทบาทกัปตันยูชีจินทันทีหลังจากปลดประจำการทหาร และสวมบทตัวละครกองกำลังอิสรภาพในภาพยนตร์เรื่องใหม่ ซึ่งก็น่าจะติดสำเนียงการพูดในแบบทหารเช่นเคย ถึงจะดูเข้มงวด แต่ถ้าลองอ่านโดยจินตนาการถึงลักษณะการพูดของเขาไปด้วย ก็จะสัมผัสได้ถึงตัวตนของซงจุงกิ

? "เพื่อนกับ Sports Seoul! ยิ่งรู้สึกใกล้ชิดมากขึ้นครับ~"

ซงจุงกิเปิดใจเป็น "เพื่อน" ทันทีที่รู้ว่าอายุเท่ากับ Sports Seoul ซึ่งก็อาจเป็นเพราะแบบนี้ที่ทำให้ซงจุงกิมีเพื่อนมากมายในวงการบันเทิงตามคำร่ำลือ

Q. คุณเป็นดาราที่อายุเท่ากับ Sports Seoul

ขอแสดงความยินดีก่อนเลยครับ ผมเพิ่งมีโอกาสได้รู้เป็นครั้งแรกว่าผมกับ Sports Seoul เกิดปี 1985 เหมือนกัน พอคิดว่าเป็นเพื่อนที่เกิดในปีเดียวกัน ก็รู้สึกใกล้ชิดมากขึ้นครับ

และผมก็นึกถึงความทรงจำในสมัยที่ผมเดินทางไปให้สัมภาษณ์ที่สำนักงานใหญ่ของ Sports Seoul ในสมัยเป็นนักแสดงใหม่ขึ้นมาเลยครับ ตอนนั้นผมตื่นเต้นมาก แต่ก็พยายามที่จะไม่แสดงอาการตื่นเต้นออกมาให้เห็นครับ เพราะเติบโตมาพร้อมกับการสนับสนุนการแสดงของผมและการสัมภาษณ์ที่ดี จึงมีผมในวันนี้ครับ ขอแสดงความยินดีจากใจจริงกับวันเกิดครั้งที่ 32 ของ Sports Seoul อีกครั้งครับ

Q. 32 ปี สำหรับซงจุงกิเป็นอย่างไร เมื่อเข้าสู่วัย 30 รู้สึกอะไรแปลกใหม่หรือไม่

ผมไม่ได้รู้สึกอะไรแปลกใหม่ต่างจากช่วงอายุ 10 ปี หรือ 20 ปี เป็นพิเศษครับ แต่ผมรู้สึกถึงความรับผิดชอบที่มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน และเมื่อมองโลกที่ผมอาศัยอยู่, รอบข้างแบบกว้างอีกนิด สิ่งที่แตกต่างนิดหน่อยก็คือความสนใจต่อสังคมครับที่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ

ผมอายุครบ 30 ปี ในกรมทหารครับ คงเพราะที่นั่นเป็นสถานที่พิเศษที่เรียกว่ากรมทหาร ผมจึงไม่รู้สึกพิเศษอะไรมากมาย แต่ผมจำได้ว่าหลังจากปลดประจำการทหาร ผมรู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตของผมมากเลยครับ

Q. คุณรู้สึกถึงเสน่ห์ของการอายุมากขึ้นในฐานะผู้ชาย, ในฐานะนักแสดงหรือไม่

ผมรู้สึกอย่างนั้นแน่นอนครับ เมื่ออายุมากขึ้น ผมก็เริ่มสนใจรอบข้าง, สภาพแวดล้อมรอบตัวที่ผมอาศัยอยู่มากยิ่งขึ้น และสนุกกับการเรียนรู้โลกครับ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็มีอิทธิพลอย่างมากต่อซงจุงกิที่เป็นคนธรรมดา และซงจุงกิที่เป็นนักแสดงครับ

? "ช่วงอายุที่ต้องการการดูแล", "ช่วงนี้ชอบภาพยนตร์เก่าๆ"

ด้วยความสงสัยถึงภาพลักษณ์ในชีวิตประจำวัน จึงได้ถามซงจุงกิถึงความกังวลใจในช่วงนี้ และเพลงที่ชอบฟัง เป็นต้น ซึ่งเขาก็แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของหนุ่มเกาหลีที่คาดหวังถึงการเปิดยุคสมัยใหม่ในปี 2017 และเผยให้เห็นรสนิยมแบบ 'Old School' ในอีกด้านหนึ่งด้วย

Q. คุณหน้าเด็กจนเดาอายุจริงไม่ถูกเลย เคล็ดลับพิเศษคืออะไร

คงเพราะผมมีผิวค่อนข้างขาว ก็เลยดูเป็นแบบนั้นครับ ผมรู้สึกขอบคุณมากที่ได้รับการถ่ายทอดผิวที่ดีมาจากพ่อแม่ ซึ่งผมไม่ค่อยได้ดูแลตัวเองมากเท่าไหร่ครับ แต่ตอนนี้อายุของผมอยู่ในช่วงที่ต้องการการดูแลแล้ว และผมก็กำลังพยายามอยู่ครับ ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรพิเศษครับ

Q. หัวข้อสนทนาหรือความกังวลในช่วงนี้ของซงจุงกิคืออะไร

ความทรงจำของผมช่วงนี้คือ 'The Battleship Island' ที่กำลังจะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ กับ 'สาธารณรัฐเกาหลีที่แปลกใหม่' ครับ

Q. มีหนังสือหรือภาพยนตร์ที่แนะนำ หรือเพลงที่ชอบฟังช่วงนี้หรือไม่

บังเอิญมากที่ภาพยนตร์ที่ผมชอบดูช่วงนี้ต่างก็เป็นภาพยนตร์หรือเพลงเก่าๆ ทั้งหมดเลยครับ ช่วงนี้ผมชอบฟังเพลงแจ๊สของโทนี เบนเนตครับ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเพลง 'Cheek To Cheek' ที่ผมชอบฟังมากที่สุด และหลังจากที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่อง 'La La Land' เมื่อไม่นานมานี้ ผมก็สนุกกับการดูภาพยนตร์มิวสิคัลครับ ผมก็เลยหาภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องอื่นมาดูอีก และได้ดู 'The Umbrellas of Cherbourg' ของผู้กำกับ Jacques Demy ในปี 1992 ด้วยความรู้สึกประทับใจครับ ถึงจะเป็นเมโลดราม่ามากๆ แต่ผมก็รู้สึกได้ว่าองค์ประกอบของฉากดีมากเมื่อเปรียบเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นในสมัยนั้น เรื่องราวในเรื่องกับตอนจบที่น่าเศร้าก็น่าประทับใจเช่นกันครับ

ที่มา : Nate
แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X