ชาวเน็ตกำลังวิพากษ์วิจารณ์ ว่าขโมยความคิดรูปแบบรายการทีวีได้เลวร้ายกว่าจีนเสียอีก!
2018-09-08 13:44:39
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตไม่ปลื้ม KBS อีกต่อไป

ในช่วงวันหยุดชูซอก KBS ได้เปิดตัวรายการใหม่ 7 รายการด้วยกัน ซึ่ง 3 ใน 7 กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าลอกเลียนแบบรายการอื่น

รายการ 'Line Up' ถูกกล่าวหาว่าเหมือนกันกับรายการ 'Night Goblin' ของช่อง JTBC

ขณะที่ 'I Came Alone' ถูกหาว่าก็อปปี้รายการ 'Heart Signal' ของช่อง Channel A ทั้งสองรายการนำเสนอเนื้อหาของชายหนุ่มหญิงสาวที่มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในช่วงระยะเวลาหนึ่งและสร้างความสัมพันธ์กัน ขณะที่พิธีกรจะอยู่ในสตูดิโอเพื่อคอมเม้นท์ความโรแมนติกของทั้งสอง มีเพียงสิ่งเดียวที่แตกต่างกันก็คือ 'I Came Alone' พาคู่รักไปที่ญี่ปุ่น ขณะที่ 'Heart Signal' ถ่ายกันในเกาหลี

ส่วนรายการ 'Let Me Sleep for One Night' ไม่ได้ถูกวิจารณ์ว่าแสดงความหยาบคายต่อต่างประเทศเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของการลอกเลียนแบบไอเดียของรายการ 'Give Me a Meal' ทางช่อง JTBC อีกด้วย สิ่งเดียวที่รายการนี้แตกต่างจาก 'Give Me a Meal' ที่ให้คนดังไปเยี่ยมบ้านและขอทานข้าวด้วย ก็คือ รายการ 'Let Me Sleep for One Night' จะให้คนดังไปเยี่ยมบ้านคนต่างชาติและขออาศัยอยู่ด้วย

KBS เคยถูกวิจารณ์เรื่องแบบนี้หลายครั้งมาก อย่างเรื่องรายการ 'Superman is Back' ก็มีไอเดียเหมือนกับรายการ 'Dad! Where Are You Going?' ของช่อง MBC รายการ 'Immortal Song 2' ก็คล้ายกับ 'I Am a Singer' ของช่อง MBC นอกจากนี้ยังมีรายการ 'My Neighbor Charles' (เหมือนกับ JTBC's 'Abnormal Summit'), 'Mamado' (เหมือนกับ tvN's 'Grandpas Over Flowers'), 'A Style For You' (เหมือนกับ MBC's 'My Little Television') และล่าสุด 'The Unit' ก็ทำให้อดนึกถึง 'Produce 101' ไม่ได้

ผู้ชมหลายคนกำลังกล่าวหาว่า KBS ขโมยความคิดเรื่องรูปแบบรายการทีวีได้เลวร้ายกว่าจีนเสียอีก เพราะอย่างน้อยรายการจีนก็ไม่ได้ขโมยยอดผู้ชมในเกาหลี

ที่มา https://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X