จ๊ะ อาร์สยาม สุดภูมิใจ เข้ารับพระราชทานปริญญา ตื้นตันบากบั่นจนสำเร็จ
2014-12-20 19:03:10
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram jaja_nongpanee

           จ๊ะ อาร์สยาม รับปริญญา เผยเหนื่อยเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ดีใจที่เรียนจบ ด้านพ่อแม่ตื้นตัน อยากให้ลูกเรียนต่อ ป.โท

           ต้องยกนิ้วให้กับความเก่งของสาว จ๊ะ อาร์สยาม ไปเลยจ้า เพราะเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 จ๊ะ อาร์สยาม ก็ได้เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ หลังจากที่จ๊ะ อาร์สยาม บากบั่นมานะ พากเพียรศึกษา จนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาเทคโนโลยีสารสนเทศธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ วิทยาเขตสุพรรณบุรี ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.14 และมีวันที่ภาคภูมิใจนี้ในท้ายที่สุด

           ในวันแห่งความภาคภูมิใจนี้ สิ่งหนึ่งที่สาวจ๊ะไม่ลืมคือ การใส่ชุดครุย แล้วตรงเข้าไปกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่  พร้อมกับที่จ๊ะ ได้เผยถึงความสำเร็จในวันนี้ว่า ความสำเร็จครั้งนี้ เป็นอะไรที่เปลี่ยนภาพลักษณ์เรามาก หลายคนอาจมองว่าตนแค่ยืนเต้นบน เวที แต่เมื่อมีภาพเรียนจบออกมา ทุกคนก็ชื่นชมว่า ตนเรียนไปด้วย ทำงานไปด้วย ซึ่งทำให้ตนมีกำลังใจมาก มันคุ้มค่ากับที่เรียนมาก การได้เห็นรอยยิ้มพ่อแม่ เห็นพ่อแม่เดินมาหาแล้วน้ำตาคลอ ทำให้เรารู้สึกว่า ที่ผ่านมาชีวิตเหมือนขาดอะไรไป พอถึงวันนี้มันร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

           ถามว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ต้องเดินทางไปกลับกรุงเทพ-ต่างจังหวัด เหนื่อยไหม จ๊ะเผยว่า ตนเหนื่อยมาก แต่ไม่ท้อ ตนอาจจะน้อยใจที่ต้องทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย แต่ไม่น้อยใจที่เราเกิดมาไม่เหมือนคนอื่น ไม่น้อยใจที่โชคชะตาไม่บอกให้เราเรียนอย่างเดียว ส่วนตัวตนก็อยากดร็อปเรียน เมื่อตอนปี 3 เพราะทำงานหนักมากเลยพ่อ เลยคุยกับพ่อแม่ ท่านก็บอกว่าให้มองปัญหาเป็นโอกาส เราเรียนจบแล้วมีงานทำเลย แต่บางคนยังไม่มีงานทำ อย่างนั้นเขาจะเครียดกว่า

           ถามว่าจ๊ะต้องการเรียนต่อปริญญาโทหรือไม่ จ๊ะตอบว่า ความฝันของตนนั้นไม่เคยคิดที่จะ เรียนเลย แต่พ่อแม่ก็อยากให้เรียนต่อ ตอนแรกเลยคิดว่า จบปริญญาตรีจะไม่เรียนแล้ว แต่พ่ออยากเห็นตนจบปริญญาโท ตนเลยไปสมัครเรียนปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต มีเรียน 8 ตัว แต่ตนสอบไปแล้ว 2 วิชา เหลือ 6 ตัว เราก็เลยดร็อปไว้ก่อน อาชีพนี้คงไม่อยู่กับเราตลอดไป แต่การศึกษามันทำให้เราดูดี ส่วนเรื่องการเรียนปริญญาเอกนั้นคงเกินความสามารถ

           ด้านคุณแม่และคุณพ่อของ จ๊ะ อาร์สยาม คุณแม่จำเนียร มหาดไทย และ คุณพ่อประดิษฐ มหาดไทย ก็ออกมาเผยว่า เราดีใจมากและภูมิใจมากที่สุด เราเห็นเขาเหนื่อยมาตลอด และเขาก็เป็นผู้หญิงด้วย แต่เขาก็ทำจนสำเร็จ เราก็บอกให้เขาเรียนไปเถอะ ความรู้เป็นสิ่งที่ดี เขาเองก็หมดภาระไปแล้วหนึ่งอย่าง ไม่ต้องรับผิดชอบด้านการเรียน ที่เหลือก็ให้เขาตั้งใจทำงานตามปกติ มีความอดทน อดกลั้นต่อสิ่งรอบตัว นอกจากนี้ ตนก็อยากให้เขาเรียนปริญญาโท แต่เขาไม่มีเวลา เราก็อยากให้เขาเรียน เพราะเป็นผู้หญิงต้องเรียนเยอะ ๆ จะได้ไม่เป็นเหยื่อสังคม มีความรู้สูง ๆ อย่างทุกวันนี้เขาเรียนจบแล้วก็พอใจในระดับหนึ่ง

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X