จีนสะเทือนใจ คุณยายกราบไหว้ "เทพเจ้า" จากเกมออนไลน์
2016-04-07 19:22:48
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า สังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ภาพพฤติกรรมของหญิงชราคนหนึ่งที่มาสักการะบูชารูปปั้นมาสคอตเทพเจ้าจากเกมออนไลน์ชื่อดัง สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้ที่พบเห็น สะท้อนถึงหลักความเชื่อของผู้คนปัจจุบันที่แสดงออกถึงความต้องการที่ยึดเหนี่ยว

ตามรายงานระบุว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ที่หน้าตู้กระจกภายในมีรูปปั้นมาสคอตองค์เทพเจ้าตนหนึ่งที่เป็นตัวละครหนึ่งจากเกมออนไลน์ชื่อดัง พบหญิงชราวัยราวๆ 70 ปี กำลังนั่งคุกเข่าและก้มไหว้อยู่ที่หน้าตู้กระจก ผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้แต่เหลียวมองดู

หญิงชราคนดังกล่าวไหว้สักการะรูปปั้นดังกล่าว โดยที่ไม่ทราบว่าเป็นเพียงตัวละครจากเกมออนไลน์ ไม่ใช่เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ที่มีการเคารพนับถือในโลกปัจจุบัน เธอใช้เวลาไม่นานนัก ก่อนจะลุกเดินจากไป ทิ้งไว้เพียงธูปเทียนและเครื่องสักการะไว้ที่หน้าตู้โชว์กระจกดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความสนใจแก่ผู้คนในโลกออนไลน์ หลายคนรู้สึกสะเทือนใจแก่ภาพที่พบเห็น หญิงชราที่ไม่รู้ประสีประสาใดๆ กำลังก้มไหว้รูปปั้นที่เป็นเพียงตัวละครที่สร้างขึ้น ไม่ใช่เทพเจ้าใดๆ ทั้งสิ้น น่าเศร้านั้นที่ไม่มีใครอธิบายให้เธอทราบ อีกทั้งยังแสดงออกให้เห็นว่า ผู้คนยังคงต้องพึ่งพาเหล่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อส่วนบุคคล

 

Source: news.qq.com

ที่มา  http://news.sanook.com/1976222/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X