จับตา NOKIA กลับมาผลิตสมาร์ทโฟนอีกครั้งปีหน้า?
2015-04-21 11:11:11
Advertisement
Pyramid Game

การขายกิจการสมาร์ทโฟนให้ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เมื่อปี 2013 นั้นมีข้อกำหนดว่า โนเกีย (Nokia) จะไม่สามารถผลิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ออกมาจำหน่ายได้จนกว่าจะถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2015 ล่าสุดมีข่าวลือสะพัดว่า โนเกียกำลังเตรียมแผนกลับมาเล่นในตลาดสมาร์ทโฟนอีกครั้งช่วงปีหน้า ซึ่งเหลืออีกเพียง 8 เดือนก็จะพ้นกรอบเวลาที่กำหนดไว้

 

ข่าวลือนี้ถูกรายงานจาก 2 แหล่งข่าววงในซึ่งสำนักข่าวรีโค้ด (Re/code) ยืนยันว่าไม่เพียงการกลับมาผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนในปีหน้า แต่โนเกียยังมีแผนลงเล่นในตลาดอุปกรณ์ฉายภาพเสมือนจริงหรือ virtual reality ด้วย
      
รายงานระบุว่า แม้โนเกียจะไม่สามารถผลิตฮาร์ดแวร์สมาร์ทโฟนได้จนกว่าจะถึงปลายปีนี้ แต่โนเกียมีการออกแบบแนวคิดทุกประเด็นยกเว้นระบบการผลิตไว้แล้ว จุดนี้ทำให้มีการนำไปโยงกับการเปิดตัวแพลตฟอร์มและสินค้าที่เกี่ยวข้องกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของโนเกียในช่วงที่ผ่านมา

      
นอกจากนี้ โนเกียยังเพิ่งตัดสินใจซื้อบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนสัญชาติฝรั่งเศสอย่างอัลคาเทล-ลูเซนต์ (Alcatel-Lucent) เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยมูลค่า 1.66 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ
      
เบื้องต้น แหล่งข่าววงในระบุว่าการกลับมาคืนสังเวียนของโนเกียจะแตกต่างจากศึกในอดีต โดยแทนที่โนเกียจะสร้างหน่วยงานผลิตสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่เต็มรูปแบบเหมือนแอปเปิล (Apple) หรือซัมซุง (Samsung) แต่โนเกียจะใช้วิธีขายแบรนด์และดีไซน์เพื่อให้บริษัทอื่นนำไปผลิตและจำหน่าย ซึ่งเป็นรูปแบบธุรกิจเดียวกับที่โนเกียตกลงกับโรงงานอย่างฟ็อกซ์คอนน์ (Foxconn) ในการวางจำหน่ายแท็บเล็ตแอนดรอยด์ “เอ็นวัน (N1)”

 

 

ที่มา : http://manager.co.th/

ขอขอบคุณที่มา  http://www.positioningmag.com/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X