คุณควรหยุดการใช้งานคัตตอนบัต : และนี่คือเหตุผลว่าเพราะอะไร!
2015-09-02 19:00:32
Advertisement
Pyramid Game

คุณควรหยุดการใช้งานคัตตอนบัต : และนี่คือเหตุผลว่าเพราะอะไร!

 

คัตตอนบัตถูกนำมาใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อการรักษาสุขภาพอนามัยส่วนบุคคล แต่ในทางกลับกันผู้เชี่ยวชาญหลายคนมองว่า การใช้งานของมันอาจเป็นอันตรายอย่างมากต่อสุขภาพของคุณ  

การรักษาความสะอาดเป็นครึ่งหนึ่งของการดูแลสุขภาพของคุณ ซึ่งการใช้คัตตอนบัตในการนำมาทำความสะอาดหูนั้น ก่อให้เกิดปัญหามากมายกับผู้คนที่ใช้งาน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการนำคัตตอนบัตเหล่านี้มาใช้งาน ควรใช้ทำความสะอาดเพียงแค่บางส่วนของหูภายนอกเท่านั้น นั่นคือไม่ควรจะนำคัตตอนบัตแหย่เข้าไปในรูหูของเรา  

 

ขี้หูนั้นจะทำการปกป้อง, และหูจะทำความสะอาดด้วยตัวของมันเอง!

 

ขี้หูเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อทางการแพทย์ว่า 'ซีรูเมน' มันมีส่วนช่วยในการปกป้องหู ไม่ให้สารที่เป็นอันตรายจากภายนอกเข้าไปสู่ภายในแก้วหูของคุณ มันยังช่วยในการต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา แล้วยังป้องกันการกักเก็บน้ำในหูได้เป็นอย่างดี ขี้หูถูกสร้างขึ้นมาเพราะมันเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมาก ดังนั้นเราจึงไม่ควรย้ายมันออกไปจากร่างกายของเรา  

การใช้คัตตอนบัตแหย่เข้าไปในหูนั้น อาจส่งผลในการผลักดันขี้หูเข้ามาด้านใน และก่อให้เกิดการอุดตันของช่องหู อีกทั้งยังอาจส่งผลให้สูญเสียการได้ยินด้วย นอกจากนั้นคัตตอนบัตยังสามารถสร้างความเสียหายให้กับแก้วหูหรือทำให้เกิดอาการคัน เพราะว่าการทำความสะอาดหูอาจทำให้เกิดการแห้งของผิว ซึ่งจะเกิดเป็นรอยแตกและเปิดทางให้แบคทีเรียต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้อย่างง่ายดาย

 

คุณทำความสะอาดหูของคุณอย่างถูกต้องหรือไม่?

 

แทนที่การใช้คัตตอนบัตที่ส่งผลอันตรายต่อหู คุณสามารถทำความสะอาดหูได้โดยการใช้น้ำส้มสายชู, รับบิ้งแอลกอฮอล์ และน้ำ หยดมันลงที่หูจำนวนหลายหยด คุณสามารถทำความสะอาดด้วยการใช้ผ้าขนหนูเช็ดมันออก ให้ใช้เฉพาะส่วนภายนอกของหูเท่านั้น  

แต่ถ้าหากคุณหลีกเลี่ยงที่จะใช้คัตตอนบัตไม่ได้ อย่างน้อยคุณควรพยายามใช้มันโดยที่ไม่เป็นการผลักดันขี้หูเข้าไปยังส่วนลึกสุดด้านในหูของคุณ  

 

แปลจาก http://www.healthyandnaturallife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X