คืนความสดชื่น! น้ำเชอร์รี-กีวี ช่วยให้นอนหลับยาวนานขึ้น
2016-04-30 18:01:49
Advertisement
คลิก!!!

ที่มา นิตยสารรักลูก สื่อในเครือบรัทอาร์แอลจี 

ถ้าทุกครั้งหลังตื่นนอนแล้วยังรู้สึกอ่อนเพลียเหมือนนอนไม่พอ ต้องรีบหาตัวช่วยแล้ว ซึ่งเราจะมาแนะนำน้ำผลไม้ 2 ชนิดที่จะเป็นตัวช่วยที่ดี 

1.น้ำเชอร์รี่ 
มีการพบว่าการดื่มน้ำเชอร์รีที่มีรสเปรี้ยว 2 ครั้งต่อวัน สามารถทำให้เรานอนหลับได้ยาวนานขึ้นอีกเกือบ 90 นาที นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยในรัฐลุยเซียนา ได้ทดสอบกับผู้สูงอายุที่มีปัญหานอนไม่หลับ พบว่าเมื่อได้กินน้ำเชอร์รีที่มีรสเปรี้ยวแล้วมีค่าเฉลี่ยในการนอนหลับได้นานขึ้น 84 นาทีต่อคืน เพราะน้ำเชอร์รีที่มีรสเปรี้ยวจะกระตุ้นให้เกิดการนอนหลับได้ดี และสีแดงในน้ำเชอร์รีจะมีเอนไซม์ที่ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ในร่างกายและเป็นตัวช่วยให้สารต้านอนุมูลอิสระทำงานได้ตลอดเวลา 

2. น้ำกีวี
กีวีเป็นผลไม้ที่ช่วยให้เราต่อสู้กับอาการนอนไม่หลับได้ไม่แพ้น้ำเชอร์รีเลย จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยการแพทย์ที่ประเทศไต้หวัน ได้ทดสอบโดยการให้อาสาสมัครกินกีวี 1 ชั่วโมงก่อนนอน หลังจาก4สัปดาห์ผ่านไป พบว่าอาสาสมัครที่ร่วมทดสอบมีคุณภาพของการนอนหลับที่ดีขึ้น 

 

ที่มา  http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1461927713

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X