'คิมน้อย' พิชิตยอดเขาสูงที่สุดในเกาหลีเหนือ
2015-04-20 15:34:14
Advertisement
คลิก!!!

คิม จอง อึน ยืนอยู่บนยอดเขาเพ็กตู (ภาพ: REUTERS/KCNA)

สื่อในเกาหลีเหนือตีข่าวผู้นำสูงสุด คิม จอง อึน สามารถพิชิตภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศ ซึ่งกล่าวกันว่าเป็นสถานที่เกิดของคิม จอง อิล ผู้นำคนก่อนได้แล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สื่อในประเทศเกาหลีเหนือได้เผยแพร่ภาพของ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศขณะยืนยิ้มร่าอยู่บนยอดเขาของภูเขา เพ็กตู ซึ่งมีความสูงที่สุดในประเทศ ท่ามกลางกระแสลมแรง หิมะปกคลุม และมีแสงอาทิตย์เป็นฉากหลัง เพื่อแสดงให้เห็นว่า ผู้นำคิมสามารถพิชิตยอดเขาแห่งนี้ได้สำเร็จ

คิม จอง อึน ยิ้มร่ารับแสงแดดยามเช้า (ภาพ: REUTERS/KCNA)

หนังสือพิมพ์ โรดอง ชินมุน ของเกาหลีเหนือระบุว่า คินน้อยเดินทางถึงยอดเขาซึ่งมีความสูงถึง 2,750 ม.จากระดับน้ำทะเลพร้อมด้วยนักบินเครื่องบินรบของกองทัพประชาชนเกาหลี และเจ้าหน้าที่ของพรรคแรงงานเกาหลีเหนือจำนวนหลายร้อยคน โดยมีเป้าหมายเพื่อเยี่ยมเหล่านักบินนักบินซึ่งเสร็จสิ้นการตระเวนดูพื้นที่สู้รบบนภูเขาแห่งนี้

โรดอง ชินมุน เปิดเผยคำพูดของผู้นำคิม ซึ่งกล่าวหลังจากปีนถึงยอดเขาเพ็กตูแล้วด้วยว่า "การปีนเขาเพ็กตูให้พลังงานทางจิตใจอันล้ำค่า ที่ทรงพลังยิ่งกว่าอาวุธนิวเคลียร์ใดๆ"

คิม จอง อึน ทักทายเหล่านักบินของกองทัพ (ภาพ: REUTERS/KCNA)

ทั้งนี้ ข่าวการพิชิตยอดเขาเพ็กตูของคิม จอง อึน ถูกมองว่าเป็นอีกหนึ่งโฆษณาชวนเชื่อซึ่งเพื่อสรรเสริญตระกูลคิม ซึ่งกล่าวกันว่ามีสายเลือดของภูเขาเพ็กตู โดยรัฐบาลเกาหลีเหนือเคยออกมาเป็นเผยว่า คิม จอง อิล บิดาของคิม จอง อึน และอดีตผู้นำสูงสุดของประเทศ เกิดบนภูเขาแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม นักประวัติศาสตร์หลายคนเชื่อว่า แท้จริงแล้ว คิม จอง อิล น่าจะเกิดในประเทศรัสเซียมากกว่า

นอกจากนี้ยังมีโฆษณาชวนเชื่อยกย่องตระกูลคิมอีกมามายเช่น คิมน้อยขับรถเป็นตั้งแต่อายุ 3 ขวบ หรือคิมผู้พ่อสามารถทำโฮลอินวัน (ตีครั้งเดียวลงหลุม) ได้ถึง 11 ครั้งในการเล่นกอล์ฟครั้งแรก เป็นต้น

ผู้นำคิมกล่าวปราศรัยต่อหน้าเหล่าทหาร (ภาพ: REUTERS/KCNA)

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X