คิดถึงวิทยา ตัวแทนหนังไทยชิงออสการ์ปีนี้ !!
2014-09-22 22:02:57
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพยนตร์กอบจาก เฟซบุ๊ก สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ สสภช., เฟซบุ๊ก GTH

          สมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ เลือก คิดถึงวิทยา เป็นตัวแทนหนังไทยไป ออสการ์ ด้านผู้กำกับ ต้น นิธิวัฒน์ สุดปลื้ม

          สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ได้ตกลงใจเลือก คิดถึงวิทยา จากค่าย GTH (บริษัท จีเอ็มเอ็ม ไท หับ จำกัด) ให้เป็นตัวแทนหนังไทย เข้าประกวดรางวัลออสการ์ครั้งที่ 87 ในสาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม (Best Foreign Language Film Award) ตามเสียงข้างมากของกรรมการ โดยเป็น 1 ในภาพยนตร์ตัวแทนของประเทศ ที่จะต้องไปแข่งขันกับนานาประเทศทั่วโลก

          ทั้งนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ เลขาธิการสมาพันธ์ภาพยนตร์ฯ ได้กล่าวว่า "ตามปกติ หนังที่ได้รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของสุพรรณหงส์ในแต่ละปี จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนในฐานะภาพยนตร์แห่งชาติไปโดยปริยายอยู่แล้ว ยกเว้นในกรณีที่ ภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ ไม่เข้าเกณฑ์กติกาการตัดสินของรางวัลออสการ์ ดังเช่นของปีนี้ เราจึงจะต้องตั้งกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง เพื่อคัดเลือกหนังไทยที่เหมาะสมต่อ ๆ ไปครับ"

          ด้าน ต้น-นิธิวัฒน์ ผู้กำกับจาก GTH เผยความรู้สึกว่า "ผมรู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างมากที่ครั้งหนึ่งในชีวิตหนังที่เรากำกับมีโอกาสได้เข้าประกวดรางวัลออสการ์ เหมือนกับว่าเราได้ใส่เสื้อทีมชาติ ไทย ถือธงชาติไทยลงสนามแข่ง ผมต้องขอขอบคุณ จีทีเอช พี่เก้ง จิระ มะลิกุล, วรรณฤดี ทีมงานและทีมนักแสดง บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, พลอย เฌอมาลย์ และน้อง ๆ แก๊งปลา รวมถึงนักแสดงทุกคนในเรื่องที่ทำให้หนังเรื่องนี้ประสบความสำเร็จ ขอบคุณคณะกรรมการที่คัดเลือกหนังเรื่องนี้ให้เป็นตัวแทนหนังไทยเข้าประกวดรางวัลออสการ์ ผมภูมิใจมากที่หนังเรื่องนี้มีโอกาสที่จะได้นำเสนอเรื่องราวดี ๆ ของคนไทย โดยเฉพาะมุมมองของครูไทยให้คนทั่วโลกได้เห็นและได้รับรู้ครับ"

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X