ความประทับใจจากคนที่เพิ่งเริ่มดูซีรีย์ My Secret Romance
2017-04-25 08:24:10
Advertisement
Pyramid Game

ผู้เขียน binahearts

ขอบคุณเทพเจ้าแห่งซีรีย์เกาหลีที่ประทานซีรีย์เรื่องนี้มาให้ หลังจากที่เฝ้าภาวนาให้เจอซีรีย์โรแมนติกแบบไม่จำเจ และในที่สุดก็ได้พบเจอ ตอนนี้ผู้เขียนตื่นเต้นจนอยากจะแบ่งปันความดีงามของซีรีย์เรื่องนี้แทบไม่ไหวแล้ว

“My Secret Romance” เป็นซีรีย์เรื่องใหม่ที่ออกอากาศทางช่อง OCN นำแสดงโดย ซองฮุน (Sung Hoon) และ ซงจีอึน (Song Ji Eun) วง Secret นี่เป็นครั้งแรกที่ OCN ฉายซีรีย์แนวนี้ และผู้เขียนสนับสนุนเต็มที่เลย เพราะอะไรหน่ะเหรอ ตามอ่านความเห็นของผู้เขียนหลังจากได้ดูสองตอนแรกของ My Secret Romance กันได้เลย

คุณภาพการผลิต

ผู้เขียนไม่ได้สนใจภาพการ์ตูนอนิเมชั่นที่ปรากฏในตัวอย่างซีรีย์มากนัก จนกระทั่งได้มาดูซีรีย์เต็มๆ ถึงรู้สึกประทับใจในการผสมผสานระหว่างตัวการ์ตูนกับนักแสดงจริงๆได้อย่างลงตัว เอฟเฟคที่สมบูรณ์แบบ ทำให้ได้ภาพที่สวยงามดั่งอยู่ในนิทานมาโลดเล่นในโลกที่ใช้คนแสดงจริงได้อย่างกลมกลืน

ภาพการ์ตูนของพระเอกนางเอกเป็นอะไรที่เท่มากๆ

เสียงเอฟเฟคประกอบในเรื่อง ช่วยสร้างความฮาร่วมกันกับการแสดงแบบโอเวอร์แอคติ้งของทั้งพระเอกนางเอก และให้อารมณ์เหมือนนำการ์ตูนมาถ่ายทอดโดยใช้คนแสดง ถึงแม้จะมีเสียงประกอบเยอะ แต่ก็ไม่ทำให้ซีรีย์กร่อยแต่ประการใด

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือเพลงประกอบละครเพลงแรกที่เพิ่งปล่อยมา ไม่รู้จะบรรยายยังไง เพราะมันเพราะมากจริงๆ ณ จุดนี้

การดำเนินเรื่อง

เรื่องราวของ ชาจินอุค (Cha Jin Wook) รับบทโดย Sung Hoon ชายหนุ่มทายาทตระกูลมหาเศรษฐี ที่ทั้งหยิ่งและเห็นแก่ตัว งานเข้าชาจินอุคเมื่อมีข่าวลือของเขากับผู้หญิงคนหนึ่ง ทำให้พ่อของเขาส่งเขาไปดัดนิสัยโดยการทำงานที่โรงแรมของตระกูล ชาจินอุคโดนบังคับให้นั่งรถประจำทางไปและทำให้เขาได้เจอกับอียุนมี (ซงจีอึน) ซึ่งขณะนั้นกำลังเรียนเกี่ยวกับโภชนาการอยู่เป็นครั้งแรก

เมื่อไปถึงโรงแรมจินอุคถูกส่งให้ไปทำงานเป็นพนักงานบริการลูกค้า มีหรือที่ทายาทเศรษฐีอย่างเขาจะยอมทำตามอย่างว่าง่าย จินอุคได้พบกับยุนมีโดยบังเอิญในงานแต่งงานใหม่ของแม่เธอ ทั้งสองมีเรื่องกันเล็กน้อย จากนั้นเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปจนพระเอกและนางเอกของเราดื่มด้วยกัน และจบลงด้วยวันไนท์สแตนด์

ความกลัวของยุนมีเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์เมื่อคืน และเธอหนีไป จากนั้นเรื่องราวดำเนินอย่างรวดเร็วจนผ่านไป 3 ปี ทั้งจินอุคและยุนมีได้กลับมาพบกันอีกครั้ง โดยยุนมีได้งานเป็นนักโภชนาการในบริษัทขายชุดชั้นในที่จินอุคเป็นประธาน จินอุคแสดงออกว่ายังคงจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในคืนนั้นได้ และไม่อาจลืมค่ำคืนของเขากับยุนมี ยิ่งดูยิ่งเขินและลุ้นไปกับพระเอกนางเอก

หรือคุณจะดื่มกับผม

ดื่มด้วยกัน

ดูเหมือนตัวอย่างซีรีย์จะบอกโครงเรื่องทั้งหมดแล้ว แต่ก็อดติดตามไม่ได้อยู่ดี การแสดงความกระอักกระอ่วน ลังเลใจระหว่างพระเอกและนางเอกช่างหน่วงอารมณ์ แต่ผู้เขียนกลับชอบมันมากๆ ทั้งการแสดงสีหน้าที่ดูเยอะไป หรือความดราม่า ความเลี่ยน ถึงแม้จะเยอะ แต่ก็ดูสนุกจนแทบจะรอตอนต่อไปไม่ไหว (ถึงแม้จะพอเดาได้ก็อยากดูอยู่ดี)

การดำเนินเรื่องไม่น่าเบื่อเพราะใน 10 นาทีของตอนที่สองเราก็ข้ามมา 3 ปีแล้ว ฉากที่ทั้งสองคนได้เจอกันอีกครั้งเป็นฉากที่ทำให้ผู้เขียนตื่นเต้นมาก และอยากให้ตอนต่อไปทั้งหมดถูกฉายออกมาเดี๋ยวนี้เลย ขนาดแค่ตอนแรกกับตอนที่สองยังฟินขนาดนี้ เชื่อไหมระหว่างดูผู้เขียนยิ้มไม่หุบจนนึกว่าตัวเองบ้าไปแล้ว

คุณโอเครึเปล่า // ไม่!

.เรื่องฉากอย่างว่าระหว่างพระเอกกับนางเอกในเรื่องนี้ไม่ทำให้ผู้เขียนตกใจ เพราะในตัวอย่างก็บอกอยู่แล้วว่ามีวันไนท์สแตนด์ แต่ที่ตกใจคือบทแม่นางเอกที่เคยเป็นนักแสดงหนังแนวผู้ใหญ่มาก่อนนี่แหละ แถมในซีรีย์ยังมีฉากลามกอีก แหวกแนวซีรีย์เกาหลีแบบเก่าๆไปเลย แต่ที่พูดนี่ไม่ใช่ไม่ชอบนะ ก็ชอบ...นิดนึง (เสียงสูง)

บุคลิกตัวละคร

ก่อนหน้านี้ผู้เขียนกำลังหาซีรีย์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ดูอยู่พอดี และตื่นเต้นมากๆเมื่อรู้ว่าซองฮุนจะแสดงซีรีย์เรื่องนี้ เพราะตั้งแต่ได้เห็นเขารับบทเคร่งขรึมในละครเรื่อง Oh My Venus ผู้เขียนก็เฝ้ารอผลงานที่เขาจะได้เป็นนักแสดงนำ และซีรีย์เรื่องนี้ก็จัดให้สมความต้องการ ซองฮุนเหมาะกับบทนี้มาก ซึ่งฉีกจากบทเดิมที่เขาเคยแสดง ผู้เขียนคิดว่าเขาน่าจะได้รับบทที่มีบุคลิกหลากหลายมากขึ้นในอนาคต

ด้วยบทละคร และบุคลิกตัวละครที่เราคงเคยดูกันมาแล้วในซีรีย์บางเรื่อง พระเอกผู้ร่ำรวย แต่เต็มไปด้วยความเห็นแก่ตัวและยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางอย่างอีจินอุคก็เป็นอีกบทหนึ่งที่ซองฮุนเคยฝากผลงานไว้แล้วในเรื่อง Noble,My Love แต่การกลับมารับบทตัวละครบุคลิกเดิมของเขาครั้งนี้แตกต่างออกไป เราจะได้เห็นพัฒนาการการแสดงและเสน่ห์อันเกินต้านทาน ฉากที่เขาคิดถึงความสัมพันธ์กับยุนมีและยังรักเธอแม้จะผ่านมาแล้ว 3 ปี ช่างทำให้คนดูมีความสุข ฉันมีชีวิตอยู่เพื่อสิ่งนี้แหละ

ก่อนหน้าที่ซีรีย์เรื่องนี้จะออนแอร์ ผู้เขียนไม่ได้สนใจนางเอกเลยนะ สนใจแต่ซองฮุนและคิมแจยอง ส่วนนักแสดงที่จะมารับบทเป็นนางเอก แค่ภาวนาให้เธอไม่สร้างความรำคาญและทำลายซีรีย์เรื่องนี้ก็พอแล้ว แต่เกินคาด จีอึนน่ารักมากๆและมีเคมีที่เข้ากันกับซองฮุนอีก แต่เรื่องนี้ยังเร็วเกินไปที่จะสรุป รอดูไปก่อนก็แล้วกัน

นอกจากซองฮุนแล้วอีกคนหนึ่งที่ผู้เขียนให้ความสนใจคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก อีแจยอง (Lee Jae Young) ที่ผันตัวจากนายแบบมาเป็นนักแสดง และในที่สุดเขาก็ได้แสดงบทที่เหมาะสมกับเขา ก่อนหน้านี้เขาเคยร่วมแสดงในหนังเรื่อง Derailed โดยบทที่ได้ออกแนวบ้าและน่าขนลุก ทำให้ผู้เขียนยอมรับในตัวเขาอยู่ไม่น้อย และในเรื่องนี้เขามาในบุคลิกใหม่ ต้องคอยติดตามตอนต่อไปว่าบทของเขาจะเป็นแบบไหน แต่รู้สึกได้ว่าต้องเป็นพระรองที่แสนดีแต่นางเอกไม่เอาอีกแน่เลย

ท้ายสุด

เลี่ยนเหรอ ? ก็ใช่ ,บทเดาได้ รู้ๆอยู่แล้ว ก็ใช่อีก แต่ก็ยังชอบดูซีรีย์แนวนี้อยู่ดี หญิงสาวที่ทิ้งความทรงจำไว้ในใจชายหนุ่มผู้ร่ำรวย บวกกับเรื่องราวรักสามเศร้า ที่ผู้ชายสองคนในเรื่องแซ่บจนจะเป็นลม แล้วอย่างนี้จะอดใจไม่ดูยังไงไหว

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนไม่ชอบซีรีย์แนวที่เดาเนื้อเรื่องได้ หรือตลกโปกฮาเกิ๊น เรื่องนี้อาจไม่ตอบโจทย์คุณ เนื้อเรื่องอาจจะเลี่ยนไปบ้าง แต่ก็มีฉากทะลึ่งเผ็ดร้อนมาบรรเทาความเลี่ยน (หืม!) และเป็นซีรีย์ที่ไม่ซับซ้อน ดูสบายๆไม่ต้องเครียดตามให้ปวดหัว

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า รอตอนต่อไปอาทิตย์หน้าไม่ไหวแล้ว คิดว่าเรื่องนี้คงไม่จบเศร้านะ แต่ดูท่าทางแล้วแววดราม่าอาจจะกำลังก่อตัว ตลกช่วงแรกให้ตายใจก่อน

สภาพของเรา ที่กำลังรอตอนต่อไป ลงแดง แดดิ้นๆ

สำหรับใครที่กำลังติดซีรีย์เรื่องนี้อยู่เหมือนกัน แวะมาคุยกันได้นะ


ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X