คนบันเทิงแห่แชร์ ขอให้ช่วย ‘ยีนส์ ภควัต’ อดีตนายแบบป่วยเนื้องอกในสมอง
2016-04-28 19:19:59
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์ของเหล่าดารา อาทิ บุ๋ม – ปนัดดา วงศ์ผู้ดี, เก๋ – ชลลดา เมฆราตรี ได้มีการส่งต่อขอความช่วยเหลือให้กับนายภควัต ขันธ์ละ หรือ ยีนส์ อดีตนายแบบ – พิธีกร ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง ซึ่งความหวังในการรักษามีน้อยมาก ครอบครัวจึงอยากพากลับไปอยู่บ้านในช่วงสุดท้ายแต่ไม่มีเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจเพราะใช้ในการรักษาไปหมดแล้ว

โดยบุ๋ม ปนัดดา โพสต์ผ่านอินสตาแกรม ‘boompanadda’ ว่า “ขอความช่วยเหลือ อดีตนายแบบป่วยหนักเนื้องอกในสมอง. คุณแม่น้องใช้เงินในการรักษาจนหมด ตอนนี้หวังแค่พาน้องกลับบ้านต้องใช้เครื่องช่วยหายใจเพราะน้องมีปัญหาการหายใจ แม่อยากให้น้องเห็นบ้านเป็นช่วงสุดท้าย(ความหวังในการรักษามีน้อยมาก) คงต้องพึ่งมวลชนช่วยกันพาน้องกลับบ้าน

น้องชื่อ ภควัต ขันธ์ละ น้องยีนส์. อดีตน้องเป็นนายแบบ พิธีกร ผลงาน มีทั้งออนแอร์ คือ โฆษณา AIS เอ็มเปย์ เข้าประกวดเดอะสตาร์ เข้าประกวดชานอลทรี ของช่อง3 และตอนก่อนป่วย กำลังจะได้เล่นละคร น้องป่วยตอนอายุ 22 ด้วยอาการปวดศีรษะ ตรวจเช็กเจอว่าเป็นเนื้องอกที่สมอง ขนาดค่อนข้างใหญ่ พอมาผ่าตัดจึงรู้ว่าเป็น เนื้องอกที่ผนังของโพรงสมอง มีชื่อทางแพทย์ว่า ependymoma (อีเพนเดโม่มา) อัตราที่พบไม่มาก ปัจจุบัน น้องผ่าตัดไปทั้งหมด 14 ครั้ง นอกจากเนื้องอกที่ผนังของโพรงสมองแล้ว น้องยังเป็นเส้นเลือดโป่่งพองในสมอง และมีปัญหาเรื่องถุงซีส ได้ทำการฉายแสงแบบเข้มข้น ไป2 รอบ รอบแรก 35ครั้ง รอบที่สอง10ครั้ง เนื้องอกชนิดนี้ ไม่ใช่มะเร็ง เพราะน้องเป็นเกรด2 แต่เป็นเนื้องอกพันธุ์ดุกว่ามะเร็ง มีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ที่สร้างปัญหามากคือ เนื้องอก ไปกดทับระบบการหายใจ การทรงตัว การกลืน ทำให้มีปัญหาโดยเฉพาะการหยุดหายใจ ในตอนที่น้องหลับลึก ปัจจุบันน้องยังแอดมิทอยู่ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎ ชั้น12/2 เพราะ ยังมีปัญหาเรื่องการหายใจเองไม่ได้

ร่วมช่วยเหลือน้องโอนเงินตามบัญชีนี้

056-223-2402 ธนาคารกสิกร

นางกีรติญา จันทรัตน์ บช.คุณแม่”

ทั้งนี้หลังจากเรื่องดังกล่าวแพร่หลายไปในโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ได้มีผู้สนใจให้ความช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก

ยีนส์ ภควัต

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ‘boompanadda’, ‘kaechollada’

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X