กัวฟู่เฉิงคว้านำชาย Ten Years หนังห้ามฉายในจีน ซิวยอดเยี่ยม ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ด
2016-04-04 20:04:10
Advertisement
คลิก!!!

เอเอฟพี และ hongkongfp.com รายงานผลการประกาศและมอบรางวัลภาพยนตร์ฮ่องกง หรือ ฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ด เมื่อวันที่ 3 เม.ย. จัดขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรม ในย่านจิมซาจุ่ยของฮ่องกง  ว่า ภาพยนตร์ทำเงินแต่ห้ามฉายในประเทศจีน เรื่อง Ten Years พิชิตรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ขณะที่เรื่อง Port of Call กวาดรางวัลนักแสดงทั้ง 4 สาขา รวมถึง กัว ฟู่เฉิง ซูเปอร์สตาร์ฮ่องกง คว้ารางวัลนักแสดงนำชาย

 

 

 Ten Years ที่แปลตรงตัวว่า 10 ปี เป็นหนังแฟนตาซีสะท้อนการเมืองและสังคม ด้วยภาพจินตนาการถึงฮ่องกงจะเป็นอย่างไรในอีก 10 ปีข้างหน้า หรือปีค.ศ.2025 โดยให้ผู้กำกับภาพยนตร์ 5 คนนำเสนอมุมมองดังกล่าวเกี่ยวกับเมืองออกมา มีทั้งภาพของร้านค้าที่ถูกคนในเครื่องแบบทหารบุกห้ามขายของต้องห้าม และนักรณรงค์ทางการเมืองต้องจุดไฟเผาตัวเพื่อเรียกร้องเอกราชให้ฮ่องกง

 

 ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำบรรยายว่า ประสบความสำเร็จอย่างมหัศจรรย์ แม้ว่าจะฉายในโรงจำกัด แต่มีชาวฮ่องกงแห่ไปชมกันอย่างคับคั่ง หนังสร้างด้วยต้นทุนเพียง 5 แสนดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 2.2 ล้านบาท แต่ทำเงินไปแล้ว 6 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง หรือราว 27.2 ล้านบาท

 

 ความสำเร็จของหนังถูกทางการจีนจับตา และมีสื่อของทางการอย่างโกลเบิล ไทมส์ เขียนวิจารณ์ในเชิงลบว่านำเสนอเรื่องเหลวไหล ทั้งยังเผยแพร่แต่ความสิ้นหวัง นอกจากนี้ยังว่า งานแจกรางวัลฮ่องกง ฟิล์ม อวอร์ด ไม่ได้รับความสนใจ หลังจากที่สถานีซีซีทีวี แจ้งว่าจะไม่ถ่ายทอดสดงานประกาศรางวัลในครั้งนี้ ไม่เท่านั้น บริษัทเท็นเซนต์ ยักษ์ใหญ่ในวงการอินเตอร์เน็ตของจีนยังแจ้งว่า จะไม่ให้ถ่ายทอดสดงานดังกล่าวทางออนไลน์ด้วย

 

 

 อย่างไรก็ตาม งานดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนต่างประเทศ รวมถึงสื่อตะวันตก และมีดาราดังมาร่วมงานมากมาย ไม่ว่า หลิวเจียหลิง หลิวเต๋อหัว จางเจียฮุย หยางเชี่ยนหัว จางเซียะโหยว รวมถึงกัวฟู่เฉิงที่ได้รับรางวัล

 

 

 สรุปผลรางวัลมีดังนี้

 นักแสดงนำชาย กัวฟูเฉิง จาก Port of Call

 นักแสดงนำหญิง เจสซี่ หลี่ จาก Port of Call

 ผู้กำกับ ฉีเคอะ จาก The Taking of Tiger Mountain 

 ถ่ายภาพ คริสโตเฟอร์ ดอยล์ จาก Port of Call

 สมทบชาย ไมเคิล หนิง จาก Port of Call

 สมทบหญิง เอเลียน จินยี่ยนหลิง จาก Port of Call

 ผู้กำกับหน้าใหม่  Raman Hui Shing-ngai

 ภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากแผ่นดินใหญ่และไต้หวัน The Assassin

 

ตัวอย่างหนัง Port of Call

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X