กงยู (Gong Yoo) เยือนกัมพูชา เพื่อคุ้มครองสิทธิเด็ก ก่อนเตรียมจัดนิทรรศการภาพถ่าย ธันวาคมนี้
2014-10-30 13:58:34
Advertisement
คลิก!!!

กงยู (Gong Yoo) เยือนกัมพูชา เพื่อคุ้มครองสิทธิเด็ก ก่อนเตรียมจัดนิทรรศการภาพถ่าย

ธันวาคมนี้

กงยู (Gong Yoo) เยือนกัมพูชาทำกิจกรรมการกุศล

นักแสดงหนุ่ม กงยู ที่ได้รับการแต่งตัวเป็นตัวแทนพิเศษคุ้มครองสิทธิเด็กของ Unicef ได้เดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อตรวจเยี่ยมสิทธิของเด็กๆ ในแถบเอเชีย

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม คณะกรรมการเกาหลีของ Unicef ได้เปิดเผยภาพการทัศนศึกษาที่ประเทศกัมพูชาของ 'กงยู' ที่กำลังทำหน้าที่เป็นตัวแทนพิเศษคุ้มครองสิทธิเด็ก ออกมาให้ชมกันแล้ว โดยในภาพที่เปิดเผยออกมานั้น กงยูกำลังยิ้มอย่างสดใสขณะใช้เวลาอย่างเพลิดเพลินกับเหล่าเด็กๆ ชาวกัมพูชาที่รายล้อมอยู่ และกำลังยื่นมือเข้าช่วยอย่างอบอุ่น

เมื่อปีที่แล้ว กงยูได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการเกาหลีของ Unicef ให้เป็นตัวแทนพิเศษคุ้มครองสิทธิเด็กเป็นครั้งแรก และกำลังเดินหน้าเพื่อคุ้มครองสิทธิในการมีส่วนร่วม การพัฒนา การคุ้มครอง และการมีชีวิตอยู่ของเด็ก โดยการทัศนศึกษาในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงด้วยการไปเยือนประเทศกัมพูชาตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม เป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ เพื่อตรวจเยี่ยมสิทธิของเด็กในแถบเอเชียเนื่องในการเซ็นสัญญาความร่วมมือสิทธิเด็ก UN ครบรอบ 25 ปี

กัมพูชาไม่เพียงแต่มีสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ขาดแคลนอาหาร และโรคเอดส์เท่านั้น แต่ยังเป็นประเทศที่มีการขูดรีดเด็กอย่างรุนแรงเนื่องจากขาดแคลนความเข้าใจทางสังคมเกี่ยวกับการคุ้มครองสิทธิเด็ก ซึ่งจากการทัศนศึกษาในครั้งนี้ กงยูได้เดินทางไปเยี่ยมที่อยู่อาศัยสำหรับเด็กๆ ที่ถูกทอดทิ้ง ศูนย์ผู้พิการ สถานที่คุ้มครองเด็กและสุขอนามัยน้ำดื่ม และโรงพยาบาลเด็กในเขตกันดาล และพนมเปญ พร้อมทั้งตรวจตราและพิจารณาความเป็นจริงที่เหล่าเด็กๆ ชาวกัมพูชาต้องเผชิญ

นอกจากนี้ กงยูก็ได้พบกับเด็กๆ ที่ถูกทารุณและป่วยเป็นโรคต่างๆ เช่น โรคเอดส์ พร้อมถ่ายทอดความหวังให้กับเด็กๆ และฉายภาพของ 'End Vilolence' ซึ่งเป็นแคมเปญขจัดการใช้ความรุนแรงแก่เด็กเพื่อเด็กๆ ผู้ยากไร้ที่ใช้ชีวิตอยู่ภายใต้การทารุณและขูดรีดทุกวันอีกด้วย โดยเป็นการวิงวอนขอการสนับสนุนและความสนใจของสังคมกัมพูชาต่อการคุ้มครองเด็ก

กงยูกล่าวถึงความรู้สึกว่า "ผมมั่นใจว่า การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องโดยพื้นฐานของ Unicef ที่ส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในชุมชนที่จะทำให้เด็กๆ ทุกคนได้รับสิทธิพิเศษโดยไม่มีการแบ่งแยก เป็นวิธีการที่จะทำให้เด็กๆ จำนวนมากมีความสุขครับ" เสริม "จากภาพของเด็กๆ ที่สดใสที่รู้จักความสุขและขอบคุณในสิ่งเล็กๆ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ไม่ดี เป็นช่วงเวลาที่ทำให้ผมได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเลยครับ"

อนึ่ง ภาพการทำกิจกรรมทัศนศึกษาที่ประเทศกัมพูชาของตัวแทนพิเศษคุ้มครองสิทธิเด็กของกงยู จะนำไปจัดนิทรรศการภาพถ่ายภายในเดือนธันวาคมนี้

 

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X